6 Điều mà đại lý sửa xe có thể đang nói dối bạn
Vì hầu hết các lái xe không hiểu sâu về cách thức hoạt động của các bộ phận khác nhau (đó là lý do chúng ta chuyển sang cơ chế), chúng ta ...
https://thegioiphukienotoaz.blogspot.com/2018/11/6-ieu-ma-ai-ly-sua-xe-co-ang-noi-doi-ban.html
Vì hầu hết các lái xe không hiểu sâu về cách thức hoạt động
của các bộ phận khác nhau (đó là lý do chúng ta chuyển sang cơ chế), chúng ta rất
dễ bị lừa và bỏ ra chi tiêu nhiều hơn mức cần thiết để xe của chúng ta hoạt động
trở lại được tốt hơn.
Dưới đây là một số lời nói dối mà có thể những người sửa xe
đang nói với bạn
1. Cho bạn biết họ đã thay đổi một phần mới nhưng thực sự đã
sử dụng phần được tân trang lại
Nhiều bộ phận xe hơi rất khó cho người lái xe bình thường kiểm
tra, với kiến thức của chúng ta, chúng ta có xu hướng tin những gì cơ khí nói
với chúng ta. Nó không phải là không phổ biến cho cơ học bóng râm để vượt qua
các bộ phận được sử dụng hoặc tân trang lại như là những thương hiệu mới để làm
cho một buck nhanh chóng ra khỏi bạn.
Yêu cầu có một cái nhìn vào phần thay thế trước khi nó đã được
cài đặt trong xe của bạn, không có lý do cho cơ khí của bạn để từ chối yêu cầu
như vậy nếu họ không cố gắng để con bạn. Một phần thương hiệu mới thường đi kèm
với bao bì thích hợp như một hộp, tìm ra bất kỳ mô tả không phù hợp. Honda thay
thế của bạn không nên đi vào một hộp với logo Subaru trên đó.
2. Nói với bạn rằng họ đã thay thế hoặc sửa chữa 1 bộ phận
nào đó
Khi nghi ngờ, bạn nên yêu cầu thợ máy của bạn biết thêm
thông tin về công việc sửa chữa và nếu anh ta tuyên bố rằng một phần đã được
thay thế, bạn nên yêu cầu xem phần cũ đã được lấy ra khỏi xe của bạn. Nếu anh
ta cố gắng giải thích bằng cách nói với bạn rằng anh ấy đã bỏ phần cũ đi, hoặc
bạn sẽ không hiểu cách phần được phục vụ ngay cả khi anh ấy nói với bạn, có một
khả năng rất lớn là anh ấy '
3. Nói với bạn rằng có những vấn đề khác với chiếc xe của bạn
khi bạn chỉ đơn giản là đi cho một sự thay dầu xe
Các đại lý thường cung cấp kiểm tra miễn phí cho các thành
phần khác nhau của chiếc xe của bạn khi bạn gửi nó cho một sự thay đổi dầu. Mặc
dù các dịch vụ giá trị gia tăng này dường như miêu tả hình ảnh của một đại lý
đi xa hơn để cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của họ, một số đại lý
sử dụng chúng như một cơ hội để tối đa hóa thu nhập của họ. Nó không có vẻ cá
mà mỗi lần bạn đi cho một sự thay đổi dầu, luôn luôn có một cái gì đó trên chiếc
xe của bạn mà cần phải được cố định?
Chúng ta không yêu cầu bạn nghi ngờ tất cả mọi thứ mà thợ
máy của bạn nói với bạn, tuy nhiên bạn nên luôn luôn làm rõ bất kỳ nghi ngờ và
yêu cầu để có một cái nhìn tại một phần mà cần phải được thay đổi. Một thợ máy
tốt không có gì để che giấu sẽ cố gắng giải thích tình hình cho bạn.
4. Phóng đại các vấn đề để thúc giục bạn thay thế các bộ phận
Đôi khi, một số cơ chế có thể phóng đại mức độ nghiêm trọng
của một vấn đề nhỏ mà chiếc xe của bạn có để thuyết phục bạn chi tiêu sửa chữa
nó ở đó và sau đó.
