Với BMW iNext - Không chỉ là một chiếc xe hơi

Với Vision iNEXT, BMW trình bày lộ trình cho tương lai, một trong đó tập trung vào việc sử dụng công nghệ để cải thiện cuộc sống của chúng...


Với Vision iNEXT, BMW trình bày lộ trình cho tương lai, một trong đó tập trung vào việc sử dụng công nghệ để cải thiện cuộc sống của chúng ta và cải thiện trải nghiệm của chúng ta .

Bạn có thể đã nhìn thấy hình ảnh và đọc về BMW Vision iNEXT mới được công bố gần đây , một chiếc xe ý tưởng mô phỏng lại một cách triệt để những gì chiếc ô tô của tương lai sẽ trông như thế nào. Ra mắt thế giới tại Triển lãm ô tô Los Angeles vừa kết thúc, iNEXT là một mẫu xe ý tưởng về thiết kế nổi bật, công nghệ tương lai và tham vọng táo bạo.


Với Vision iNEXT, BMW đang phác thảo tầm nhìn về tính di động trong tương lai Và trong khi nhiều người sẽ (khá dễ hiểu) tập trung vào chiếc xe là gì, điều đó có lẽ có thể thiếu điểm nào đó.

Vâng, trong khi iNEXT không thể phủ nhận là một chiếc xe hơi (trong thực tế là nó có bốn bánh xe và có hình dạng vật lý), iNEXT thực sự không chỉ là một chiếc xe. Một mặt, đó là một ý tưởng hoàn hảo - để vượt qua ranh giới phát triển kỹ thuật và thẩm mỹ để tạo ra một chiếc xe trông, cảm nhận và vận hành theo cách khá khó nhận ra.

Nhưng mặt khác, iNEXT là bước đệm cho tương lai, bước lặp đầu tiên của sự chuyển đổi căn bản của thương hiệu đặt trọng tâm của công nghệ kỹ thuật số. INEXT, có mặt hôm nay, quan tâm nhiều hơn đến những gì sẽ đến vào ngày mai.

Thiết kế của tương lai

Ngành công nghiệp ô tô hiện đang trong thời kỳ thay đổi căn bản, và sự phát triển của xe điện và tự trị, cũng như theo đuổi tính cơ động chung, có thể có khả năng thay đổi chiếc xe của ngày mai. Bất kỳ thay đổi đáng kể nào cũng sẽ được đáp ứng một cách dễ hiểu với một thước đo về sự lo lắng và nỗi sợ hãi về những điều chưa biết, điều mà BMW nhận ra.


Adrian nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo rằng công nghệ là tích cực, ấm áp và hấp dẫn Như Adrian van Hooydonk, Phó chủ tịch cấp cao BMW Group Design, nói với chúng ta , hiểu những nỗi sợ hãi và lo lắng này là chìa khóa cho quá trình thiết kế.

"Chúng ta biết rằng trí thông minh nhân tạo nghe có vẻ hay, nhưng thực tế mọi người sợ nó. Sợ rằng máy thông minh hơn chúng ta và chúng ta sẽ mất kiểm soát. Là một nhà thiết kế, chúng ta có cơ hội thay đổi nhận thức đó, để lấy những nỗi sợ hãi đó và biến nó thành một điều gì đó tích cực, "ông nói.

Trong quan niệm của iNEXT là tập trung vào việc chắt lọc một trải nghiệm cảm xúc, con người, một thứ giúp làm dịu những lo lắng đó thông qua một thiết kế mời gọi, ấm áp và nhạy cảm. Quá trình thiết kế của iNEXT là một quá trình từ trong ra ngoài - bắt đầu từ việc tạo ra không gian nội thất lý tưởng, mang lại đầy đủ trải nghiệm mà BMW muốn đạt được.


Vật liệu thông minh cho phép tương tác mullti-modal với xe hơi Đó là một trong những nhấn mạnh thư giãn và khả năng cho hành khách nói chuyện với nhau, gần giống như một khu vực phòng chờ mà bạn có thể tìm thấy trong một khách sạn cổ điển.

