Vài điều về CNG, Nhiên liệu sạch, cứu Thế Giới!

Xe thân thiện với môi trường là cơn thịnh nộ hiện nay. Tất cả mọi người, từ siêu sao đến anh chàng thường xuyên trên đường phố, đang nói v...


Xe thân thiện với môi trường là cơn thịnh nộ hiện nay. Tất cả mọi người, từ siêu sao đến anh chàng thường xuyên trên đường phố, đang nói về nó. Bio-diesel, Hybrid, CNG, Solar, xe ô tô điện dường như là những từ "nó" trong thời điểm này. Được dẫn dắt bởi những người nổi tiếng như Brad Pitt, Cameron Diaz, Ellen Degeneres và Will Ferrell, không có thời gian nào tốt hơn để nói về những chiếc xe thân thiện với môi trường hơn bây giờ. Ý tôi là, nếu những người nổi tiếng đang làm phần của họ, bạn có nên không? Bây giờ, nếu chỉ có họ sẽ ngừng nói về những chiếc máy bay riêng của họ, tôi sẽ là người đầu tiên khen họ thực sự có ý thức về môi trường.


Những mối quan tâm của những người này phản ánh quan điểm của những người lái xe ở Việt Nam ngày nay liên quan đến những chiếc xe màu xanh lá cây. Mặc dù nhiều người muốn thực hiện bước nhảy vọt để thực hiện phần của mình cho môi trường, họ không thể làm điều đó vì họ không thể đưa ra quyết định sáng suốt. Điều đó không giúp ích gì cho việc những chiếc xe hybrid và xe xanh đầu tiên khác được bán với giá cao hơn đáng kể. Ở Việt Nam, mua một chiếc xe hơi là một vấn đề tài chính khá lớn, vì vậy mọi người thực sự e ngại về việc mua một chiếc xe mà họ không quen thuộc.

Vậy CNG là gì?

Khí đốt tự nhiên là nhiên liệu hóa thạch phân bố đều hơn dầu thô trên toàn thế giới. Khí thiên nhiên nén là khí tự nhiên được lưu trữ trong các xi lanh với áp suất lên tới 3600 pound mỗi inch vuông. CNG được tạo thành chủ yếu từ Methane, nhẹ hơn không khí, không mùi và không màu. Khi được thả vào không khí, nó phân tán nhanh chóng và sẽ không tạo thành một hỗn hợp đủ phong phú để đốt cháy. Tóm lại, nó sẽ không dễ bị cháy và do đó an toàn hơn trong trường hợp rò rỉ.

Trái với niềm tin phổ biến, CNG có chỉ số octan cao. Chính xác là 130. Vì vậy, về mặt lý thuyết, CNG nên cho hiệu suất trên mức tiền bạn bỏ ra là rất cao. Mức octan cao hơn cũng cho phép tỷ lệ nén cao hơn và hiệu quả nhiệt được cải thiện. Điều này có nghĩa là lượng khí thải carbon dioxide ít hơn vào bầu không khí ốm yếu của chúng ta. CNG cũng có lợi theo nhiều cách khác. Nitrogen Oxide ít hơn 40%, hydrocarbon ít hơn 90%, carbon monoxide ít hơn 80%, carbon dioxide ít hơn 25%, tất cả tạo nên một nơi lành mạnh hơn để sống. .
Chắc chắn, bạn sẽ hỏi, nếu một cái gì đó thực sự tốt như vậy, nó sẽ được sử dụng từ nhiều thập kỷ trước. Vâng, bạn đã đúng. Ý tưởng về khí đốt tự nhiên làm nhiên liệu ô tô đã lùi xa những năm 1930. Người Úc coi nó là nhiên liệu ô tô vào năm 1937 và người Pháp đã sử dụng nó trong WW1. Kể từ đó, có rất ít sự tăng trưởng trong việc sử dụng khí đốt tự nhiên, cho đến thời gian gần đây. Hiện tại, hòn đảo nhỏ của chúng ta cần nhanh chóng bắt kịp và bắt kịp với các quốc gia khác trên thế giới. Hoa Kỳ đã có hơn 1300 trạm tiếp nhiên liệu ở hầu hết các bang. Một số người Mỹ thậm chí đã có hệ thống tiếp nhiên liệu tại nhà. So sánh điều đó với MỘT trạm tiếp nhiên liệu của chúng ta và bạn có thể thấy những gì tôi muốn nói khi tôi nói rằng chúng ta khá chậm trễ. Đối với một đất nước luôn phấn đấu tốt nhất và là trung tâm cho mọi thứ từ R & D đến thể thao, nó khá khó hiểu tại sao chúng ta không thúc đẩy nhu cầu cải thiện hành tinh của chúng ta liên quan đến khí thải. Đủ công bằng, vào cuối tháng này, sẽ có một người khác ở Mandai và sau đó là một người khác tại Jalan Buroh. Nhưng có, 3 trạm so với 1300 là một sự khác biệt, để đặt nó một cách tử tế.


