Vấn đề miếng đệm lót đầu trên các mẫu xe Subaru

Subaru là nhà sản xuất ô tô Nhật Bản và là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Hầu hết các phương tiện của họ với dung tí...


Subaru là nhà sản xuất ô tô Nhật Bản và là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Hầu hết các phương tiện của họ với dung tích xi lanh 1.500 cc và xe của họ được biết đến với việc sử dụng động cơ boxer. Có một lý do khác mà Subaru được những người đam mê ô tô biết đến mặc dù nó khá là khét tiếng. Các Subaru đầu gioăng vấn đề là một vết nhơ trong lịch sử ấn tượng của công ty sản xuất xe hạng nhất.

Các mẫu xe có vấn đề đệm không thành công này là:
  • Impreza (từ 1999 đến 2011)
  • Forester (từ 1999 đến 2010)
  • Legacy (từ 2000 đến 2009)
  • Outback (từ 2000 đến 2009)
  • Baja (từ 2003 đến 2006)

Nếu bạn xem xét các năm đệm đầu Subaru , bạn có thể xác định vấn đề cho các nhóm năm sản xuất khác nhau.
Các mẫu xe nhóm 1 hoặc thế hệ đầu tiên bao gồm Impreza , Forrester, Legacy GT và Outback từ năm 1996 đến 1999. Những chiếc xe này phải đối mặt với vấn đề rò rỉ bên trong miếng đệm đầu khiến động cơ quá nóng.

 Một miếng đệm đầu bị hỏng của một mẫu xe Subaru.
Các mẫu xe thế hệ 2 hoặc nhóm 2 là Legacy và Outbreak từ năm 2000, Forrester từ giữa năm 1998 và Impreza giữa năm 1998. Những chiếc xe này bị rò rỉ dầu bên ngoài ở miếng đệm đầu và rò rỉ chất làm mát ở phía bên trái của miếng đệm. Cả hai vấn đề dẫn đến động cơ quá nóng tái diễn.

Vấn đề của đệm đầu trên các mẫu Subaru: Tại sao nó bắt đầu?
Vấn đề bắt đầu khi Subaru bắt đầu sử dụng miếng đệm đầu composite trong một số mẫu xe hơi của họ từ năm 1997 đến 1999. Thiết bị có lớp vỏ thép nhiều lớp được phủ một lớp than chì. Nó không đạt tiêu chuẩn và cho phép chất làm mát rò rỉ vào áp suất khí thải và buồng đốt.

Không có thu hồi miếng đệm đầu Subaru nhưng công ty đã thiết kế lại các đầu xi lanh và cấu hình của trục cam. Tuy nhiên, nó chỉ dẫn đến rò rỉ chất làm mát và dầu ở miếng đệm đầu bên ngoài.

Làm thế nào để phát hiện các vấn đề về miếng đệm đầu

Các triệu chứng của vấn đề đệm đầu Subaru
Các dấu hiệu của lỗi đệm sẽ hiển thị một cách có hệ thống, từng cái một:
  •  
  • Bạn sẽ thấy dầu chảy xuống giữa bề mặt đầu và khối. Sự rò rỉ sẽ trở nên lớn hơn theo thời gian và có thể dẫn đến rò rỉ chất làm mát.
  • Mùi của lưu huỳnh hoặc nhiên liệu từ bể chứa nước làm mát. Ở giai đoạn này, bạn cũng sẽ nhận thấy số đọc cao hơn trong máy đo nhiệt độ chất làm mát.
  • Quá nhiệt tái diễn của động cơ trong một lái xe dài.


Subaru không bao giờ nhớ lại bất kỳ sản xuất cho vấn đề này.

Có giải pháp nào không?
Phát hiện sớm vấn đề đệm đầu Subaru và sửa chữa nó sẽ giải quyết vấn đề hoàn toàn. Trong thực tế, một chiếc xe được bảo dưỡng đúng sau khi sửa chữa sẽ kéo dài trong hàng ngàn dặm mà không cần bất kỳ xô.

Những điều bạn có thể làm để giữ cho chiếc xe Subaru luôn ở trạng thái ổn định

  • Thay dầu thường xuyên.
  • Làm sạch môi trường xung quanh pin và các cực của nó theo định kỳ để không có sự tích tụ của rỉ sét và ăn mòn.
  • Kiểm tra xi lanh chất làm mát và thay đổi chất lỏng khi nó bẩn.
  • Lấy dịch vụ bảo trì từ một cửa hàng có uy tín hoặc một thợ cơ khí có kinh nghiệm chuyên về các mẫu xe Subaru.


Related

Bảo dưỡng xe 926430073350403631

Đăng nhận xét

emo-but-icon

item