Với BMW iNext - Không chỉ là một chiếc xe hơi
Với Vision iNEXT, BMW trình bày lộ trình cho tương lai, một trong đó tập trung vào việc sử dụng công nghệ để cải thiện cuộc sống của chúng...
https://thegioiphukienotoaz.blogspot.com/2018/12/voi-bmw-inext-khong-chi-la-mot-chiec-xe.html
Với Vision iNEXT, BMW trình bày lộ trình cho tương lai, một
trong đó tập trung vào việc sử dụng công nghệ để cải thiện cuộc sống của chúng
ta và cải thiện trải nghiệm của chúng ta .
Bạn có thể đã nhìn thấy hình ảnh và đọc về BMW Vision iNEXT
mới được công bố gần đây , một chiếc xe ý tưởng mô phỏng lại một cách triệt để
những gì chiếc ô tô của tương lai sẽ trông như thế nào. Ra mắt thế giới tại Triển
lãm ô tô Los Angeles vừa kết thúc, iNEXT là một mẫu xe ý tưởng về thiết kế nổi
bật, công nghệ tương lai và tham vọng táo bạo.
Với Vision iNEXT, BMW đang phác thảo tầm nhìn về tính di động
trong tương lai Và trong khi nhiều người sẽ (khá dễ hiểu) tập trung vào chiếc
xe là gì, điều đó có lẽ có thể thiếu điểm nào đó.
Vâng, trong khi iNEXT không thể phủ nhận là một chiếc xe hơi
(trong thực tế là nó có bốn bánh xe và có hình dạng vật lý), iNEXT thực sự
không chỉ là một chiếc xe. Một mặt, đó là một ý tưởng hoàn hảo - để vượt qua
ranh giới phát triển kỹ thuật và thẩm mỹ để tạo ra một chiếc xe trông, cảm nhận
và vận hành theo cách khá khó nhận ra.
Nhưng mặt khác, iNEXT là bước đệm cho tương lai, bước lặp đầu
tiên của sự chuyển đổi căn bản của thương hiệu đặt trọng tâm của công nghệ kỹ
thuật số. INEXT, có mặt hôm nay, quan tâm nhiều hơn đến những gì sẽ đến vào
ngày mai.
Thiết kế của tương
lai
Ngành công nghiệp ô tô hiện đang trong thời kỳ thay đổi căn
bản, và sự phát triển của xe điện và tự trị, cũng như theo đuổi tính cơ động
chung, có thể có khả năng thay đổi chiếc xe của ngày mai. Bất kỳ thay đổi đáng
kể nào cũng sẽ được đáp ứng một cách dễ hiểu với một thước đo về sự lo lắng và
nỗi sợ hãi về những điều chưa biết, điều mà BMW nhận ra.
Adrian nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo rằng công
nghệ là tích cực, ấm áp và hấp dẫn Như Adrian van Hooydonk, Phó chủ tịch cấp
cao BMW Group Design, nói với chúng ta , hiểu những nỗi sợ hãi và lo lắng này
là chìa khóa cho quá trình thiết kế.
"Chúng ta biết rằng trí thông minh nhân tạo nghe có vẻ
hay, nhưng thực tế mọi người sợ nó. Sợ rằng máy thông minh hơn chúng ta và chúng
ta sẽ mất kiểm soát. Là một nhà thiết kế, chúng ta có cơ hội thay đổi nhận thức
đó, để lấy những nỗi sợ hãi đó và biến nó thành một điều gì đó tích cực,
"ông nói.
Trong quan niệm của iNEXT là tập trung vào việc chắt lọc một
trải nghiệm cảm xúc, con người, một thứ giúp làm dịu những lo lắng đó thông qua
một thiết kế mời gọi, ấm áp và nhạy cảm. Quá trình thiết kế của iNEXT là một
quá trình từ trong ra ngoài - bắt đầu từ việc tạo ra không gian nội thất lý tưởng,
mang lại đầy đủ trải nghiệm mà BMW muốn đạt được.
Vật liệu thông minh cho phép tương tác mullti-modal với xe
hơi Đó là một trong những nhấn mạnh thư giãn và khả năng cho hành khách nói
chuyện với nhau, gần giống như một khu vực phòng chờ mà bạn có thể tìm thấy
trong một khách sạn cổ điển.
