Các thiết kế lốp xe hơi - Nên chọn thiết kế nào?
Hiểu đặc điểm của các loại lốp xe khác nhau có thể giúp bạn tìm ra loại phù hợp hơn với phong cách và nhu cầu lái xe của bạn. Chúng ...
https://thegioiphukienotoaz.blogspot.com/2018/12/cac-thiet-ke-lop-xe-hoi-nen-chon-thiet.html
Hiểu đặc điểm của các loại lốp xe khác nhau có thể giúp bạn
tìm ra loại phù hợp hơn với phong cách và nhu cầu lái xe của bạn.
Chúng tôi ước tính rằng ít nhất 80% người mua lốp xe không
biết rằng thiết kế của lốp xe có những đặc điểm khác nhau. Và khá thường xuyên,
điều này dẫn đến sự không vui với một bộ lốp được mua.
Trước khi bắt tay vào mua một bộ lốp xe, điều quan trọng trước
tiên là phải biết phong cách lái xe của bạn và các đặc điểm ưa thích được cung
cấp bởi chúng. Hai yếu tố chính liên quan đến hầu hết người lái xe là nước và
tiếng ồn. Nước vì nó ảnh hưởng đến khoảng cách phá vỡ của bạn, đặc biệt là
trong điều kiện thời tiết của Singapore. Tiếng ồn bởi vì nó có thể khá khó chịu
khi lốp xe của bạn ồn ào và đánh trống trong suốt chuyến đi của bạn. Trong phần
còn lại của bài viết này, trọng tâm sẽ xoay quanh hai yếu tố này.
Thật không may, có một mối quan hệ ngược lại giữa lốp yên
tĩnh và lốp hiệu suất ướt - có nghĩa là, lốp yên tĩnh hiếm khi xuất sắc trong ẩm
ướt, và lốp hiệu suất ướt hiếm khi yên tĩnh (để thoải mái khi đi xe). Hiểu thiết
kế lốp xe do đó sẽ giúp quyết định những gì là tốt nhất cho bạn.
Thiết kế lốp xe có thể được phân loại rộng rãi theo thiết kế
Directional, thiết kế đối xứng (sóng) và thiết kế bất đối xứng.
Thiết kế định hướng
(Directional)
Lốp được thiết kế với các rãnh theo cách định hướng phân tán
nước theo cách tiết kiệm nhất. Ra ngoài và xa hướng di chuyển để giúp bạn giữ
đường tốt hơn trong thời tiết ẩm ướt. Và các rãnh càng rộng thì càng tốt với sự
phân tán nước. Tuy nhiên, các rãnh rộng hơn (đặc biệt được bố trí theo hướng)
cũng tạo ra tiếng ồn trên đường nhiều nhất, vì các rãnh được bố trí ngược với
hướng di chuyển. Và các rãnh rộng hơn để phân tán nước tốt hơn dẫn đến không
khí bị giữ lại, bị nén và thoát ra liên tục - tạo ra "tiếng ồn lốp".
Thiết kế lốp định hướng sẽ phục vụ cho những người tiêu dùng
có thể chịu được một số mức độ tiếng ồn của lốp xe, và có sở thích về hiệu suất
ướt hơn sự thoải mái khi đi xe.
Có những trường hợp ngoại lệ theo đó lốp định hướng được thiết
kế nhiều hơn cho sự thoải mái hơn là hiệu suất ướt. Cách để đánh giá sẽ là xem
các đường rãnh hung hăng hay rộng như thế nào.
Thiết kế đối xứng /
thiết kế sóng / không định hướng
Lốp xe được thiết kế đối xứng có các rãnh được sắp xếp theo
kiểu sóng và thường có các rãnh bên nhỏ hơn cắt thiết kế lốp, để phá vỡ tiếng ồn
trên đường.
Các thiết kế lốp như thế này thường yên tĩnh hơn vì ưu tiên
không nằm ở hiệu suất thời tiết ẩm ướt, mà là cung cấp một chuyến đi yên tĩnh.
Có một số trường hợp ngoại lệ, khi các rãnh rộng hơn được tích hợp để phục vụ
cho hiệu suất thời tiết ẩm ướt tốt hơn một chút.
Thiết kế không đối xứng
Lốp xe được thiết kế không đối xứng là sự kết
hợp giữa sự thoải mái và hiệu suất thời tiết ẩm ướt - kết hợp các nguyên tắc của
thời tiết ẩm ướt và nguyên tắc thoải mái. Một nửa bề mặt của lốp xe được thiết
kế cho hiệu suất ướt, trong khi nửa còn lại là cho thoải mái.
Lốp xe được thiết kế không đối xứng đã dần trở nên phổ biến
trong những năm gần đây, và hiện đã có sẵn, nhưng thường có giá cao hơn nhỏ.
Vì vậy, lần tới khi bạn cần một bộ lốp xe, hãy đọc thiết kế
lốp xe và quyết định cái gì là tốt nhất cho bạn. Chúc bạn lái xe vui vẻ!