Xe điện cho thể thao - Liệu có thể?
Các kỹ sư và những người đam mê cũng sẽ hài lòng với những chiếc xe thể thao chạy bằng pin 'hiện tại'. Và có thể những mẫu xe ...
https://thegioiphukienotoaz.blogspot.com/2018/12/xe-ien-cho-thao-lieu-co-the.html
Các kỹ sư và những người đam mê cũng sẽ hài lòng với những
chiếc xe thể thao chạy bằng pin 'hiện tại'. Và có thể những mẫu xe điện sẽ hoàn
toàn thay thế những mẫu xe thông thường trong tương lai.
Đầu xăng có bao giờ xem xét một 'động cơ' điện cho chiếc xe
thể thao tiếp theo của mình không? Có lẽ, nhưng trong khi đó, đây là một số
khuyến khích ở dạng máy lái xe năng động, tiên tiến trong thiết kế và kỹ thuật
xe điện. Chúng tôi sẽ thảo luận về các loại đai ốc và bu lông (cộng với vôn) của
việc tạo ra những chiếc xe thể thao điện với công nghệ ô tô tốt nhất hiện nay.
Đây là thiết lập kỹ thuật cơ bản của Hệ thống phục hồi năng
lượng động học F1
Hệ thống phục hồi
năng lượng động học
Bốn năm trước vào năm 2009, các nhà chức trách Công thức 1
đã cho phép kết hợp Hệ thống phục hồi năng lượng động học (KERS) trên các trường
đua F1. Thiết bị sử dụng pin để cung cấp năng lượng cho động cơ điện, giúp tăng
tốc trong giây lát cho hệ thống tăng tốc ngắn trong các tình huống quan trọng,
chẳng hạn như khi vượt.
Pin bị giới hạn về dung lượng, cũng như công suất động cơ,
vì vậy KERS chỉ có sẵn ít hơn bảy giây mỗi vòng. Mặc dù được đánh giá ở mức
công suất 60kW (tương đương 80,4bhp), chỉ bằng 10% sản lượng của động cơ F1, KERS
là sản phẩm điện gần nhất chúng ta từng có trong cuộc đua Công thức 1.
Về mặt lý thuyết, phản ứng tức thời và mô-men xoắn cực đại tức
thời của động cơ điện làm cho nó trở thành một động cơ hoàn hảo cho bất kỳ trường
đua nào, không chỉ trong F1. Trong mọi trường hợp, sẽ có công thức hoàn toàn mới
cho động cơ F1 từ mùa 2014 trở đi, nhưng bất kỳ người hâm mộ F1 nào hy vọng cho
một dạng năng lượng điện thuần túy nào đó sẽ bị thất vọng.
Trong tương lai gần, các động cơ xe đua chính sẽ tiếp tục là
loại pít-tông pittông với quá trình đốt trong, được cung cấp nhiên liệu bằng
xăng hoặc dầu diesel. Tuy nhiên, trong mọi hạng mục đua xe mô tô vô địch cấp quốc
tế, động cơ hỗ trợ điện hoặc hệ truyền động hybrid sẽ là một phần không thể thiếu
trong các quy định. Nó chỉ nên là vấn đề thời gian trước khi chúng ta bắt được
các trường đua điện hoàn toàn hoạt động.
Dẫn đầu công nghệ pin
Niềm tin cho bước đi táo bạo đầu
tiên trong việc sản xuất một chiếc xe thể thao điện hàng ngày để bán chung là
Tesla Motors. Được thành lập vào năm 2003, công ty không có lịch sử sản xuất ô
tô và không sở hữu bất kỳ phả hệ xe thể thao nào, nhưng nó đã đi đầu trong việc
chế tạo động cơ điện tốc độ trong thập kỷ qua. Không có gì đáng ngạc nhiên,
Tesla bắt đầu ở Thung lũng Silicon của San Francisco, điểm nóng công nghệ cao của
California.
Sau sự ra mắt của Roadster (trái), Tesla đã sản xuất một mẫu
xe sản xuất thứ hai, Model S (phải) - một mẫu xe hiệu suất cao cấp chạy hoàn
toàn bằng điện
Công nghệ cao nhưng độ dốc thấp là sản phẩm đầu tiên của
công ty, Tesla Roadster . Dựa trên Lotus Elise, nó đã đi vào sản xuất hàng loạt
vào năm 2008. Tuy nhiên, không giống như bất kỳ Lotus nào từng nở hoa, Tesla đột
phá không có động cơ, không có bình xăng / phụ trợ và không gây ra tiếng ồn khi
'chạy không tải' tại ngã ba giao thông.
Được đặt ở vị trí trung gian là động cơ điện xoay chiều 375
volt, dẫn động bánh sau thông qua hộp số giảm tốc đơn và vi sai thông thường.
Nước trái cây được cung cấp bởi pin lithium-ion, được cho là lưu trữ đủ năng lượng
trong một lần sạc đầy để cung cấp năng lượng cho xe trong khoảng cách 390km.