7 Vấn đề bạn nên thường xuyên xem xét để bảo dưỡng xe hơi bền bỉ hơn
Sửa chữa các bộ phận bị hỏng do sơ suất? Điều đó chắc chắn sẽ khiến bạn hao hụt ngân sách cho bảo dưỡng. Dưới đây là một số điểm bạn nên l...
https://thegioiphukienotoaz.blogspot.com/2018/11/7-van-e-ban-nen-thuong-xuyen-xem-xet-e.html
Sửa chữa các bộ phận bị hỏng do sơ suất? Điều đó chắc chắn sẽ
khiến bạn hao hụt ngân sách cho bảo dưỡng. Dưới đây là một số điểm bạn nên lưu
ý.
Bạn đã quá bận rộn khi bỏ bữa ăn, và nghĩ rằng, "Hey nó
không quá tệ, tôi đã tiết kiệm tiền ăn trưa hôm nay"? Trong khi bỏ qua một
bữa ăn mỗi bây giờ và sau đó sẽ không làm tổn thương, bỏ qua kiểm tra thường
xuyên nhất định và bảo trì trên chiếc xe của bạn có khả năng có thể chi phí cho
bạn một cánh tay và một chân.
Tất cả các máy móc đều hao mòn, không có gì có thể kéo dài
mãi mãi mà không cần phục vụ và bảo trì thường xuyên và điều này tất nhiên, áp
dụng cho chiếc xe của bạn. Mặc dù nó có vẻ giống như một công việc vặt để đi ra
khỏi con đường của bạn để đảm bảo chiếc xe của bạn là trong điều kiện tip-top,
tin tưởng chúng tôi, nó chắc chắn là giá trị để làm như vậy trước khi mọi thứ đi
quá xa.
Dưới đây là một số điều trong xe của bạn mà bạn không bao giờ
nên bỏ bê.
Áp suất lốp có thể dao động do nhiều lý do, vì vậy hãy thường
xuyên kiểm tra áp suất lốp của bạn
1. Không đủ áp suất lốp
Nhiều người lái xe không nhận ra tầm quan trọng của áp suất
lốp, đánh răng nó như một chi tiết nhỏ, tin rằng nó sẽ không ảnh hưởng nhiều
ngoài sự gập ghềnh của chuyến đi. Đó là, tuy nhiên, một sự hiểu biết hoàn toàn
không chính xác của vấn đề.
Không đủ áp lực lốp xe không chỉ ảnh hưởng đến sự thoải mái
và xử lý của chiếc xe của bạn, nó cũng sẽ làm cho lốp xe để mềm hơn, dẫn đến ma
sát tăng giữa lốp xe và đường. Điều này làm cho nhiệt độ tăng lên, điều này có
thể dẫn đến việc tách tread (một tình huống nguy hiểm nơi lốp xe tách ra khỏi
thân xe) hoặc lốp nổ (mất áp suất lốp nhanh chóng dẫn đến nổ). Cả hai tình huống
có thể dẫn đến mất kiểm soát nghiêm trọng của chiếc xe, mà có thể gây chết người,
đặc biệt là khi đi du lịch ở tốc độ đường cao tốc.
Ngay cả khi không có rò rỉ rõ ràng, áp suất lốp có thể vẫn
giảm theo thời gian vì nhiều lý do, chẳng hạn như chênh lệch nhiệt độ, sẽ là một
thói quen kiểm tra áp suất lốp xe của bạn ít nhất mỗi tháng một lần.
Nó là rất quan trọng để thay đổi dầu động cơ xe của bạn thường
xuyên để đảm bảo tuổi thọ của động cơ
2. Dầu động cơ không
thay đổi thường xuyên / mức dầu động cơ thấp
Có thể cho rằng một trong những bảo trì cơ bản nhất cho xe ô
tô, hầu hết các trình điều khiển đều thực sự nhận thức được nhu cầu thay dầu động
cơ. cho đến một ngày sau đó, nghĩ rằng nó sẽ không có nhiều ảnh hưởng bất lợi.
Dưới nhiệt độ hoạt động cao và môi trường khắc nghiệt, dầu động
cơ giảm theo thời gian. Khi thành phần dầu động cơ bị phá vỡ, bùn có thể ảnh hưởng
đến dòng chảy của dầu có thể hình thành. Dầu sẽ không thể duy trì độ nhớt của
nó, trở nên mỏng hơn ở nhiệt độ cao và không còn bôi trơn các bộ phận động cơ bằng
kim loại đúng cách. Bụi bẩn và các hạt khác cũng có thể làm ô nhiễm dầu động cơ
làm cho nó trở nên mài mòn.
