Về Oversteer và Understeer

Một chiếc xe được thiết kế tốt không đột nhiên bị trượt. Khi lốp xe đạt đến giới hạn lực kéo, chúng có xu hướng trượt sang một bên trên đư...


Một chiếc xe được thiết kế tốt không đột nhiên bị trượt. Khi lốp xe đạt đến giới hạn lực kéo, chúng có xu hướng trượt sang một bên trên đường. Góc giữa đường thực tế của lốp xe và đường đi tự nhiên của nó được gọi là góc trượt của nó. Điều này giúp người lái cảnh báo trước rằng phía trước / phía sau xe có nguy cơ bị gãy và bắt đầu trượt.

Nếu lốp sau đạt đến giới hạn lực kéo nhanh hơn phía trước, phía sau xe sẽ điều khiển một con đường rộng hơn so với bánh trước. Điều này làm cho chiếc xe quay nhiều hơn so với người lái xe dự định và, nếu không có gì được thực hiện, dẫn đến chiếc xe quay một góc bán kính nhỏ hơn. Khi điều này xảy ra, chiếc xe được cho là oversteer.

Nếu lốp trước tiếp cận giới hạn lực kéo nhanh hơn, thì hiệu quả là phía trước xe có đường cong bán kính rộng hơn so với người lái xe dự định. Chiếc xe được cho là understeer.

Understeer an toàn hơn oversteer. Nếu chiếc xe Understeering, và không có sự điều chỉnh nào được thực hiện, kết quả là một góc rộng hơn so với dự định. Xe vẫn ổn định. Nếu chiếc xe oversteer, lần lượt thực hiện có bán kính nhỏ hơn dự định. Bán kính nhỏ hơn tạo ra lực vào cua cao hơn, đưa lực kéo cần thiết thậm chí gần với giới hạn của bánh sau hơn, do đó gây ra tình trạng oversteer. Tình hình sẽ xấu đi cho đến khi bánh sau mất hoàn toàn độ bám; xe quay và tất cả các điều khiển hướng bị mất.

Oversteer là gì ?

Oversteer là khi chiếc xe quay đầu hơn dự kiến. Đó là một hiện tượng mà lốp sau bị mất lực kéo trước bánh trước trong khi vào cua. Điều này làm cho phía sau của chiếc xe trượt về phía bên ngoài của góc, do đó tạo ra một cảm giác rằng chiếc xe đang cố gắng quay.


Xe phía sau bánh xe dễ bị oversteer. Điều này là do lốp sau phải xử lý cả lực bên và mô-men xoắn của động cơ, dẫn đến lốp sau tiếp cận giới hạn lực kéo của chúng nhanh hơn. Oversteer có thể khá nguy hiểm vì nó có thể hạ cánh xe trong một vòng quay.

Làm gì khi xe của bạn oversteer

Nhiều tài xế theo bản năng đạp phanh khi xe bắt đầu lái quá tốc độ. Việc đạp phanh sẽ chỉ làm tình hình thêm trầm trọng, khiến lốp sau bị mất lực kéo nhiều hơn. Phản ứng đúng là giảm nhẹ góc lái và nhấc chân ga ra.

Thế nào là understeer ?

understeer là khi xe quay ít hơn dự kiến. Đó là một hiện tượng mà lốp trước bị mất lực kéo trước lốp sau trong khi vào cua.


Xe dẫn động bánh trước dễ bị Understeering. Điều này là do lốp trước phải xử lý cả lực góc bên và mô-men xoắn động cơ. Điều này dẫn đến việc lốp trước tiếp cận giới hạn lực kéo của chúng nhanh hơn.

Phải làm gì khi xe của bạn Understeering

Nhiều người lái xe theo bản năng tăng góc lái khi xe của họ Understeering. Tăng góc lái làm tăng lực vào cua, khiến lốp trước mất hoàn toàn lực kéo. Phản ứng đúng là nhấc chân ga ra và áp dụng phanh. Bằng cách đó, nhiều trọng lượng hơn được chuyển đến lốp trước để tạo độ bám cho chúng.

Drift

Drift là một môn thể thao mô tô phổ biến, theo đó các tài xế cố tình gây ra tình trạng oversteer qua các góc. Các tay đua được đánh giá dựa trên kỹ thuật drift của họ thay vì thời gian để hoàn thành cuộc đua.



Nissan Silvia là một loại xe hơi drift phổ biến.

Related

Hướng dẫn mua xe 1461757636020226866

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Follow Us

Bài đăng nổi bật

Cách khử mùi ghế da ô tô mới nhanh chóng

Cách khử mùi ghế da ô tô Mùi da mới trong xe ô tô là vấn đề đầu tiên mà bất cứ chủ xe nào cũng gặp phải. Để khử mùi ghế da ô tô mới nhan...

Fanpage

item