"Chúng ta muốn tạo ra một không gian thư giãn, nơi công nghệ rút lui vào nền, chỉ hiển thị khi bạn cần và muốn. Nếu không, đó là không gian giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và tối đa hóa sức khỏe. Sức đẩy cơ bản của chiếc xe này là tìm câu trả lời của con người cho những thay đổi lớn sắp tới ", Matthias Junghanns, Trưởng bộ phận thiết kế nội thất của BMW i nói.

Cabin được thiết kế xung quanh linh hoạt. Giống như một phòng khách hiện đại,  không gian bên trong là một thành phần của nội thất, với các ghế được trộn vào các tấm bên cạnh để cho phép người cư ngụ tự sắp xếp theo cách thúc đẩy giao tiếp mặt đối mặt tự nhiên.

Công nghệ thay đổi cuộc sống của chúng ta
Với iNEXT, BMW đang xem xét cách công nghệ có thể cải thiện cuộc sống của chúng ta . Công nghệ nổi bật của iNEXT được BMW gọi là 'Shy Tech' - công nghệ thông minh được tích hợp ngoài tầm nhìn. Trợ lý cá nhân thông minh đã có sẵn trên các mẫu xe BMW mới như 3 Series và X7 , trong khi các công nghệ mới tương lai như công nghệ Beam thông minh và vật liệu thông minh sẽ thay đổi cách chúng ta tương tác với xe.

Các chức năng kết nối được cải thiện sẽ tạo thành cầu nối kỹ thuật số giữa xe hơi và phần còn lại của cuộc sống kỹ thuật số của bạn Khi ô tô trở nên thông minh hơn, nó cũng cần phải tích hợp với phần còn lại của cuộc sống kỹ thuật số của chúng ta. Đây là nơi kết nối đi vào hình ảnh.
"Là một trong những lĩnh vực chiến lược quan trọng của BMW, kết nối sẽ đóng vai trò là cầu nối kỹ thuật số với cuộc sống số của bạn", ông Junghanns nói, "để bạn có một sự chuyển tiếp liền mạch giữa phần còn lại của cuộc sống số và chiếc xe của bạn."

Tất nhiên, xe tự hành có thể thay đổi đáng kể cách mọi người sử dụng xe hơi.
Lấy ví dụ ứng dụng ParkNow. Hiện tại, nó cho phép một phương tiện kỹ thuật số đầy đủ để tìm và trả tiền cho chỗ đậu xe. Với công nghệ tự trị, điều này có thể có hiệu lực tự động hóa dịch vụ người giúp việc, cho phép bạn là người lái xe đưa bạn xuống và đón bạn tại một thời điểm và địa điểm được chỉ định trước. Mặc dù việc giới thiệu đầy đủ công nghệ như vậy có khả năng vẫn còn một số cách trong tương lai, khi mô hình sản xuất của iNEXT được ra mắt vào năm 2021, nó sẽ có khả năng tự trị cấp 4, đưa chúng ta đến một bước gần hơn với tương lai như vậy.



Với bề mặt đơn giản và không lộn xộn, cabin nhấn mạnh sự ấm áp và khuyến khích sự tương tác của hành khách

Lái xe theo cách bạn muốn, khi bạn muốn

Chúng ta sẽ mất quyền kiểm soát chiếc xe hoàn toàn chứ? Chà, BMW chắc chắn sẽ không để điều đó xảy ra. Rốt cuộc, thương hiệu đã xây dựng di sản 100 năm của mình xung quanh niềm vui lái xe.

Trong iNEXT, người lái xe có quyền lựa chọn cách anh ta muốn lái xe, ở chế độ Tăng hoặc Dễ. Chế độ Boost cho phép người lái điều khiển toàn bộ xe. Với một cú đẩy logo BMW trên vô lăng, chế độ Dễ được kích hoạt và chiếc xe tiếp quản.

Trong trường hợp này, tay lái sẽ rút lại một chút, trong khi bàn đạp sẽ được rút lại xuống sàn. "Niềm vui của việc lái xe là cốt lõi của DNA của chúng ta và bước tiếp theo của chúng ta là mang đến cho khách hàng của chúng ta chính xác sự lựa chọn xa xỉ khi nói đến cách lái xe," ông Junghanns nói.