Không cần phải nói, nếu mức dầu động cơ rơi xuống thấp nguy
hiểm, sẽ hầu như không có bất kỳ loại dầu nào để bôi trơn các bộ phận động cơ,
vì vậy các bộ phận động cơ sẽ bị hao mòn nhiều hơn.
Dầu động cơ được khuyến cáo cũng được thay đổi mỗi 5000km hoặc
10.000km (nếu dầu được sử dụng là tổng hợp hoàn toàn).
Vành đai thời gian được thiết kế để kéo dài trong 100.000km,
vì vậy hãy thay đổi chúng kịp thời để tránh hỏng động cơ thảm khốc
3. Không thay thế
vành đai thời gian thường xuyên
Trong khi hầu hết các loại xe mới sử dụng chuỗi thời gian
kim loại, được cho là kéo dài khá nhiều tuổi thọ của động cơ, nhiều xe trên đường
vẫn sử dụng đai định thời. Vì vậy, những gì sẽ xảy ra khi vành đai thời gian của
bạn snaps? "Một miếng dây đai sẽ không tốn kém nhiều, vậy tại sao tôi phải
lo lắng?" Vâng, giữ suy nghĩ đó.
Bạn thấy đấy, nói chung có hai loại cấu hình định thời động
cơ - không can nhiễu và gây nhiễu. Trong một động cơ không can thiệp, ngay cả
khi các van được mở hoàn toàn khi piston ở trên cùng, chúng sẽ không bao giờ đi
qua đường. Do đó cho động cơ như vậy, không nên có bất kỳ thiệt hại khi vành
đai thời gian, trong đó đồng bộ chuyển động của họ, phá vỡ. Tuy nhiên, đối với
cái sau, piston và các van của van sử dụng cùng một không gian, nếu các van được
mở hoàn toàn trong khi piston di chuyển lên, chúng va vào nhau, dẫn đến thiệt hại
cho van, piston, xi lanh đầu, trục cam hoặc tường xi lanh, tất cả sẽ rất tốn
kém để sửa chữa.
Không giống như thay dầu động cơ, đai thời gian được thay thế
giữa các khoảng thời gian dài hơn, quy tắc ngón tay cái là 100.000km.
Đai truyền động, đai quạt hoặc đai serpentine cung cấp các
thành phần quan trọng khác nhau của động cơ, chẳng hạn như bơm trợ lực lái
4. Không thay thế đai
truyền động
Có nhiều thắt lưng hơn trong động cơ không? Vâng, vâng, may
mắn là những thứ này không quan trọng và tốn kém như đai thời gian, nhưng điều
đó không có nghĩa là chúng nên bị bỏ quên, vì chúng vẫn có thể khiến bạn phải đứng
bên đường, chờ sự trợ giúp khi chúng chụp.
Trong khi xe cũ có nhiều đai (thường được gọi là đai quạt) để
cấp năng lượng cho các bộ phận khác nhau như bơm trợ lực, máy phát điện và máy
nén khí, những chiếc xe mới hơn sử dụng một đai serpentine đơn cho tất cả các
phụ kiện khác nhau.
Vậy điều gì sẽ xảy ra khi các dây đai này vỡ? Nếu máy bơm trợ
lực dừng hoạt động trong khi bạn đang lái xe, tay lái bây giờ sẽ không được hỗ
trợ và cần nhiều lực hơn để rẽ, có thể nguy hiểm trên đường. Nếu thiết bị phát
điện dừng lại, pin của ô tô sẽ không còn bị sạc, cuối cùng khiến xe của bạn ngừng
chạy.
Những vành đai này có tuổi thọ tương tự với đai thời gian,
và thường được thay đổi cùng nhau, do đó, không chải chúng trong một nỗ lực để
tiết kiệm một vài Bucks chỉ vì những điều này dường như không quan trọng như
các thành phần khác.
Các chất lỏng khác cũng quan trọng - đảm bảo rằng hệ thống
lái trợ lực và chất lỏng phanh ở mức thích hợp
5. Không kiểm tra các mức chất lỏng thủy lực
Các bộ phận quan
trọng như hệ thống phanh và hệ thống lái trợ lực trong hầu hết các xe sử dụng hệ
thống thủy lực, yêu cầu chất lỏng của chúng phải duy trì ở mức thích hợp để
chúng hoạt động tốt.
Chất lỏng phanh là phương tiện kết nối chuyển động của bàn
chân với phần cứng thực tế làm chậm và dừng xe của bạn. Các chất lỏng phanh
không thể nén được di dời thời điểm bàn đạp được đẩy, chuyển lực vào các piston
trong calipers phanh, đẩy pad phanh chống lại các cánh quạt để làm chậm xe xuống.