Mặc dù nó có thể không phải là một lời nói dối trắng trợn, một
số bộ phận nhất định, mặc dù có dấu hiệu hao mòn, vẫn có thể được sử dụng một
cách an toàn trong một khoảng thời gian hợp lý trước khi nó thực sự cần được
thay thế. Một thợ máy thích hợp sẽ thuyết phục bạn về sự cần thiết phải thay đổi
một số bộ phận nhất định bằng cách chỉ ra các sự kiện, chứ không phải bằng cách
phóng đại vấn đề để dọa bạn thay đổi phần.
5. Các bộ phận cần được thay thế toàn bộ
Một số bộ phận hoạt động riêng lẻ và không bắt buộc phải
thay đổi thành bộ. Một phần phổ biến mà thường được khuyến khích để được thay
thế như một bộ là cuộn dây đánh lửa. Cơ học thường lý do rằng khi một trong những
cuộn dây đánh lửa chiến đấu, phần còn lại có lẽ là trên bờ vực của thất bại.
Tuy nhiên, trừ khi có những dấu hiệu rõ ràng của sự hao mòn hoặc hư hỏng, không
có cách nào chắc chắn để biết những người khác sẽ kéo dài bao lâu. Khi nói đi,
không sửa chữa những gì không bị hỏng, nó làm cho ít ý nghĩa để thay thế các bộ
phận làm việc hoàn hảo tốt, đặc biệt là nếu bạn đang ở trên một ngân sách.
Nếu một trong những chiếc lốp của bạn bị thủng sau khi bạn vừa
mới thay đổi thành một bộ mới bốn chiếc gần đây, bạn sẽ không thay thế cả bốn
chiếc. Vì các bộ phận riêng lẻ có thể thất bại sớm do nhiều lý do khác nhau,
nên ít có ý nghĩa để thay thế trước các bộ phận khác đang hoạt động hoàn hảo.
6. Mô tả không chính xác của công việc sửa chữa
Hầu hết chúng ta không phải là chuyên gia khi nói đến hàng
ngàn thành phần trong một chiếc xe hơi, do đó chúng ta cần nghiên cứu riêng để
có ý tưởng sửa chữa phù hợp, để chúng ta không được đưa đi cơ chế bóng râm. Nếu
thợ cơ khí cho bạn mô tả sai về công việc sửa chữa, chỉ có hai khả năng: Anh ta
nói dối bạn hoặc anh ta không có kiến thức cơ bản về sửa chữa, điều đó có
nghĩa là công việc sửa chữa có thể được thuê ngoài cho các xưởng khác. Nó sẽ là
khôn ngoan không để lại chiếc xe của bạn với cơ học như vậy.
Một ví dụ phổ biến của điều này là 'skimming của máy nén khí
máy nén ly hợp'. Một cơ chế ly hợp máy nén khí sử dụng một cuộn dây điện từ mà
tham gia vào ròng rọc, điều này điều khiển máy nén khí con bằng cách cho phép
điện từ động cơ được chuyển đến nó. Khi ròng rọc được thảnh thơi, máy nén khí sẽ
ngừng hoạt động. Theo thời gian, các ly hợp máy nén mặc tắt và bây giờ có một
khoảng cách lớn hơn, các cuộn dây điện từ sẽ không đủ mạnh để vượt qua khoảng
cách và do đó hệ thống điều hòa không khí không còn hoạt động.
Một số cơ chế có thể đề nghị 'skim ly hợp máy nén', mà không
có ý nghĩa gì cả khi vật liệu gia công tắt sẽ không giúp được gì trong những
trường hợp như vậy. Điều thực sự nhất là giảm khoảng trống đó bằng cách loại bỏ
một hoặc hai từ lắp ráp cho máy lạnh để hoạt động trở lại. Nó là một công việc
tương đối đơn giản mà sẽ không tốn kém nhiều, và do đó không có lợi ích