Kính lái ô tô bị xước, mờ nguyên nhân và xử lý

Kính lái ô tô bị xước Nguyên nhân của việc kính lái bị xước là do xe thường xuyên phải di chuyển ở trong khu vực có nhiều đất đá, bụi cát...

Kính lái ô tô bị xước
Nguyên nhân của việc kính lái bị xước là do xe thường xuyên phải di chuyển ở trong khu vực có nhiều đất đá, bụi cát. Hơn nữa, việc hay phải đi sau những chiếc xe tải cũng sẽ là nguyên nhân có thể làm ra gây xước kính lái bởi đất đá, sỏi,… rơi và bắn vào mặt kính.
Trõng những trường hợp đó thì người lái xe sẽ dùng cần gạt nước để làm sạch chúng khiến cho tầm nhìn trở nên tốt hơn. Chính sự ma sát ấy sẽ dẫn tới những vết xước trên kính lái và sau một thời gian dài thì kính sẽ trở nên mờ hơn.
Để khắc có thể phục tình trạng này thì bạn nên dùng các loại nước rửa sạch đi cặn bẩn và bụi bặm trên kính lái. Sau đó, dùng khăn mềm lau khô nước và chấm thêm một chút sơn móng tay dạng trong vào các vết xước rồi đợi cho dung dịch này khô hoàn toàn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể  dùng một số loại dung dịch đánh bóng chuyên dụng giúp làm mờ đi các vết xước nhẹ. Nhưng nếu kính lái có tình trạng bị xước nặng thì tốt nhất bạn nên đến các salon xe để các chuyên viên ở đó đánh bóng lại. Nếu nhận thấy kính lái quá bị xước và có dấu hiệu xuống cấp thì tốt nhất bạn nên thay thế kính mới để đảm bảo tầm nhìn và có thể lái xe an toàn.
Kính lái ô tô bị mờ
Ngoài nguyên nhân do cát, bụi, thì việc kính lái còn bị các chất bẩn như: dầu mỡ và các tạp chất khác,.. bám và bề mặt. Ngoài ra, kính chắn gió cũng bị những chất này bám lên làm hiệu quả gạt nước và tầm nhìn đều bị giảm xuống.
Với trường hợp này thì bạn chỉ cần trực tiếp làm sạch kính lái bằng loại  nước tẩy rửa chuyên dụng trên kính và lau bằng khăn mềm là được.
Kính lái bị mờ do hơi nước
Tình trạng này xảy ra khi bạn lái xe vào mùa đông hoặc những khu vực có nhiệt độ thấp. Kính lái sẽ bị hơi nước làm mờ và sẽ làm giảm tầm nhìn khi lái xe. Hiện tượng này là bình thường khi sự chênh lệch nhiệt độ giữa trong và ngoài xe quá lớn.
Để hạn chế việc này, bạn chỉ cần chỉnh điều hòa qua chức năng sưởi kính, để không khí lạnh hướng trực tiếp vào kính chắn gió. Hoặc bạn có thể mở hé cửa để không khí lạnh ngoài xe tràn vào làm cân bằng nhanh chóng nhiệt độ trong và ngoài xe.

Related

Xe hay 1283705651822645171

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Follow Us

Bài đăng nổi bật

Cách khử mùi ghế da ô tô mới nhanh chóng

Cách khử mùi ghế da ô tô Mùi da mới trong xe ô tô là vấn đề đầu tiên mà bất cứ chủ xe nào cũng gặp phải. Để khử mùi ghế da ô tô mới nhan...

Fanpage

item