"Chúng ta muốn tạo ra một không gian thư giãn, nơi công
nghệ rút lui vào nền, chỉ hiển thị khi bạn cần và muốn. Nếu không, đó là không
gian giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và tối đa hóa sức khỏe. Sức đẩy cơ bản
của chiếc xe này là tìm câu trả lời của con người cho những thay đổi lớn sắp tới
", Matthias Junghanns, Trưởng bộ phận thiết kế nội thất của BMW i nói.
Cabin được thiết kế xung quanh linh hoạt. Giống như một
phòng khách hiện đại, không gian bên trong
là một thành phần của nội thất, với các ghế được trộn vào các tấm bên cạnh để
cho phép người cư ngụ tự sắp xếp theo cách thúc đẩy giao tiếp mặt đối mặt tự
nhiên.
Công nghệ thay đổi cuộc
sống của chúng ta
Với iNEXT, BMW đang xem xét cách công nghệ có thể cải thiện
cuộc sống của chúng ta . Công nghệ nổi bật của iNEXT được BMW gọi là 'Shy Tech'
- công nghệ thông minh được tích hợp ngoài tầm nhìn. Trợ lý cá nhân thông minh
đã có sẵn trên các mẫu xe BMW mới như 3 Series và X7 , trong khi các công nghệ
mới tương lai như công nghệ Beam thông minh và vật liệu thông minh sẽ thay đổi
cách chúng ta tương tác với xe.
Các chức năng kết nối được cải thiện sẽ tạo thành cầu nối kỹ
thuật số giữa xe hơi và phần còn lại của cuộc sống kỹ thuật số của bạn Khi ô tô
trở nên thông minh hơn, nó cũng cần phải tích hợp với phần còn lại của cuộc sống
kỹ thuật số của chúng ta. Đây là nơi kết nối đi vào hình ảnh.
"Là một trong những lĩnh vực chiến lược quan trọng của
BMW, kết nối sẽ đóng vai trò là cầu nối kỹ thuật số với cuộc sống số của bạn",
ông Junghanns nói, "để bạn có một sự chuyển tiếp liền mạch giữa phần còn lại
của cuộc sống số và chiếc xe của bạn."
Tất nhiên, xe tự hành có thể thay đổi đáng kể cách mọi người
sử dụng xe hơi.
Lấy ví dụ ứng dụng ParkNow. Hiện tại, nó cho phép một phương
tiện kỹ thuật số đầy đủ để tìm và trả tiền cho chỗ đậu xe. Với công nghệ tự trị,
điều này có thể có hiệu lực tự động hóa dịch vụ người giúp việc, cho phép bạn
là người lái xe đưa bạn xuống và đón bạn tại một thời điểm và địa điểm được chỉ
định trước. Mặc dù việc giới thiệu đầy đủ công nghệ như vậy có khả năng vẫn còn
một số cách trong tương lai, khi mô hình sản xuất của iNEXT được ra mắt vào năm
2021, nó sẽ có khả năng tự trị cấp 4, đưa chúng ta đến một bước gần hơn với
tương lai như vậy.
Với bề mặt đơn giản và không lộn xộn, cabin nhấn mạnh sự ấm
áp và khuyến khích sự tương tác của hành khách
Lái xe theo cách bạn muốn, khi bạn muốn
Chúng ta sẽ mất quyền kiểm soát chiếc xe hoàn toàn chứ? Chà,
BMW chắc chắn sẽ không để điều đó xảy ra. Rốt cuộc, thương hiệu đã xây dựng di
sản 100 năm của mình xung quanh niềm vui lái xe.
Trong iNEXT, người lái xe có quyền lựa chọn cách anh ta muốn
lái xe, ở chế độ Tăng hoặc Dễ. Chế độ Boost cho phép người lái điều khiển toàn
bộ xe. Với một cú đẩy logo BMW trên vô lăng, chế độ Dễ được kích hoạt và chiếc
xe tiếp quản.
Trong trường hợp này, tay lái sẽ rút lại một chút, trong khi
bàn đạp sẽ được rút lại xuống sàn. "Niềm vui của việc lái xe là cốt lõi của
DNA của chúng ta và bước tiếp theo của chúng ta là mang đến cho khách hàng của chúng
ta chính xác sự lựa chọn xa xỉ khi nói đến cách lái xe," ông Junghanns
nói.
