Dán decal xe ô tô như thế nào để đi đăng kiểm được

Quy định pháp luật về việc đăng kiểm đối với xe dán decal Điều 55 luật Giao thông đường bộ 2009, khoản 2 cho biết các chủ phương tiện không ...

Quy định pháp luật về việc đăng kiểm đối với xe dán decal

Điều 55 luật Giao thông đường bộ 2009, khoản 2 cho biết các chủ phương tiện không được thay đổi các yếu tố liên quan đến hệ thống, kết cấu và thiết kế của nhà sản xuất. Điều này cũng cho thấy việc dán decal thay đổi màu sơn khác với giây đăng ký xe là hành động vi phạm pháp luật. Trong trường hợp màu decal khác biệt với thông tin trong giấy đăng ký, chủ xe có thể bị phạt tiền từ 300.000-400.000 đồng đối với cá nhân và từ 600.000-800.000 đồng đối với các tổ chức.

Tuy vậy, theo ông Ngô Ngọc Sơn – đăng kiểm viên cao cấp, cho biết theo thông tư 70/2015 việc dán decal thay đổi màu sơn của xe được xem là khiếm khuyết, hư hỏng không quan trọng. Như vậy xét trên tính an toàn sử dụng trong việc tham gia lưu thông, các loại xe dán decal nói chung vẫn có thể được xét và cấp giấy đăng kiểm như bình thường.

Những trường hợp dán decal xe bị từ chối đăng kiểm

Dán decal xe vẫn có thể được xem xét đăng kiểm trong trường hợp decal không làm thay đổi quá nhiều về màu sắc và hình dáng thiết kế trong giấy đăng ký xe. Các trường hợp dán decal bị từ chối đăng kiểm thường liên quan đến vấn đề an toàn giao thông và các trường hợp từng vi phạm an toàn giao thông.

Đơn cử, việc dán decal che khuất kính xe nằm trong một trong những trường hợp bị từ chối đăng kiểm. Dám decal xe được chấp nhận khi chủ xe sơn hoặc dán tập trung ở hai bên bốn cánh cửa lên xuống. Với các xe có decal che khuất kính sau hoặc kính trước, các cạnh kính của cửa lên xuống xe sẽ bị từ chối đăng kiểm ngay lập tức. Đồng thời chủ xe bắt buộc phải gỡ decal để trả lại tầm quan sát cho người lại khi tham gia lưu thông.


Ngoài ra, trường hợp các xe đã từng vi phạm giao thông cố tình giấu dấu tích va chạm bằng cách dán decal cũng nằm trong số những đối tượng bị từ chối đăng kiểm. Bên cạnh đó trong trường hợp chủ xe muốn dán decal xe theo dạng quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp cần phải tham khảo Luật quảng cáo 2012: Tránh dán decal xe quá 50% diện tích bề mặt phương tiện.

Related

Xe hay 7430478038068246396

Đăng nhận xét

emo-but-icon

item