Có nên mua xe sang cũ không? Đáp án chính là đây

Top 04 lý do khẳng định bạn nên mua xe sang cũ 1.Tiết kiệm tiền Đầu tiên trong danh sách lý do, để biết rằng bạn có nên mua xe sang c...

Top 04 lý do khẳng định bạn nên mua xe sang cũ

1.Tiết kiệm tiền

Đầu tiên trong danh sách lý do, để biết rằng bạn có nên mua xe sang cũ không? Câu trả lời có vì nó thích hợp cho ai đang muốn tiết kiệm tiền.

Theo Kelley Blue Book, năm 2015, một người Mỹ đã phải chi trả hơn 33.500 đô la cho 1 mẫu car mới. Trong khi đó, nếu mua xe cũ chất lượng tương đương, trung bình chỉ có giá hơn 20.000 USD.

Liệu có nên mua xe sang cũ không?

Nói như vậy bạn sẽ bỏ ra được hàng ngàn đô la bằng cách mua một chiếc xe đã qua sử dụng nhưng nhận về giá trị tương đương bởi xe sang cũ không mất giá, không kém chất lượng.

Chưa kể bạn sẽ chi tiêu các khoản khác như thuế trước bạ, đăng kiểm xe, thuế nhập, chi phí lắp thêm các option của xe cũ so với xe mới sẽ ít hơn khoảng vài ngàn USD nữa. Cùng 1 chiếc xe, nhưng xe mới ngay sau khi ra khỏi gara đã mất đi đến 30% giá trị khi bán. Ví dụ đơn cử có BMW X1 mất hơn 30% giá trị xe sau 16.000 km, tức sau 2 năm dùng từ 2 tỷ khi bán ra còn 1,3 tỷ. Trong khi có Lexus ES250 2017 xe cũ bán lại vẫn giữ giá 2,28 tỷ, không rớt giá quá nhiều.

Theo báo cáo người tiêu dùng của Mỹ cho biết: Sau 3 năm,chiếc xe mới của bạn sẽ có giá trị chỉ bằng 54% số tiền bạn đã trả cho nó trước đó mua mới.

2.Độ tin cậy

Xe sang cũ hoạt động bền bỉ hơn, có độ tin cậy hơn các xe mới ra gần đây, bạn có nghĩ vậy không? Điều này hoàn toàn đúng nhất là với các thương hiệu lớn uy tín như Toyota Nhật Bản, Volkswagen, Ford, Honda, Nissan, Mercedes-Benz,…

Rõ ràng, các phương tiện của các hãng uy tín từ thời ra đời đến nay luôn được chế tạo để tồn tại lâu hơn bao giờ hết. Nên việc bạn mu axe cũ hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng nhất là độ bền, độ đẹp. Vì thế bạn có thể tiết kiệm hàng ngàn đô và sở hữu siêu xe, cùng chất lượng tốt.

Theo IHS Ô tô của Mỹ, tính trung bình mức xe sang cũ người Mỹ đang sử dụng, có những xe đạt mức cao kỷ lục 11,5 tuổi. Và cũng theo Autogroup – tập đoàn lớn về xe sang lướt tại Việt Nam dự đoán “Đến năm 2020, số lượng xe 12 tuổi sẽ vẫn còn hoạt động, thậm chí khi kinh doanh dòng này sẽ có dấu hiệu tăng 15% nhờ sức mua không giảm”.

3.Chương trình CPO

Lý do nữa để bạn quyết định có nên mua xe sang cũ không? Đó là chương trình CPO với xe mới biến nó thành xe cũ. Chúng được đại lý bán ra và bạn hoàn toàn yên tâm.

Việt Nam có thể chưa phổ biến nhưng nước ngoài việc người dân chơi xe, thuê xe sang mới trong 2, 3 năm là thường thấy, Hơn 30% đi lại, là do họ thuê có thời hạn. Khi thuê họ phải kí cam kết hạn chế số km đi, bảo dưỡng xe và giữ mới tình trạng. Đòi hỏi người thuê cần chăm sóc tốt chiếc xe hoặc đối mặt với các khoản tiền phạt đắt tiền khi kết thúc hợp đồng thuê.

Có nên mua xe sang cũ không? Câu trả lời là có với 4 lý do thông minh dưới đây

Nên sau khi hết thời hạn thuê, chiếc xe được trả lại, lúc này chúng được gọi là xe sang cũ dù về chất lượng không có gì đáng ngại. Qúa trình những xe sang cũ này cần “tìm nhà, tìm chủ” mới. Và ngôi nhà mới của chúng chính là các đại lý mua theo lô có chứng nhận (CPO).

Khi xe sang cũ theo chương trình CPO được xuất về Việt Nam, về cơ bản đã đảm bảo cho người mua xe đã qua sử dụng một chiếc xe trong tình trạng giống như tình trạng mới. Chúng có số km thấp, chúng được chăm sóc tốt và mọi hoạt động bảo dưỡng đều được cập nhật công khai.

Nhược điểm là một số showroom bán xe lợi dụng chương trình CPO, thực chất không phải nguồn gốc từ xe thuê mới. Họ “bịp” khách hàng. Vậy nên để không trở thành nạn nhân bạn hãy chạy kiểm tra số nhận dạng phương tiện (VIN) để có được báo cáo lịch sử xe hoàn hảo nhất. Điều này hiện được ứng dụng tại các trung tâm lớn như: Autogroup, thegioilexus, thegioicamry, OTO+…

4.Báo cáo lịch sử xe

Khi mua xe sang cũ tại các đại lý chính thống, uy tín chắc chắn bạn luôn nhận được những báo cáo lịch sử phương tiện giúp bạn yên tâm sử dụng hơn.

Nếu bạn mua xe thuộc các chương trình CPO của nhà sản xuất ô tô, phần báo cáo lịch sử xe còn miễn phí và đơn giản hơn.

Cân nhắc cuối cùng là: Mua một chiếc xe sang đã qua sử dụng sẽ rủi ro đến 90% nếu bạn không rõ chiếc xe đó đã ở đâu và nó từng được xử lý như thế nào. Nhưng ngược lại bạn sẽ nhận hơn nhiều hơn cả giá trị thực, nhận được xe xứng tầm đẳng cấp với giá tiết kiệm bằng việc bạn chọn đúng đơn vị bán uy tín, có tiếng. Nơi có đủ các báo cáo lịch sử xe, nơi có thể tiết lộ các chi tiết quan trọng về “quá khứ” của xe hơi, và các chương trình CPO của nhà sản xuất ô tô cung cấp.

Related

Hướng dẫn mua xe 7403901904773025821

Đăng nhận xét

emo-but-icon

item