Cách chọn đúng kích thước lốp và mâm xe hơi

Chỉ cần có một chiếc xe mới và bạn không thể chờ đợi để làm việc trên nó? Hãy thử chọn đúng lốp và kích thước bánh xe trước. Làm thế n...


Chỉ cần có một chiếc xe mới và bạn không thể chờ đợi để làm việc trên nó? Hãy thử chọn đúng lốp và kích thước bánh xe trước.

Làm thế nào để chọn đúng kích cỡ lốp và mâm xe của bạn

Cấu hình thấp và lốp xe rộng chắc chắn làm tăng vẻ ngoài của một chiếc xe hơi và đây là lý do chính tại sao các tài xế thích đi cho họ. Tuy nhiên, chuyển sang lốp có kích thước khác nhau có thể có ý nghĩa năng động nghiêm trọng cần được hiểu.

Lốp cấu hình thấp hơn cải thiện phản ứng lái và xử lý tổng thể nhưng giảm đáng kể sự thoải mái khi đi xe. Đối với điều kiện đường xá Singapore của chúng tôi với các bướu thường xuyên và dải giới hạn tốc độ, lốp có cấu hình thấp là không nên và tốt nhất là nên giữ nguyên kích thước ban đầu, hoặc một cái gì đó gần.

Những gì bạn có thể làm nếu bạn đang tìm kiếm hiệu suất tốt hơn là tìm kiếm một chiếc lốp có tốc độ cao hơn. Theo nguyên tắc chung, lốp xe có xếp hạng tốc độ cao hơn cũng hoạt động tốt hơn.

Nếu bạn muốn sử dụng lốp có thông số kỹ thuật thấp, bạn cần đảm bảo rằng chu vi tổng thể của lốp không thay đổi đáng kể vì điều này có thể ảnh hưởng đến giải phóng mặt bằng, đọc tốc độ và chuyển số của xe. Điều này có thể có nghĩa là thay đổi kích thước mâm lớn hơn để bù cho chiều cao ngang ngắn hơn của lốp cấu hình thấp.



Thay đổi sang lốp rộng hơn thực sự có thể dẫn đến ít lực kéo và gây mất ổn định. Họ cũng sẽ tăng mức tiêu thụ nhiên liệu của bạn vì trọng lượng của chúng.

Đây là nơi xuất hiện khái niệm 'Plus One / Plus Two'. Toàn bộ mục tiêu của khái niệm 'Plus' là đến sự kết hợp kích thước bánh xe / lốp xe phù hợp để duy trì đường kính lốp ban đầu của xe. Nếu đường kính quá nhỏ, giải phóng mặt bằng có thể trở nên quá thấp và xe có thể hạ cánh. Nếu đường kính quá lớn, bánh răng có thể trở nên cao hơn và ảnh hưởng đến hiệu suất của xe và có nguy cơ lốp xe cọ sát vào bên trong vòm bánh xe.

Có một quan điểm không chính xác là lốp phù hợp hơn cho đường tiếp xúc tốt hơn. Các nhà sản xuất ô tô luôn lưu ý rằng với các chủ sở hữu lốp xe thay thế có thể sử dụng 'tăng kích cỡ' và do đó, hầu hết các nhà sản xuất đều khuyên nên nâng cấp một hoặc hai kích thước (tối đa 20 mm).

Lắp rộng hơn những gì được khuyến nghị không chỉ dẫn đến sự mất ổn định và hiệu suất kém mà còn có thể gây nguy hiểm. Người ta thường thấy rằng lốp xe quá rộng không chỉ dẫn đến aquaplaning mà còn không thể tạo ra lực kéo cần thiết cho chiếc xe. Điều này là do lốp rộng hơn dẫn đến một camber khác và thực tế làm giảm miếng vá tiếp xúc thực tế hoặc dấu chân của lốp.  

Tính toán kích thước

Luôn luôn nhớ rằng chỉ cho phép chênh lệch +/- 2% nếu bạn chọn tăng hoặc giảm kích thước lốp xe của bạn từ kho.

Vì vậy, làm thế nào để tôi tính kích thước lốp xe chứng khoán của tôi từ các đánh dấu trên nó?


Lấy ví dụ lốp xe và mâm của bạn có ký hiệu 205 / 65-15.

Chiều rộng lốp = 205 mm
Tỷ lệ khung hình = 0,65
Đường kính mâm = 15 inchs = 381 mm

Chiều cao phần = Chiều rộng x Tỷ lệ khung hình
= 205 x 0,65
= 133,25 mm

Chiều cao phần kết hợp = Chiều cao phần x 2
= 133,25 x 2
= 266,5 mm

Đường kính tổng thể
= Kết hợp Chiều cao phần + Đường kính mâm
= 266,5 + 381
= 647,5 mm

Related

Hướng dẫn mua xe 1773286270993232380

Đăng nhận xét

emo-but-icon

item