Những mặt tối của công nghệ xe lai (phần 1)

Những chiếc xe lai hiện đại ngày càng xuất hiện nhiều trên những đường phố. Với công nghệ mà nó được trang bị, hiệu suất động cơ được tối ...


Những chiếc xe lai hiện đại ngày càng xuất hiện nhiều trên những đường phố. Với công nghệ mà nó được trang bị, hiệu suất động cơ được tối ưu và sự thân thiện với môi trường là những gì mà xe lai hướng tới. Nhưng bạn có đang biết, đâu là khoảng tối của công nghệ trên xe lai.
 


Quá trình hình thành

Lúc đầu khi xe điện được phát minh, rõ ràng những hạn chế của chúng sẽ hạn chế việc sử dụng để đi lại trong phạm vi thành phố. Vấn đề lớn nhất là thiếu phạm vi, sức mạnh và thời gian quay vòng dài. Điểm thứ ba ngay lập tức đưa chiếc xe điện vào vai trò phụ thuộc vào anh em họ trang bị Động cơ đốt trong của họ.

Tất nhiên xe điện không có điểm cộng. Những con búp bê đáng kinh ngạc của mô-men xoắn tầm thấp được sản xuất bởi động cơ điện của nó là không thể so sánh được. Trên hết, mô-men xoắn là tức thời. Không xây dựng lên đúng revs vô nghĩa. Nếu động cơ được đánh giá cho mô-men xoắn 120Nm, bạn sẽ có được mô-men xoắn 120Nm ngay cả với tiếng tích tắc nhỏ nhất của bàn chân phải. Điều này ngay lập tức chuyển sang tăng tốc nhanh hơn từ việc di chuyển.

Điểm khác làm nổi bật chiếc xe điện là lượng khí thải bằng không mà nó cung cấp. Một thực tế là ngay cả động cơ xăng hiệu quả nhất cũng khó có thể sánh được. Công nghệ duy nhất khác tự hào về lượng khí thải bằng không là pin nhiên liệu hydro. Nhưng công nghệ vẫn còn nhiều năm nữa mới được đưa vào lĩnh vực trên một quy mô đáng kể. Thật không may, ngay cả với những tích cực này, chiếc xe điện vẫn bị lu mờ bởi thiếu phạm vi và thời gian quay vòng chậm.


Một loại giải pháp mặt đất là cần thiết. Ý tưởng là đóng gói tốt nhất cả hai công nghệ đẩy với nhau thành một gói liền mạch. Những gì các nhà sản xuất ô tô đã đưa ra đã cho ra đời những chiếc xe hybrid mà chúng ta biết ngày nay. Phạm vi và tốc độ được cung cấp bởi một chiếc xe chạy bằng xăng và lượng khí thải bằng không của một chiếc xe điện.

Sự hợp nhất hoàn hảo

Chiếc xe hybrid kết hợp lượng khí thải bằng không của một chiếc xe điện và phạm vi cộng với thời gian quay vòng ngắn của động cơ xăng. Nó quản lý để giữ mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải xuống mức tối thiểu thông qua quản lý thông minh các nhà máy điện của mình. Khi di chuyển ra, chỉ có mô-men xoắn của động cơ điện được kích hoạt để cung cấp lực đẩy trong khi cung cấp năng lượng dự trữ trong pin. Bước khó hơn một chút và máy tính sẽ điều khiển động cơ để hỗ trợ thêm khả năng tăng tốc của động cơ

Related

Bảo dưỡng xe 3068151554934444074

Đăng nhận xét

emo-but-icon

item