Dán decal xe ô tô có bị phạt không? Vì sao bị phat

Dán decal xe ô tô là một trong những xu hướng thịnh hành trong các năm gần đây.Tuy nhiên cũng có nhiều chủ xe muốn thay đổi ngoại hình cho ...

Dán decal xe ô tô là một trong những xu hướng thịnh hành trong các năm gần đây.Tuy nhiên cũng có nhiều chủ xe muốn thay đổi ngoại hình cho xế hộp vẫn còn ngần ngại, vì họ không rõ liệu dán decal xe ô tô có bị phạt không.

Dán decal xe ô tô có những loại nào

Các loại decal xe ô tô thông dụng bao gồm decal trong suốt, tem ghép và tem trùm. Decal trong suốt là vật liệu thường được sử dụng để bảo vệ màu sơn của ô tô trong quá trình sử dụng và vận hành. Với decal trong suốt, xe ô tô có thể được bảo vệ khỏi những trường hợp va chạm nhẹ hoặc thời tiết. Các thợ dán decal ô tô thường khuyến nghị chủ xe nên thay thế decal trong suốt 1 năm/lần.
Một dạng decal khác là tem trùm thường được sử dụng với những xế hộp muốn thay đổi ngoại hình triệt để. Tem trùm là một dạng decal được in nhiều họa tiết và được thợ dán trùm cả phần tem này lên bộ phận muốn dán của xe. Ưu điểm của tem trùm là thời gian thực hiện nhanh chóng và không cần tính tỉ mỉ cao, tuy nhiên tem trùm lại dễ bị biến dạng và màu sắc cũng không được sắc sảo.
Trái ngược với tem trùm, tem ghép là loại decal yêu cầu tính tỉ mỉ và tay nghề thợ cao. Tem ghép là dạng ghép nhiều miếng decal lại với nhau để tạo thành tổng thể đồ họa hoàn chỉnh. Tem ghép có độ sắc nét cao và độ bền cũng tốt hơn so với tem trùm. Tuy vậy, tem ghép cần nhiều thời gian hơn để hoàn thành và chi phí cũng cao hơn.

Luật giao thông đường bộ về dán decal xe ô tô

Dựa trên quy định khoản 2, điều 55 luật giao thông 2008, các chủ phương tiện tham gia lưu thông đường bộ không được tự ý thay đổi thiết kế, kết cấu, hệ thống của xe. Việc thay đổi khác với thiết kế của nhà sản xuất hoặc không thông qua kiểm duyệt của cơ quan thẩm quyền đều được xem là vi phạm luật giao thông đường bộ.
Theo Nghị định số 171/2013/NĐ-CP luật giao thông đường bộ cho biết, các chủ xe ô tô có hành vi thay đổi màu sắc sơn xe khác với giấy đăng ký xe có thể bị phạt tiền từ 300.000-400.000 đồng đối với cá nhân, và từ 600.000-800.000 đồng đối với tổ chức sở hữu ô tô vi phạm.

Related

Xe hay 7710014399718715461

Đăng nhận xét

emo-but-icon

item