Về hệ thống lọc khí - vì sao nó cải thiện hiệu suất động cơ?
Nói chung, để hút khí tốt để cung cấp nhiều không khí hơn cho buồng đốt để tạo ra nhiều năng lượng và năng lượng hơn, bộ lọc không khí phả...
https://thegioiphukienotoaz.blogspot.com/2019/01/ve-he-thong-loc-khi-vi-sao-no-cai-thien.html
Nói chung, để hút khí tốt để cung cấp nhiều không khí hơn
cho buồng đốt để tạo ra nhiều năng lượng và năng lượng hơn, bộ lọc không khí phải
hoạt động vì đây là một phần quan trọng của hệ thống hút khí của ô tô, vì nó
thông qua bộ lọc không khí động cơ "thở". Một động cơ đòi hỏi một hỗn
hợp chính xác của nhiên liệu và không khí để chạy, và tất cả không khí đi vào hệ
thống thông qua bộ lọc không khí trước tiên. Công việc của bộ lọc không khí là
lọc bụi bẩn và các hạt lạ khác trong không khí, ngăn chúng xâm nhập vào hệ thống
và có thể làm hỏng động cơ.
Một số bộ lọc không khí trên thị trường hiện nay là gì?
Thị trường tràn ngập nhiều loại bộ lọc không khí hiệu suất
và hệ thống nạp khác nhau và thường xuyên hơn không, các nhà sản xuất cho rằng
sản phẩm của họ vượt trội hơn nhiều so với phần còn lại. Chúng tôi cho rằng tất
cả phụ thuộc vào loại bộ lọc không khí mà bạn quyết định sử dụng. Chúng tôi xem
xét nhanh một số bộ lọc không khí phổ biến có sẵn trên thị trường.
Bộ lọc giấy (bộ lọc thay thế dự trữ)
Một bộ lọc giấy là một lựa chọn phổ biến cho các máy lọc
không khí động cơ ô tô, bởi vì nó hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Các giấy lọc
được chuyển thành các hộp lọc, sau đó sẽ được gắn vào một giá đỡ. Việc xây dựng
các hộp mực chủ yếu yêu cầu giấy đủ cứng để tự hỗ trợ. Bộ lọc giấy không rắc rối
mà không cần làm sạch hoặc bôi dầu. Tuy nhiên, chúng không thể tái sử dụng vì
chúng cần được thay thế sau mỗi 15.000km đến 30.000km (tùy thuộc vào mẫu xe của
bạn). Thêm vào đó, khả năng chịu bụi thấp của nó sẽ khiến các hạt tích tụ sẽ dẫn
đến khả năng chống luồng khí cao hơn.
Bộ lọc gạc bông (bộ lọc thay thế dự trữ)
Trông gần giống với bộ lọc không khí giấy, bộ lọc gạc bông
được lắp và đặt vào giá đỡ. Tuy nhiên, không giống như các bộ lọc giấy, bộ lọc
gạc bông có thể tái sử dụng, làm cho nó trở thành một bộ lọc không khí rất kinh
tế và lâu dài. Và mặc dù nó có giá cao hơn một chút so với các bộ lọc giấy,
nhưng nó làm tăng hiệu suất của chiếc xe của bạn lên 1 đến 2 bhp mà không cần sửa
đổi. Tuy nhiên, nó có thể là một rắc rối để duy trì.
Để duy trì hiệu quả, chủ sở hữu phải liên tục làm sạch và
tra dầu đúng cách. Nếu bộ lọc bị quá dầu, dầu có thể ảnh hưởng đến độ chính xác
của cảm biến MAF (cảm biến lưu lượng khí khối) ngăn không cho nó bơm đúng lượng
nhiên liệu vào buồng đốt. Tương tự, nếu bộ lọc không nhận đủ lượng dầu cần thiết,
hiệu quả của bộ lọc không khí sẽ bị tổn hại.
Mở bộ lọc pod (Bông gạc)
Được sử dụng trong một số lượng nhỏ các bộ lọc không khí aftermarket
được bán trên thị trường như các mặt hàng hiệu suất cao, bộ lọc pod mở (gạc
bông) thường là một vỏ tròn chứa gạc bông làm bộ lọc. Trong quá khứ, gạc bông đã
được sử dụng hạn chế trong các bộ lọc không khí ô tô. Tùy thuộc vào hệ thống nạp
khí của xe hơi, bộ lọc không khí này cho phép các động cơ phá vỡ để tận hưởng
hiệu suất cận biên đi kèm với ghi chú xả thể thao và to hơn. Quan trọng hơn, hiệu
quả lọc tốt được trải nghiệm dưới nắp ca-pô với bộ lọc không khí này cho phép
hiệu quả lưu lượng khí vượt trội. Tuy nhiên, giống như tất cả các bộ lọc, điều
này cũng có nhược điểm của nó. Một số sửa đổi cần được thực hiện để loại bỏ
airbox stock để cài đặt bộ lọc này. Ngoài ra, nó có hiệu suất tải bụi thấp, dẫn
đến khả năng cản luồng khí cao hơn.