Một tương lai tốt đẹp hơn bắt đầu từ đây

Thúc đẩy sự thay đổi này là thương hiệu phụ BMW i . Như Robert Irlinger, Giám đốc BMW i, nói với chúng ta : "Vai trò chính của BMW i là trở thành tinh thần tiên phong trong công ty, đưa công ty tiến lên khi có công nghệ mới và thúc đẩy sự chuyển đổi của chúng ta thành một công ty công nghệ cao cấp di động và dịch vụ. "




Những chiếc xe như BMW i8 đã giúp thúc đẩy nhận thức tích cực về khả năng di chuyển điện Điện khí hóa rõ ràng sẽ đóng một vai trò lớn trong danh mục sản phẩm của BMW trong tương lai. Đến năm 2025, BMW sẽ cung cấp 12 chiếc xe điện và 13 chiếc hybrid cắm điện, và những chiếc xe điện được dự kiến ​​sẽ chiếm 15% đến 25% doanh số.

Ông Irlinger lưu ý: "Điện khí hóa không còn chỉ là một xu hướng nhỏ và sẽ đến với trung tâm của thương hiệu. Chúng ta đã làm việc trên tất cả các kiến ​​trúc của chúng ta , có thể tạo ra mọi mô hình trong dòng sản phẩm BMW như một chiếc xe điện hoàn toàn hoặc một phiên bản plug-in hybrid. Tuy nhiên, việc chúng ta có thực sự cung cấp một biến thể điện hay không sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng. "

Đầu tư vào tương lai không chỉ là sản xuất xe hơi. Một cuộc dạo chơi nhanh chóng đến Văn phòng Công nghệ BMW ở Mountain View cho thấy điều này rất rõ ràng. Ở đó, trọng tâm là nghiên cứu và phát triển các công nghệ vừa chớm nở, cũng như đầu tư vào các công ty khởi nghiệp công nghệ đẩy ranh giới của những gì có thể.

Tất nhiên, những mục tiêu này để làm cho ô tô thông minh hơn, sạch hơn nhưng có nhiều chức năng hơn và có lợi cho cuộc sống của chúng ta là táo bạo, lớn và cuối cùng là cần thiết. Với iNEXT, BMW đã vạch ra rất rõ lộ trình cho tương lai.

Thông qua thiết kế tiên tiến và công nghệ liền mạch, iNEXT thúc đẩy tầm nhìn táo bạo và cảm xúc của BMW về tương lai Công nghệ sẽ thúc đẩy quá trình chuyển đổi này đến một tương lai thông minh hơn và tốt hơn.

"Chúng ta sử dụng những chiếc xe Vision này để đưa ra một thông điệp rõ ràng và mạnh mẽ. Nhưng nếu điều này dẫn đến một chiếc xe sản xuất bị mất và không thể tìm được đường đi, thì chúng ta đã làm sai điều gì đó. Chúng ta muốn đạt được chính xác ngược lại. Chúng ta không muốn làm cho nó quá phức tạp hoặc áp đảo về mặt kỹ thuật, nhưng để làm cho nó trở nên trực quan cao và mượt mà và liền mạch nhất có thể ", ông Junghanns nói.

Những gì sẽ không bị mất, mặc dù, là cảm xúc của chiếc xe. Từ cả quan điểm thiết kế và lái xe, cảm xúc là nền tảng cho thương hiệu. Như ông Van Hooydonk nói, "Đối với một thương hiệu xa xỉ, cảm xúc là thứ khiến mọi người mua xe của chúng ta . Chúng ta rất ý thức về điều đó, và do đó chúng ta phải cung cấp một cái gì đó nhiều hơn tổng số chức năng của nó."

INEXT, đối với tất cả mọi thứ nó là, nhiều hơn một chiếc xe ý tưởng. Đó là một đỉnh cao của sự phát triển của BMW cho đến ngày hôm nay. Nó cũng đại diện cho mục tiêu, tham vọng và ước mơ của BMW về những gì sắp tới. BMW Vision iNEXT là một bước nữa để hướng tới tương lai đó và một lộ trình về cách đến đó.

Related

Xe hay 6707722154078268701

Đăng nhận xét

emo-but-icon

item