Linh kiện và cách thức hoạt động của hệ thống treo
Đối với một số người, đó không phải là về việc bạn có thể đi trên một đường thẳng nhanh như thế nào, mà là vấn đề bạn có thể giải quyết ch...
https://thegioiphukienotoaz.blogspot.com/2019/01/linh-kien-va-cach-thuc-hoat-ong-cua-he.html
Đối với một số người, đó không phải là về việc bạn có thể đi
trên một đường thẳng nhanh như thế nào, mà là vấn đề bạn có thể giải quyết
chính xác góc đó và cắt góc như thế nào.
Hệ thống treo của ô tô là thứ liên kết lốp xe với khung xe.
Thông thường, nó được tạo thành từ một số dầm và thanh, lò xo và giảm chấn.
Việc xử lý một chiếc xe phụ thuộc hoàn toàn vào việc thiết lập
hệ thống treo. Mọi thành phần đều đóng một vai trò trong cách chiếc xe xử lý,
và cách dễ nhất, nhưng không nhất thiết là cách rẻ nhất để tăng khả năng xử lý
xe của bạn là nâng cấp lốp và vành của bạn.
Lốp và vành xe
Vành lớn hơn kết hợp với lốp có cấu hình thấp hơn và các bên
cứng hơn cho phép ổn định góc cua tốt hơn một chút, và nên là bước đầu tiên của
bạn nếu bạn có kế hoạch nâng cấp khả năng xử lý cho chuyến đi của mình.
Hãy nhớ rằng có rất nhiều loại vành trên thị trường và tất cả
chúng đều có trọng lượng khác nhau. Tốt nhất, bạn nên săn lùng những chiếc vành
có trọng lượng ít hơn nhưng được chế tạo từ những vật liệu bền như vành hợp kim
được tạo thành từ nhôm và magiê. Nhẹ và mạnh, vật liệu sẽ đảm bảo tính toàn vẹn
của nó khi được đẩy đến giới hạn.
Lò xo và giảm chấn
Thứ hai trong danh sách nên là bộ giảm chấn hoặc hấp thụ và
lò xo của bạn. Bộ giảm chấn hoạt động để hấp thụ rung động trong khi lò xo hoạt
động để ổn định xe bằng cách đảm bảo giảm chấn nén và giảm áp chính xác. Đây là
nơi vui vẻ bắt đầu. Bởi vì những thay đổi ở cả bộ hấp thụ và lò xo có thể là cả
phút và hoành tráng, tôi sẽ chỉ đưa ra một số ví dụ để bạn có thể có được ý tưởng
chung về cách các thiết lập khác nhau hoạt động.
Lò xo cứng và giảm chấn cứng sẽ giữ mức độ xe khi vào cua,
nhưng mong đợi một trải nghiệm go-kart. Bạn sẽ cảm thấy mọi vết sưng và bướu và
có thể sẽ bắt đầu nghe thấy tiếng ồn ào từ các bộ phận bên trong xe hơi của bạn
rất sớm. Giữ thiết lập này cho theo dõi.
Lò xo cứng và giảm xóc mềm nói chung sẽ giữ mức độ xe khi
vào cua mà không mất quá nhiều sự thoải mái khi đi xe. Bạn sẽ có thể chụp các
góc nhanh hơn, nhưng đôi khi sẽ cảm thấy một số cuộn cơ thể. Thiết lập này phù
hợp cho việc lái xe trong thành phố hàng ngày và vào cua thường xuyên.
Lò xo mềm và bộ giảm xóc mềm sẽ khiến bạn cảm thấy như đang ở
trên một chiếc thuyền ngoài biển. Không, nó không thuận buồm xuôi gió, nó gây
khó khăn khi lắc lư thăng trầm. Nếu bạn có thiết lập này, điều đó có thể có
nghĩa là lò xo hoặc bộ giảm chấn của bạn hoặc cả hai đều bị hao mòn và không
còn có thể nén và giảm tốc độ như bình thường. Để họ thay đổi.
Thanh chống lật và thanh cân bằng
Tiếp tục, một nâng cấp phổ biến khác cho thiết lập hệ thống
treo là thanh chống lật và thanh căn bằng.
Thanh chống lăn về cơ bản là những miếng thép kết nối hệ thống
treo bên trái và bên phải. Điều này ngăn chặn sự uốn cong quá mức của bộ giảm
chấn hoặc lò xo ở hai bên, dẫn đến cuộn cơ thể thấp hơn nhiều và vào cua tốt
hơn.
Mặt khác, thanh cân bằng làm giảm số lượng uốn được thực hiện
bởi chính khung xe. Điều này một lần nữa cho phép vào cua tốt hơn và ít cuộn cơ
thể hơn.
Chiều cao gầm xe
Không thể quên là Chiều cao gầm xe. Một số kiến thức khoa
học cơ bản nói rằng trọng tâm của một vật thể càng thấp thì càng ít khả năng đỉnh
của nó lật đổ. Điều tương tự cũng xảy ra với xe hơi.
Xe càng thấp thì càng ổn định khi đi một góc. Tuy nhiên,
càng xuống thấp, xe càng khó di chuyển, do đó, nhiên liệu càng bị đốt cháy khi
cố gắng di chuyển xe. Ngoài ra, thiệt hại cho các bánh xe có nhiều khả năng xảy
ra. Giảm đi xe của bạn chỉ đơn giản là mua một bộ lò xo và / hoặc giảm chấn có
thể điều chỉnh.
Góc camber
Cuối cùng, chúng ta nói về góc camber. Góc camber về cơ bản
là góc mà lốp xe của bạn được đặt thẳng đứng so với mặt đất. Một góc camber âm
có nghĩa là; nhìn từ phía trước, đáy lốp xe của bạn nghiêng ra ngoài và phía
trên nghiêng về phía trong. Điều này sẽ cho phép độ bám tốt hơn khi vào cua, bởi
vì khi chúng ta đi vào các góc, phần bên ngoài của lốp sẽ chịu nhiều áp lực
hơn, do đó, nếu phần dưới của lốp bị nghiêng ra ngoài, lốp sẽ có diện tích bề mặt
lớn hơn tiếp xúc với mặt đất , tạo ra độ bám nhiều hơn.
Nếu bạn đang ở trong thị trường đang tìm cách nâng cấp hệ thống
treo của mình, bước đầu tiên là đảm bảo những gì bạn muốn từ chuyến đi của
mình. Như đã thảo luận ở trên, có rất nhiều thiết lập mà bạn có thể thử nghiệm,
vì vậy một bước đi khôn ngoan là lấy một bộ lò xo và / hoặc bộ giảm chấn có thể
điều chỉnh.