Những bộ phận của xe hơi mà bạn nghĩ không bao giờ hỏng?
Một chiếc xe được tạo thành từ hàng ngàn thành phần, mà tự nhiên trải nghiệm hao mòn. Tuy nhiên, đây là một số thành phần mà bạn không bao...
https://thegioiphukienotoaz.blogspot.com/2018/11/nhung-bo-phan-cua-xe-hoi-ma-ban-nghi.html
Một chiếc xe được tạo thành từ hàng ngàn thành phần, mà tự
nhiên trải nghiệm hao mòn. Tuy nhiên, đây là một số thành phần mà bạn không bao
giờ nghĩ sẽ hỏng.
Là người lái xe, chúng tôi biết rằng các máy móc phức tạp,
mà chúng tôi lái xe hàng ngày, phải chịu hao mòn. Giống như cách thức các thiết
bị cuối cùng sẽ hỏng với việc sử dụng kéo dài, các thành phần khác nhau của một
chiếc xe cuối cùng sẽ bị suy giảm và cần được thay đổi. Tuy nhiên, một số bộ phận
nhất định dường như không bị hỏng, đơn giản là vì chúng không di chuyển các bộ
phận mà phải đối mặt với sự căng thẳng rõ ràng. Tuy nhiên, không có gì kéo dài
mãi mãi và cuối cùng họ sẽ thất bại vì nhiều lý do.
Dưới đây là các bộ phận trong xe của bạn mà bạn không bao giờ
nghĩ sẽ hỏng.
Cửa sổ màu
Hầu hết các xe hơi trên hòn đảo đầy nắng này đều có cửa sổ để
giảm ánh sáng chói vào ban ngày trong khi làm cho nhiệt ở đây dễ chịu hơn nhiều
cùng một lúc. Không giống như các bộ phận chuyển động, hầu hết sẽ giả định rằng
các phim cửa sổ này sẽ kéo dài vô thời hạn hoặc ít nhất là trong suốt thời gian
của COE. Nếu bạn đã bao giờ vết thương xuống cửa sổ màu của một chiếc xe cũ, bạn
có thể sẽ nhận thấy bóng tối hơn nhiều trên các cạnh của màu được bao phủ bởi
các con dấu cao su. Như bạn sẽ thấy khi bạn đọc trên, các tia UV từ mặt trời là
thủ phạm để mặc trên nhiều bộ phận của chiếc xe của bạn như thế này.
Trừ khi chiếc xe của bạn đã được nhuộm màu với các bộ phim cửa
sổ bằng gốm chất lượng cao, rất có thể chúng sẽ bị mờ dần theo thời gian dưới
ánh sáng mặt trời liên tục và do đó cần được thay thế.
Có một vài loại phim cửa sổ trên thị trường; những thứ cơ bản
nhất chỉ đơn giản là nhuộm những tấm vinyl có thể mờ dần thành màu tím chỉ với
vài tháng tiếp xúc liên tục với ánh sáng mặt trời. Ở đầu kia của quang phổ là
những bộ phim gốm công nghệ cao, có khả năng chặn tia UV và ánh sáng chói mà
không phai mờ theo thời gian.
Tuổi thọ trung bình:
Phim cửa sổ -Dyed: Ít hơn một năm -
Phim cửa sổ cao cấp: Tám năm -
Phim cửa sổ toàn cảnh: Hơn 10 năm
Cách ngăn chặn nó: Chọn phim gốm chất lượng cao, thường được
bảo hành trọn đời và tránh những bộ phim cửa sổ nhuộm màu không kéo dài lâu, và
cố gắng đỗ xe ở các khu vực có mái che.
Có những sắc thái cửa sổ bị mờ trên xe của bạn mà không che
chắn ra cái nóng phồng rộp? Kiểm tra các chuyên gia nhuộm màu cửa sổ và thay thế
các sắc thái mờ nhạt trên xe của bạn ngay bây giờ!
Headliner
Các headliner là một phần khác của một chiếc xe mà dường như
không có một vai trò tích cực trong lái xe hàng ngày của bạn. Nó chỉ đơn giản
là một mảnh bọc mà trang trí trên cùng của chiếc xe của bạn; hầu hết sẽ hiếm
khi chạm vào nó cho hầu hết tuổi thọ của chiếc xe. Người ta sẽ giả định rằng
đây sẽ là những điều cuối cùng để làm hỏng trên một chiếc xe hơi, nhưng rõ ràng
là không phải vậy.
Headliners thường được làm bằng vải liên kết với một sự ủng
hộ bọt, và theo thời gian, bọt và liên kết của nó với vải suy thoái. Điều này
cũng được tăng tốc bởi nhiệt độ và độ ẩm của môi trường. Khí hậu nhiệt đới ở
đây chắc chắn không giúp được tình hình. Nhiều xe hơi ở đây do đó phải đối mặt
với vấn đề của headliners chảy xệ.
Trong khi nó xảy ra với nhiều kiểu dáng và mô hình xe hơi
khác nhau, thì các headliners chảy xệ là một vấn đề phổ biến mà những chiếc xe
như Volkswagen Scirocco và Honda Civic FD2 loại R phải đối mặt.