Nếu không có đủ chất lỏng phanh, hệ thống phanh sẽ bị trục trặc, và trong trường
hợp xấu nhất, hệ thống phanh có thể không hoạt động.
Mức chất lỏng lái trợ lực thấp, mặt khác, thường sẽ gây ra
nhiều vấn đề, từ tiếng ồn khi chuyển sang các vấn đề nghiêm trọng như khó rẽ vô
lăng. Mức chất lỏng thấp cũng có thể gây hư hỏng cho bơm trợ lực và giá đỡ, có
thể tốn kém để sửa chữa.
Kiểm tra xem các chất lỏng tương ứng có nằm trong ngưỡng của
chúng hay không bằng cách đảm bảo mức của chúng nằm trong các dấu 'Min' và
'Max' trên hồ chứa.
Phanh rất quan trọng đối với sự an toàn của bất kỳ phương tiện
nào, vì vậy luôn đảm bảo rằng má phanh và cánh quạt của bạn không quá mòn
6. Bỏ qua hệ thống
phanh
Việc tầm quan trọng của hệ thống phanh không thể nhấn mạnh đủ
khi nói đến sự an toàn của xe. Ngoài chất lỏng phanh, các thành phần khác nhau
tạo nên hệ thống phanh cũng quan trọng không kém như sự thất bại của bất kỳ hệ
thống phanh nào có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.
Hệ thống phanh trên xe hơi bao gồm các vật liệu ma sát, cụ
thể là các đĩa phanh hoặc cánh quạt, mà các má phanh được đẩy lên để làm chậm
xe. Không cần phải nói, cả hai miếng đệm và cánh quạt sẽ hao mòn khi sử dụng.
Khi má phanh hoàn toàn mòn, hiệu suất phanh sẽ giảm rất nhiều.
Các thành phần thủy lực của hệ thống phanh cũng dễ bị hao
mòn và ống phanh được làm bằng cao su có thể bị hỏng và nứt theo thời gian.
Ngoài ra, các con dấu piston trên các calipers có thể bị rò rỉ, có thể làm cho
hệ thống phanh bị trục trặc.
Không bao giờ bỏ bê phanh xe của bạn vì vấn đề phanh đặt ra
một mối nguy hiểm an toàn rất lớn. Không thể dừng lại khi bạn cần chắc chắn sẽ
dẫn đến tai nạn.
Luôn theo dõi nhiệt độ nước và mức độ làm mát của xe, vì quá
nóng gây ra một loạt các vấn đề sẽ tốn kém để sửa chữa
7. Không kiểm tra mức
độ làm mát
Động cơ đốt trong tạo ra năng lượng thông qua vô số các vụ nổ
trong các bình của nó, nó sẽ không dùng khoa học tên lửa để tìm ra lượng nhiệt
sinh ra, đó là lý do tại sao hệ thống làm mát là một phần quan trọng của bất kỳ
động cơ nào.
Mặc dù là một vòng khép kín, mức độ làm mát trong động cơ
làm mát bằng nước có thể giảm do nhiều lý do khác nhau, phổ biến nhất là rò rỉ
từ các bộ phận của hệ thống làm mát, chẳng hạn như ống, máy bơm nước hoặc bộ tản
nhiệt. Việc vận hành động cơ không có chất làm mát đủ có thể dẫn đến tình trạng
nóng quá mức, nếu chỉ còn lại một mình có thể gây thiệt hại tốn kém cho động cơ
của bạn.
Quá nóng làm cho miếng đệm và gioăng bị hư hỏng sớm và rò rỉ,
dẫn đến một loạt các vấn đề và thậm chí có thể gây hư hỏng vĩnh viễn cho động
cơ của bạn. Miếng đệm đầu bị thổi bay, là một trong những vấn đề thường gặp do
quá nhiệt, khi miếng đệm đầu (miếng đệm nằm giữa phần trên của động cơ, đầu, và
phần dưới, khối) bị hỏng, động cơ mất nén (dẫn đến ít điện năng hơn) và chất
làm mát và dầu động cơ thường sẽ trộn.
Điều này tạo ra một mớ hỗn độn và tất cả các loại vấn đề. Một
miếng đệm thổi là tốn kém để sửa chữa vì nó liên quan đến việc tháo rời động
cơ, và trong trường hợp cực kỳ nơi đầu bị biến dạng do quá nóng nghiêm trọng,
nó sẽ thậm chí còn đắt hơn vì đầu có thể cần phải được thay thế hoặc gia công để
động cơ có thể hoạt động bình thường.
Thường chỉ mất một vài phút để kiểm tra bộ tản nhiệt và bể dự
trữ cho mức độ làm mát, làm điều đó tất cả bây giờ và sau đó và tận hưởng một sự
an tâm.