Xe ô tô điện có thực sự rẻ hơn?
Nếu bạn đang mua một chiếc xe hơi , bạn có thể nghĩ đến việc làm cho chiếc xe tiếp theo của bạn hoàn toàn bằng điện. Giá xe điện đang giảm...
https://thegioiphukienotoaz.blogspot.com/2018/10/xe-o-to-ien-co-thuc-su-re-hon.html
Nếu bạn đang mua một chiếc xe hơi , bạn có thể nghĩ đến việc
làm cho chiếc xe tiếp theo của bạn hoàn toàn bằng điện. Giá xe điện đang giảm,
và thị trường đã bùng nổ trong mười năm qua. Dưới đây là một vài điều cần cân
nhắc khi bạn mua sắm, cho dù bạn đang mua một chiếc xe điện cũ hay một chiếc xe
mới.
Hãng nào sản xuất ô
tô điện?
Có vẻ như có một chiếc xe điện cho gần như mọi ngân sách.
BMW, Chevrolet, Ford, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan - và, tất nhiên, Tesla
- tất cả đều sản xuất xe điện. Các mô hình từ các loại xe kinh tế giá cả phải
chăng đến xe thể thao hiệu suất cao. Ngay cả Ferrari cũng đang bắt đầu hành động
. Hơn 200.000 chiếc xe điện và điện lai mới đã được bán trong năm 2017 một
mình.
Xe điện? xe hỗn hợp? Xe
tích hợp tiện ích hỗn hợp?
Có rất nhiều cách khác nhau để điện cho đường đi làm của bạn,
nhưng bạn nên biết các thuật ngữ và công nghệ xe điện trước khi đi mua sắm. Các
loại xe điện và xe hybrid khác nhau có phạm vi khác nhau đáng kể và điều quan trọng
là phải biết những gì phù hợp với thói quen lái xe của bạn.
Các mẫu xe lai thông thường như Toyota Prius nguyên bản sử dụng
động cơ điện để bổ sung động cơ xăng, tăng tiết kiệm nhiên liệu vào khoảng 40 đến
50 mpg. Nhưng điều đó sẽ không giúp bạn tránh xa trạm xăng. Một chiếc xe lai có
thể đi một quãng ngắn trên pin một mình (suy nghĩ một hoặc hai dặm), nhưng vẫn
dựa rất nhiều vào động cơ xăng của nó để giúp bạn từ điểm A đến điểm B.
Plug-In Hybrid (PHEVs) vẫn có động cơ đốt trong. Nhưng không
giống như các mẫu xe lai thông thường, PHEV được dự định chạy trong chế độ chỉ
có điện. Nhược điểm của PHEVs? Phạm vi hoàn toàn bằng điện của họ bị hạn chế
nghiêm trọng - đôi khi ít hơn 30 dặm. Bạn có thể cắm xe vào mỗi đêm để sạc pin
và tránh chạy động cơ - nhưng chỉ khi đường đi làm của bạn đủ ngắn.
Xe điện pin (BEVs) dựa hoàn toàn vào nguồn pin và phải được
cắm vào để sạc lại. Rõ ràng bạn sẽ tìm thấy những chiếc xe Tesla trong thể loại
này, nhưng các mẫu xe phổ biến khác bao gồm Ford Focus Electric, Chevy Bolt và
Nissan Leaf. Hầu hết các phi Tesla BEVs tuyên bố một loạt 60 đến 80 dặm cho mỗi
lần sạc. Tesla Model S sedan nói của nó có một phạm vi 335 dặm, Model X SUV tự
nhận là có thể đi 295 dặm, và Tesla Roadster tự hào có một phạm vi 695 dặm khổng
lồ (nếu bạn có thể trả $ 200k + tab).
Mua xe ô tô điện
Bạn nên mua một chiếc
xe điện mới hoặc đã qua sử dụng?
Giống như bất kỳ chiếc xe mới, chủ sở hữu đầu tiên của một
chiếc xe điện sẽ phải chấp nhận việc chiếc xe của mình bị mất đi giá trị. Tuy
nhiên, xe điện lại có sự khác biệt
Mẫu Nissan Leaf hiện tại có giá khởi điểm là 29.990 USD.
Trong khi đó, 2017 chiếc xe lá có thể được tìm thấy trên Autotrader cho một nửa
giá đó.