Sửa chữa một vấn đề như vậy thường đòi hỏi reupholstering của
toàn bộ headliner vì có đơn giản là không có cách đáng tin cậy để đính kèm các headliner
võng xuống trở lại.
Tuổi thọ trung bình:
Sáu năm
Cách ngăn chặn: Khi nhiệt độ và độ ẩm là yếu tố góp phần, việc
đỗ xe trong khu vực có mái che sẽ giúp tăng tuổi thọ của chiếc xe đầu của chiếc
xe của bạn. Tuy nhiên, đối với những chiếc xe thường bị ảnh hưởng, không có
cách nào để tránh vấn đề này hoàn toàn.
Tiếp xúc với nhiệt độ và độ ẩm, các bảng điều khiển được làm
bằng một số vật liệu có thể biến dạng thành một mớ hỗn độn sáng bóng và dính
Bảng điều khiển
Bảng điều khiển của một chiếc xe thường không nhìn thấy nhiều
mặc nhưng nằm ngay bên dưới kính chắn gió, nó vĩnh viễn tiếp xúc với ánh sáng mặt
trời, nơi các tia UV, như đã đề cập trước đó, có thể gây ra suy thoái sớm của
nhiều vật liệu.
Vật liệu mềm cảm ứng được sử dụng trong nội thất của nhiều
xe hơi có xu hướng tan chảy và trở nên dính hoặc thậm chí nứt khi tiếp xúc với
nhiệt và tia UV.
Một tìm kiếm trực tuyến nhanh chóng sẽ cho thấy rằng nhiều
chiếc xe Toyota bị ảnh hưởng bởi vấn đề này, với Toyota thậm chí phát hành một
thu hồi cho nóng chảy, biểu đồ dính ở Mỹ sau khi nhận được vô số khiếu nại và
nhiều vụ kiện nộp. Đây là một vấn đề ảnh hưởng đến nhiều loại xe khác nhau, đặc
biệt là những chiếc xe sử dụng vật liệu cảm ứng mềm trên bảng điều khiển của họ.
Khi bề mặt của bảng điều khiển đã xuống cấp thành một mớ hỗn
độn sáng bóng, dính, không có cách nào để khôi phục lại nó như thế nào. Phương
pháp thông thường của việc khắc phục vấn đề này, ngoài việc thay thế bảng điều
khiển, là reupholster nó. Về mặt tươi sáng, bây giờ bạn có thể lựa chọn vật liệu
Alcantara bằng da hoặc thể thao lạ mắt và mang lại vẻ ngoài mới mẻ cho nội thất
của bạn.
Tuổi thọ trung bình: Sáu năm
Cách ngăn chặn nó: Nhận sắc thái cửa sổ chất lượng có thể loại
bỏ tia UV, tránh khu vực đỗ xe không bị che khuất và sử dụng bóng râm khi đỗ xe
ở những vị trí đó. Tuy nhiên, đối với những chiếc xe thường bị ảnh hưởng, không
có cách nào chắc chắn để tránh vấn đề này hoàn toàn vì nó có thể là do đặc tính
của vật liệu.
Ghế Ngồi
trong xe hơi trải qua rất nhiều mài mòn trong việc sử dụng
hàng ngày của chúng tôi và phải chịu hao mòn liên tục.
Hầu hết các chỗ ngồi được tìm thấy trong những chiếc xe tầm
trung đều được làm bằng nhựa vinyl, mà không giữ được tốt trong ánh sáng mặt trời
hoặc nhiệt độ khắc nghiệt, và có xu hướng nứt và rách dễ dàng. Ngay cả ghế da
thật có thể nứt và bị hư hại nếu không được chăm sóc. Mặc dù chất liệu vải có
xu hướng bền lâu nhất, nếu được sử dụng trên ghế thể thao có hỗ trợ tốt, chúng
có khuynh hướng mòn sớm hơn.
Mặc dù đây không phải là vấn đề về xe hơi cụ thể, nhưng ghế
nhựa vinyl thường không bền bằng vải hoặc ghế da.
Không giống như bảng điều khiển và headliners, khi
reupholstering ghế xe hơi của bạn, thường có một loạt các lựa chọn trong vật liệu
và thiết kế mà bạn có thể đi với để thay đổi giao diện nội thất xe của bạn.
Tuổi thọ trung bình: Tám năm
Cách ngăn chặn nó: Sử dụng ánh nắng mặt trời và bãi đậu xe
trong khu vực có mái che, tránh ánh nắng mặt trời sẽ kéo dài tuổi thọ của ghế
nhựa vinyl. Giữ ghế da sạch sẽ và sử dụng điều hòa da sẽ đảm bảo rằng họ cuối
cùng. Tránh đặt các vật sắc nhọn lên ghế và cẩn trọng với quần áo có vật sắc nhọn
như khóa hoặc nút có thể làm hỏng chỗ ngồi của bạn. Đối với ghế ngồi thể thao,
tránh cọ xát trên các bên hông khi vào và ra khỏi xe để tránh bị mòn quá mức.