Mở bộ lọc pod (Bọt)
Một bộ lọc pod mở (bọt) thường là một vỏ tròn chứa vật liệu
bọt làm bộ lọc. Nó đã được sử dụng rộng rãi trong các máy làm sạch không khí
trên các động cơ nhỏ như máy cắt cỏ và các thiết bị điện khác trong quá khứ,
nhưng các bộ phận lọc giấy loại ô tô đã thay thế phần lớn bọt ướt dầu trong các
ứng dụng này. Nó không chỉ cung cấp hiệu quả lọc tốt, nó còn có khả năng chịu tải
bụi tốt cho phép hiệu quả lưu lượng không khí vượt trội. Và vì không cần phải
bôi dầu, nên không có gì phải lo lắng về việc gây nhiễu cảm biến MAF. Giống như
hầu hết các bộ lọc, việc vệ sinh thường xuyên phải được thực hiện để duy trì hiệu
quả của nó. Về mặt tăng hiệu suất, việc tăng mã lực phụ thuộc vào hệ thống nạp
khí của xe bạn trong khi vòng quay mượt mà hơn ở vòng tua cao hơn. Ngoài việc
chậm chạp ở tốc độ thấp và có khả năng là bạn '
Bể lọc dầu
Bể lọc dầu bao gồm một chảo dầu, trên đó chèn một vật liệu
khác nhau như sợi, giấy hoặc lưới. Điều này đã được sử dụng trong xe cho đến
khi giới thiệu bộ lọc giấy vào những năm sáu mươi. Cách nó được thiết lập khiến
luồng không khí đến nhanh chóng và xung quanh nghiêm trọng. Không khí phải quay
đầu với vận tốc cao trên bể dầu, nơi các yếu tố nặng của các chất gây ô nhiễm
không khí sẽ không thể tạo ra và do đó bị bắt bởi bể dầu. Từ đó, các hạt nhẹ
hơn đã tạo ra dầu nhờ vào hạt dao. Bể lọc dầu không phổ biến và bị coi là lỗi
thời vì nó là một rắc rối để thay đổi.
Bộ lọc sạc khí lạnh
Sử dụng bọt có bề mặt lưới dày đặc được phủ hoàn toàn bằng
nhựa đen, bộ lọc nạp khí lạnh là một bộ lọc không khí có cấu trúc hút không khí
bên ngoài độc đáo. Nó là sự kết hợp giữa lượng khí nạp ram ngắn và hệ thống hút
khí lạnh . Thiết kế viên nang độc đáo của nó, hoạt động giống như một hộp khí
kín, cô lập vị trí của bộ lọc bọt. Hơn nữa, trực tiếp dẫn khí lạnh từ bên ngoài
khoang động cơ đảm bảo chỉ có không khí mát được đưa vào buồng đốt của động cơ,
dẫn đến tăng công suất xe của bạn từ 10% đến 15%.
- Lượng khí nạp ram ngắn
Lượng khí nạp ram ngắn
là một hình thức nạp khí aftermarket thay thế lượng khí nạp bằng ống kim loại
hoặc nhựa ngắn dẫn đến bộ lọc không khí hình nón bên trong khoang máy. Với lưu
lượng không khí tăng và độ che phủ giảm, tiếng ồn đầu vào thường tăng lên, có
thể biểu hiện như âm thanh hút và mất bất kỳ tính chất im lặng nào mà đầu vào
nhà máy có. Điều đó nói rằng, nó có thể cải thiện hiệu quả nhiên liệu của một
chiếc xe hơi.
- Hệ thống hút khí lạnh
Một lượng khí lạnh có
nhiều kiểu khác nhau và có thể được chế tạo từ nhựa, kim loại, cao su
(silicone) hoặc vật liệu tổng hợp như sợi thủy tinh hoặc sợi carbon. Nó là một
hệ thống được sử dụng để giảm nhiệt độ của không khí đi vào ô tô với mục đích
tăng sức mạnh cho động cơ đốt trong. Mục tiêu thứ yếu là tăng sức hấp dẫn của
xe bằng cách thay đổi diện mạo của khoang động cơ của xe và tạo ra tiếng ồn hấp
dẫn. Tuy nhiên, giống như lượng khí nạp ram ngắn, tiếng ồn của hệ thống hút khí
lạnh thường tăng lên.