Tìm hiểu về 4 loại đèn pha trên xe hơi

Hầu hết các đèn đầu xe hiện nay là đèn High Intensity Discharge (HID) hoặc đèn halogen. Trong những năm gần đây, các nhà sản xuất ô tô c...



Hầu hết các đèn đầu xe hiện nay là đèn High Intensity Discharge (HID) hoặc đèn halogen. Trong những năm gần đây, các nhà sản xuất ô tô cũng đã giới thiệu Light Emitting Diodes (LED) và đèn laser.


Ngoài cường độ ánh sáng cao hơn, đèn HID có thể xuất hiện với nhiều tông màu khác nhau, chẳng hạn như trắng xanh, trắng xanh và trắng tím
Đèn halogen là gì?

Đèn halogen phát sáng bằng dây tóc vonfram như trong bóng đèn bình thường. Tuy nhiên, họ sử dụng một loại khí khác nhau. Khí được sử dụng trong các bóng đèn này thuộc về một loại khí halogen. So với bóng đèn bình thường, bóng đèn halogen sáng hơn và có thể tồn tại lâu hơn rất nhiều. Nó có khả năng tạo ra nhiều ánh sáng hơn trên mỗi đơn vị năng lượng. Nó rất nóng do dây tóc chạy ở nhiệt độ cao hơn nhiều.

Đèn phóng điện cường độ cao (HID) là gì?

Đèn HID có cấu hình hơi khác so với đèn thường. Sự khác biệt chính là đèn HID không sử dụng dây tóc. Thay vào đó, họ sử dụng một loại khí trơ, như Xenon, phát ra ánh sáng khi tiếp xúc với hồ quang điện cao áp.

Đèn HID có thể tạo ra lượng ánh sáng gấp đôi so với đèn halogen. Chức năng tốt nhất của đèn HID là có độ mờ tối thiểu ở ngoại vi của dầm. Nói cách khác, ánh sáng do bóng đèn tạo ra giúp cải thiện tầm nhìn vào ban đêm so với bóng đèn halogen. Tiêu thụ năng lượng cũng hiệu quả hơn so với bóng đèn halogen.



  
Các nhà thiết kế xe hơi yêu thích đèn LED vì kích thước nhỏ của chúng cho phép chúng được chế tạo thành những hình dạng mỏng hơn và đặc biệt hơn
Đèn điốt phát sáng (LED) là gì?

Điốt phát sáng (LED) cung cấp hầu hết ánh sáng được sử dụng trong các bảng nhạc cụ, bộ phận giải trí và nội thất xe hơi ngày nay. Mảng của các điốt này cũng được sử dụng trong đèn sương mù, chỉ báo và đèn phanh.

Mặc dù đèn pha LED hiện tại thiếu một chút độ sáng mà HID đạt được, chúng vẫn đạt độ sáng tối đa trong một phần triệu giây so với một nửa giây của đèn sợi đốt và đèn halogen.

Khi đèn LED được sử dụng trong đèn phanh và đèn báo, chúng được cho là sẽ cải thiện thời gian phản ứng của những người tham gia giao thông khác khoảng 30%. Trên hết, một số nhà sản xuất bóng đèn đang tuyên bố tuổi thọ lên tới 15.000 giờ cho đèn pha LED của họ.


Đèn laser là gì?

BMW sẽ là người đầu tiên cung cấp đèn pha laser như một tùy chọn trong siêu xe hybrid cắm điện i8 của mình. Những chùm tia laser này được tập trung vào một đám mây khí phốt pho màu vàng. Khi bị kích thích bởi tia laser, khí phát ra ánh sáng trắng mạnh mẽ, sau đó được phản xạ và khuếch tán để thắp sáng con đường phía trước.

Ban đầu hệ thống ánh sáng laser này sẽ chỉ được sử dụng cho chùm sáng cao. BMW tuyên bố rằng đèn pha laser mới nhỏ hơn, tiết kiệm năng lượng hơn và có thể chiếu sáng con đường lên tới 600 mét trước i8. Khi so sánh các chùm đèn LED cao thông thường của i8 chỉ có thể quản lý 300 mét.

Related

Phụ kiện ô tô 209303168064940200

Đăng nhận xét

  1. nếu bạn đang tìm một địa chỉ mua đèn led chất lượng hãy liên hệ ngay daxin để có những lựa chọn đúng đắn
    https://daxin.vn/danh-muc/den-pha-led/

    Trả lờiXóa

emo-but-icon

Follow Us

Bài đăng nổi bật

Cách khử mùi ghế da ô tô mới nhanh chóng

Cách khử mùi ghế da ô tô Mùi da mới trong xe ô tô là vấn đề đầu tiên mà bất cứ chủ xe nào cũng gặp phải. Để khử mùi ghế da ô tô mới nhan...

Fanpage

item