Dây an toàn
Với cách sử dụng thường xuyên như vậy, dây an toàn có thể sờn
và cơ chế của chúng có thể bị hỏng. Theo thời gian, lò xo kéo cho dây đai an
toàn yếu đi, thường là nguyên nhân gây ra dây an toàn bị kẹt và không thể rút lại
sau khi kéo dài. Dây an toàn được sử dụng trong các tai nạn cũng có thể bị hư hại
do va chạm và được coi là không an toàn để sử dụng thêm.
Dây an toàn chịu sự hao mòn và các vấn đề có xu hướng phát
sinh sau nhiều năm sử dụng, đó là lý do tại sao các sự cố dây an toàn xảy ra
thường xuyên hơn trên xe hơi cũ.
Dây an toàn bị sờn phải được thay thế vì chúng có thể bị hỏng
và không giữ an toàn cho người dùng trong trường hợp xảy ra tai nạn. Mặc dù cơ
chế rút dao đôi khi có thể được tháo ra và cố định bằng cách cuộn lên lò xo gân
bằng tay, tốt nhất là thay thế toàn bộ dây an toàn và cơ cấu rút dao.
Tuổi thọ trung bình: 12 năm hoặc sau khi xảy ra tai nạn (
Nên kiểm tra và thay thế nếu cần)
Cách ngăn chặn nó: Tránh lực quá mức khi mở rộng dây an
toàn, có thể gây mòn quá mức trên cơ chế
Xe của bạn có bảng điều khiển dính, ghế tựa võng, ghế bị
rách hoặc dây an toàn bị hỏng không? Kiểm tra các chuyên gia bọc rất khuyến
khích có thể cung cấp cho nội thất xe của bạn một hợp đồng thuê mới của cuộc sống!
Hệ thống khóa trung
tâm
Hầu hết các loại xe ngày nay đều được trang bị hệ thống khóa
trung tâm, giúp khóa và mở khóa cửa dễ dàng bằng cách nhấn nút trên điều khiển
từ xa. Đó là một chức năng mà chúng ta sử dụng hàng ngày nhưng ít suy nghĩ. Đó
là, cho đến khi nó ngừng hoạt động.
Hệ thống khóa trung tâm của một chiếc xe được vận hành hàng
ngàn lần một năm, và nó không phải là đáng ngạc nhiên cho nó thất bại sau nhiều
năm sử dụng vì nó bị hao mòn.
Hệ thống khóa trung tâm bao gồm các thành phần điện, theo
dõi tần số vô tuyến và gửi điện cho bộ truyền động để khóa hoặc mở khóa cửa khi
bạn nhấn nút trên khóa fob của bạn.
Với nhiều thành phần liên quan, hệ thống khóa trung tâm
không bị hỏng, đặc biệt với vai trò không thể thiếu trong hoạt động hàng ngày của
xe. May mắn thay, khi chiến lợi phẩm, bạn vẫn có thể khóa và mở khóa các cánh cửa
riêng lẻ bằng chìa khóa xe hơi của bạn hoặc phím khẩn cấp được tìm thấy trong
khóa fob chính của bạn. Tùy thuộc vào loại xe bạn có, các hệ thống này có thể tốn
kém để sửa chữa, với một số chi phí lên tới 3.000 đô la để thay thế.
Tuổi thọ trung bình: 10 năm
Cách ngăn chặn nó: Tránh làm rơi và làm hỏng fob chính. Hầu
hết các bộ phận của cơ chế khóa trung tâm đều phải chịu sự hao mòn và hao mòn nặng
nề, và không có cách nào để ngăn chặn chúng bị lỗi.
Cửa sổ điện
Hầu hết các loại xe hiện nay đều được trang bị cửa sổ điện,
cho phép các cửa sổ được hạ thấp và nâng lên chỉ bằng một nút bấm.
Một hệ thống cửa sổ điện bao gồm bộ điều chỉnh cửa sổ, đó là
cơ chế di chuyển cửa sổ và động cơ điện cấp nguồn cho nó. Một cửa sổ điện bị lỗi
có thể là kết quả của các vấn đề với bộ điều chỉnh cửa sổ có thể làm cửa sổ kẹt
hoặc rơi vào trong cửa, hoặc đơn giản là do động cơ hư hỏng không chạy.
Tương tự như các hệ thống khóa trung tâm, cửa sổ điện của xe
hơi được sử dụng thường xuyên và do đó hao mòn theo thời gian. Vì vậy, những
chiếc xe cũ với cơ chế cửa sổ điện có tuổi thọ có xu hướng gặp phải những vấn đề
này.
Tùy thuộc vào phần nào bị lỗi, bộ điều chỉnh cửa sổ riêng lẻ
và động cơ có thể được thay đổi để sửa chữa cơ chế cửa sổ điện.
Tuổi thọ trung bình: 12 năm
Cách ngăn chặn nó: Tránh gây áp lực lên cửa sổ khi nó bị hạ
xuống và tránh làm giảm hoặc tăng cửa sổ một cách không cần thiết