Mẫu Nissan Leaf hiện tại bắt đầu ở mức 29.990 đô la trước
khi bạn thêm bất kỳ tính năng nào (hoặc tài khoản cho tín dụng thuế liên bang,
mà người dùng đã sử dụng sẽ không nhận được). Trong khi đó, năm 2017 Leaf xe có
thể được tìm thấy trên AutoTrader cho ít hơn một nửa đó - và một số đại lý đang
bán 2.015 mô hình lá với ít hơn 40.000 dặm với $ 11k.
Tận hưởng bảo trì
theo lịch trình rẻ hơn
Xe điện hoàn toàn tránh được phần lớn việc bảo dưỡng liên
quan đến các loại xe chạy bằng gas. Không có dầu để thay đổi, không có vành đai
thời gian để thay thế, không có chất lỏng truyền để tuôn ra, và không có van để
điều chỉnh - xe điện không có hàng trăm bộ phận tạo nên một hệ thống truyền động
đốt trong.
Trong thực tế, kế hoạch bảo trì các 2017 Chevy Bolt bao gồm
chỉ ba điều : xoay lốp (mỗi 7500 dặm), thay thế cabin lọc không khí (mỗi 22.500
dặm), và mạch nước làm mát cống / lấp đầy (mỗi 150.000 dặm). Lịch trình bảo trì
Nissan Leaf là tương tự, mặc dù họ thêm một sự thay thế dầu phanh mỗi 30.000 dặm.
Với một chiếc xe điện, bạn vẫn sẽ cần phải thay thế hệ thống phanh và lốp xe
như bình thường, nhưng bạn có thể dễ dàng tiết kiệm hàng ngàn lần bảo trì định
kỳ.
Bao nhiêu một chi phí
xe điện pin?
Khi thời gian đến, chi phí thay thế một chiếc xe điện chạy bằng
pin hàng ngàn. Một chiếc pin Leaf có giá 5.500 đô la, nhưng chi phí đó có thể
được bù đắp bởi Chương trình thay thế pin lá ; bạn trả khoảng một nửa lệ phí
thường xuyên để nhận được một gói tân trang lại. Nếu bạn không đủ khả năng để
thay thế toàn bộ pin Chevy Bolt ra khỏi bảo hành, nó sẽ giúp bạn có được 15,550
đô la - một lần nữa, đó là chỉ dành cho pin.
Nếu bạn không đủ khả năng để thay thế toàn bộ pin Chevy Bolt
ra khỏi bảo hành, nó sẽ chạy bạn 15.550 đô la.
Các tin tốt là pin nhất của nhà sản xuất được warrantied cho
ít nhất 8 năm / 100.000 dặm - vì vậy hầu hết xe ô tô điện trong lưu thông vẫn
còn bảo hành. Và công nghệ pin hiện đại là khá đáng tin cậy. Tính đến năm 2017,
GM không cần phải thay thế một bộ pin Bolt duy nhất để giảm công suất . Và nếu
bạn cần pin làm việc, các tế bào cá nhân thường có thể được thay thế cho ít hơn
đáng kể so với chi phí của toàn bộ gói.
Cho dù bạn đang mua một chiếc xe điện mới hoặc đã qua sử dụng,
hãy tìm hiểu xem pin được bảo hành trong bao lâu, còn bao nhiêu bảo hành (nếu
được sử dụng) và bạn sẽ phải trả bao nhiêu nếu bạn phải thay pin ra khỏi bảo
hành .
Đừng quên chi phí điện
Điện không phải là miễn phí bằng bất kỳ phương tiện nào,
nhưng nó rẻ hơn nhiều so với xăng. Một chiếc xe điện vẫn sẽ giúp bạn tiết kiệm
một ít tiền. Các chi phí trung bình để lái xe một chiếc xe điện 100 dặm chỉ là
$ 3,45, trong khi 100 dặm với khí sẽ tính phí trung bình là $ 13,52. Nếu bạn đặt
vào 10.000 hoàn toàn bằng điện dặm mỗi năm, bạn sẽ tiết kiệm được khoảng một
ngàn đô la mỗi năm (và loại bỏ khí thải).
Cho dù tất cả những gì thêm vào một lợi ích ròng phụ thuộc
vào thói quen lái xe của bạn, chi phí xăng, và chi phí điện của bạn. Ít nhất, một
chiếc xe điện hoàn toàn chắc chắn sẽ cần ít bảo dưỡng hơn.