Sau đó, một lần nữa, 3 trạm sẽ là đủ vì hệ thống CNG hoạt động như một lời khen cho hệ thống xăng dầu hiện tại. Chiếc xe không phải là một chiếc xe CNG chuyên dụng; bạn có thể chọn sử dụng CNG hoặc xăng hoặc cả hai, tất cả chỉ bằng cách nhấn nút. Hệ thống cho phép bạn chạy hoàn toàn bằng xăng nếu bạn hết xăng. Do đó, đảm bảo rằng bạn sẽ không bị bắt gặp trong tình huống bạn sẽ phải đẩy xe của mình suốt quãng đường tới Đảo Jurong hoặc Mandai. Hệ thống cũng đi kèm với một thước đo lượng khí còn lại trong bình. Thỉnh thoảng ghé thăm Mandai không tệ lắm phải không?

Việc mất điện là rất nhỏ. Trên Honda CRV, sự khác biệt về sức mạnh có lẽ là khoảng 5 đến 10%. Khả năng tăng tốc thực sự hiệu quả mặc dù chiếc xe được thiết kế để chạy bằng xăng. Nhưng với số tiền tiết kiệm được, tổn thất điện năng tối thiểu là một cái giá nhỏ phải trả và nhiều người sẽ có thể sống cùng.


Vì vậy, hãy để chúng ta tóm tắt lại. Hệ thống CNG giúp chúng ta giảm chi phí nhiên liệu, nó ít nguy hiểm hơn xăng và tổn thất điện năng là tối thiểu. Bạn còn chờ gì nữa? Ngay cả với chi phí 3800 đô la để cài đặt hệ thống CNG, khoản tiết kiệm bạn kiếm được sẽ chi trả cho khoản đầu tư ban đầu đó và bạn sẽ tiếp tục tiết kiệm nhiều hơn nữa khi bạn sử dụng hệ thống trong một khoảng thời gian dài hơn.

Nhưng trước khi bạn giảm tốc độ đến đại lý xe hơi gần nhất để chuyển sang một chiếc xe CNG hoàn toàn mới, có một số nhược điểm đối với toàn bộ hệ thống. Cái mà nhô ra nhiều nhất (theo nghĩa đen) sẽ là chiếc xe tăng. Trên một chiếc Toyota Rush, chiếc xe tăng lấp đầy khoảng 70% toàn bộ khởi động. Bạn chỉ còn lại không gian để đặt vài đôi giày, ô và có thể là hộp giấy A4. Bất cứ điều gì lớn hơn sẽ là một thách thức tương tự như khối Rubick. Bể cũng tương đối nặng. Nó nặng khoảng 66kg. Vì vậy, tại bất kỳ thời điểm nào, nó giống như đi du lịch với một hành khách thêm. Trọng lượng tăng thêm có nghĩa là tỷ lệ công suất trên trọng lượng thấp hơn và mức tiêu thụ nhiên liệu tăng nhưng bạn vẫn tiết kiệm được khi sử dụng CNG chỉ nhờ vào giá của nó!

           
    

Một số khách tham quan hội chợ do Pinnacle tổ chức cũng đã nhận xét rằng việc có chiếc xe tăng đó có vẻ nguy hiểm. Ngay cả khi khí gần như không cháy, nó vẫn bị nén. Nếu nó bị thủng, xe tăng có thể bay ra như tên lửa Scud trong một nhiệm vụ. Nhưng theo tôi, sẽ mất khá nhiều nỗ lực để đâm thủng chiếc xe tăng đó vì nó cảm thấy và trông rất cứng cáp. Tuy nhiên, đây là lý do tại sao LTA có một cái nhìn nghiêm túc về cách cài đặt được thực hiện. Tất cả các xe CNG mới sẽ phải đi kiểm tra về giá trị lắp đặt. Những người không tuân thủ các hướng dẫn sẽ không đủ điều kiện để đi trên đường.



Vì vậy, nó thực sự là tùy thuộc vào bạn. Trong khi CNG ở Việt Nam vẫn còn mới, có một tương lai tươi sáng phía trước cho nó. Chẳng mấy chốc, xe tăng sẽ nhỏ hơn và nhẹ hơn và số lượng trạm tiếp nhiên liệu sẽ tăng lên. Khi điều đó xảy ra, tất cả chúng ta hãy tham gia vào việc bảo vệ môi trường.

Related

Xe hay 1973083510225230710

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Follow Us

Bài đăng nổi bật

Cách khử mùi ghế da ô tô mới nhanh chóng

Cách khử mùi ghế da ô tô Mùi da mới trong xe ô tô là vấn đề đầu tiên mà bất cứ chủ xe nào cũng gặp phải. Để khử mùi ghế da ô tô mới nhan...

Fanpage

item