Những hướng dẫn bạn cần tuân theo khi lắp đặt đèn pha Aftermarket

Đèn pha halogen và đèn phóng điện cường độ cao (HID), bạn thích cái nào hơn? Cơ quan giao thông đường bộ (LTA) yêu cầu tất cả cá...




Đèn pha halogen và đèn phóng điện cường độ cao (HID), bạn thích cái nào hơn?

Cơ quan giao thông đường bộ (LTA) yêu cầu tất cả các thiết kế đèn xe phải tuân thủ Quy tắc giao thông đường bộ (xe cơ giới, chiếu sáng). Tất cả các đèn xe phải tuân thủ các tiêu chuẩn được quốc tế công nhận, chẳng hạn như được áp dụng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu, Nhật Bản và Hoa Kỳ. Các đèn phải phù hợp với màu sắc và cường độ chiếu sáng theo quy định.

Đối với đèn pha, LTA yêu cầu mọi bộ phận được trang bị trên xe phải có khả năng truyền ánh sáng nhìn thấy ra phía trước xe. Cường độ và sự liên kết của đèn pha phải nằm trong giới hạn chỉ định. Bên cạnh đèn HID, bóng đèn halogen với ánh sáng trắng hơn cũng được cho phép. Những bóng đèn này được thiết kế để lọc ra phổ màu vàng, do đó phát ra ánh sáng trắng hơn làm tăng khả năng hiển thị vào ban đêm. Bóng đèn không được vượt quá định mức công suất khuyến nghị của nhà sản xuất xe. Sau khi thay bóng đèn, đèn pha phải được căn chỉnh chính xác để tránh ánh sáng chói của nó làm mất tập trung những người tham gia giao thông khác.

Trừ khi được chứng nhận hợp lệ bởi các nhà sản xuất xe, LTA thường không cho phép trang bị thêm đèn HID trên các phương tiện hiện có. Thông thường, do các gương phản xạ và ống kính khác nhau được sử dụng, toàn bộ cụm đèn pha sẽ phải được thay thế trong quá trình chuyển sang đèn HID. Hệ thống dây điện của hệ thống đèn pha sẽ cần phải được thay đổi vì cần có dòng khởi động cao hơn cho đèn HID. Điều này có thể gây thiệt hại lớn cho hệ thống và gây nguy hiểm hỏa hoạn cho cả người lái xe và công chúng.

Đối với một số xe mới có hệ thống đèn pha HID được trang bị tại nhà máy, các nhà sản xuất xe đã tích hợp tính năng tự động thay đổi hoặc cân bằng. Tính năng này sẽ tự động điều chỉnh góc và hướng đèn pha dựa trên điều kiện đường và lái xe để giảm thiểu độ chói. Một số nhà sản xuất xe cũng đang cố gắng giảm độ chói bằng cách thay đổi hiến pháp của kính được sử dụng trong đèn pha, kính chắn gió và cửa sổ của xe.

Hãy kiểm tra với các nhà sản xuất xe có liên quan để đảm bảo rằng đèn Aftermarket nằm trong các thông số kỹ thuật được quy định như LTA đã nêu.

Related

Phụ kiện ô tô 4078607996291344484

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Follow Us

Bài đăng nổi bật

Cách khử mùi ghế da ô tô mới nhanh chóng

Cách khử mùi ghế da ô tô Mùi da mới trong xe ô tô là vấn đề đầu tiên mà bất cứ chủ xe nào cũng gặp phải. Để khử mùi ghế da ô tô mới nhan...

Fanpage

item