Một tương lai tốt đẹp
hơn bắt đầu từ đây
Thúc đẩy sự thay đổi này là thương hiệu phụ BMW i . Như
Robert Irlinger, Giám đốc BMW i, nói với chúng ta : "Vai trò chính của BMW
i là trở thành tinh thần tiên phong trong công ty, đưa công ty tiến lên khi có
công nghệ mới và thúc đẩy sự chuyển đổi của chúng ta thành một công ty công nghệ
cao cấp di động và dịch vụ. "
Những chiếc xe như BMW i8 đã giúp thúc đẩy nhận thức tích cực
về khả năng di chuyển điện Điện khí hóa rõ ràng sẽ đóng một vai trò lớn trong
danh mục sản phẩm của BMW trong tương lai. Đến năm 2025, BMW sẽ cung cấp 12 chiếc
xe điện và 13 chiếc hybrid cắm điện, và những chiếc xe điện được dự kiến sẽ
chiếm 15% đến 25% doanh số.
Ông Irlinger lưu ý: "Điện khí hóa không còn chỉ là một
xu hướng nhỏ và sẽ đến với trung tâm của thương hiệu. Chúng ta đã làm việc trên
tất cả các kiến trúc của chúng ta , có thể tạo ra mọi mô hình trong dòng sản
phẩm BMW như một chiếc xe điện hoàn toàn hoặc một phiên bản plug-in hybrid. Tuy
nhiên, việc chúng ta có thực sự cung cấp một biến thể điện hay không sẽ phụ thuộc
vào nhu cầu của khách hàng. "
Đầu tư vào tương lai không chỉ là sản xuất xe hơi. Một cuộc
dạo chơi nhanh chóng đến Văn phòng Công nghệ BMW ở Mountain View cho thấy điều
này rất rõ ràng. Ở đó, trọng tâm là nghiên cứu và phát triển các công nghệ vừa
chớm nở, cũng như đầu tư vào các công ty khởi nghiệp công nghệ đẩy ranh giới của
những gì có thể.
Tất nhiên, những mục tiêu này để làm cho ô tô thông minh
hơn, sạch hơn nhưng có nhiều chức năng hơn và có lợi cho cuộc sống của chúng ta
là táo bạo, lớn và cuối cùng là cần thiết. Với iNEXT, BMW đã vạch ra rất rõ lộ
trình cho tương lai.
Thông qua thiết kế tiên tiến và công nghệ liền mạch, iNEXT
thúc đẩy tầm nhìn táo bạo và cảm xúc của BMW về tương lai Công nghệ sẽ thúc đẩy
quá trình chuyển đổi này đến một tương lai thông minh hơn và tốt hơn.
"Chúng ta sử dụng những chiếc xe Vision này để đưa ra một
thông điệp rõ ràng và mạnh mẽ. Nhưng nếu điều này dẫn đến một chiếc xe sản xuất
bị mất và không thể tìm được đường đi, thì chúng ta đã làm sai điều gì đó. Chúng
ta muốn đạt được chính xác ngược lại. Chúng ta không muốn làm cho nó quá phức tạp
hoặc áp đảo về mặt kỹ thuật, nhưng để làm cho nó trở nên trực quan cao và mượt
mà và liền mạch nhất có thể ", ông Junghanns nói.
Những gì sẽ không bị mất, mặc dù, là cảm xúc của chiếc xe. Từ
cả quan điểm thiết kế và lái xe, cảm xúc là nền tảng cho thương hiệu. Như ông
Van Hooydonk nói, "Đối với một thương hiệu xa xỉ, cảm xúc là thứ khiến mọi
người mua xe của chúng ta . Chúng ta rất ý thức về điều đó, và do đó chúng ta phải
cung cấp một cái gì đó nhiều hơn tổng số chức năng của nó."
INEXT, đối với tất cả mọi thứ nó là, nhiều hơn một chiếc xe
ý tưởng. Đó là một đỉnh cao của sự phát triển của BMW cho đến ngày hôm nay. Nó
cũng đại diện cho mục tiêu, tham vọng và ước mơ của BMW về những gì sắp tới.
BMW Vision iNEXT là một bước nữa để hướng tới tương lai đó và một lộ trình về
cách đến đó.