Ghế da ô tô bị nứt, mốc, tổn hại: Làm sao xử lý?

Các vấn đề của ghế da ô tô Ghế trong ô tô thường được bọc bằng da để tạo sự thoải mái cũng như làm nên sự sang trọng cho chiếc xe. Nhưng ...

Các vấn đề của ghế da ô tô

Ghế trong ô tô thường được bọc bằng da để tạo sự thoải mái cũng như làm nên sự sang trọng cho chiếc xe. Nhưng qua thời gian sử dụng, ghế da ô tô sẽ nảy sinh một số vấn đề cần chủ xe lưu tâm xử lý đúng lúc.

Ghế da ô tô bị nứt

Việc ghế da ô tô bị nứt là vấn đề thường xuyên xảy ra khi chủ xe sử dụng xe hằng ngày. Các vết nứt nẻ xuất hiện trên ghế da làm mất đi tính thẩm mỹ của xe. Thông thường, chủ xe có thể mang ô tô đến các trung tâm bảo dưỡng. Thế nhưng chi phí làm mới lại ghế da ô tô bị nứt cũng không nằm ở mức phải chăng.
Chính vì vậy, nhiều chủ xe lựa chọn tự làm mới ghế da ô tô bị nứt tại gia. Với chất làm sạch bề mặt da, bọt biển, chất kết dính và bình sơn phủ da, chủ xe có thể “tân trang” lại các vết nứt trên ghế da ô tô một cách dễ dàng.

Ghế da ô tô bị mốc

Ghế da ô tô bị mốc thường do các nguyên nhân như sử dụng lâu ngày, do quá trình bảo quản da thuộc, do không vệ sinh nội thất xe đúng cách hoặc dùng máy nước nóng để vệ sinh nội thất xe không đúng cách.
Để vệ sinh, làm sạch ghế da ô tô bị mốc, chủ xe có thể sử dụng giấm và vải mềm vệ sinh kỹ từng vết mốc. Rượu và baking soda cũng là hai nguyên liệu giúp thổi bay vết mốc trên ghế da ô tô một cách hoàn hảo. Sau khi vệ sinh ghế da ô tô bị mốc, chủ xe cần dùng máy sấy làm khô lại bề mặt da để giữ độ bền cho ghế.

Ghế da ô tô bị sờn

Để tránh việc ghế da ô tô bị sờn quá nhanh trong thời gian sử dụng, chủ xe cần cẩn thận trong quá trình vệ sinh ghế bằng dung dịch có nồng độ thấp. Tránh thực hiện việc vệ sinh ghế da ô tô trong môi trường nóng ẩm. Đồng thời không nên dùng các loại vải cứng, bàn chải lông cứng…để lau chùi.

Ghế da ô tô bị rách

Đối với ghế da ô tô bị rách, chủ xe cần có sự tỉ mỉ và khéo léo trong việc sửa chữa và phục hồi nguyên dạng. Các bước quy trình phục hồi bao gồm vệ sinh bề mặt da, lót da mới bên dưới vết rách, dán keo và vệ sinh tổng thể. 

Related

Bảo dưỡng xe 1449117872108293191

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Follow Us

Bài đăng nổi bật

Cách khử mùi ghế da ô tô mới nhanh chóng

Cách khử mùi ghế da ô tô Mùi da mới trong xe ô tô là vấn đề đầu tiên mà bất cứ chủ xe nào cũng gặp phải. Để khử mùi ghế da ô tô mới nhan...

Fanpage

item