Những trải nghiệm đầu tiên với mẫu BMW 3 Series Sedan 320d Sport
Với sự tinh tế nổi bật và khả năng xử lý xuất sắc, BMW 320d chạy bằng động cơ diesel rất xứng đáng được yêu mến rộng rãi. Khi ra mắt t...
https://thegioiphukienotoaz.blogspot.com/2018/12/nhung-trai-nghiem-au-tien-voi-mau-bmw-3.html
Với sự tinh tế nổi bật và khả năng xử lý xuất sắc, BMW 320d
chạy bằng động cơ diesel rất xứng đáng được yêu mến rộng rãi.
Khi ra mắt thị trường vào năm 2019, G20 BMW 3 Series hoàn
toàn mới sẽ được cung cấp với năm lựa chọn động cơ - hai petrols và ba động cơ
diesel - trước khi thêm hai biến thể ( 330e và M340i ) được thêm vào tháng 7
năm 2019.
Trong buổi giới thiệu truyền thông quốc tế tại Bồ Đào Nha,
chúng tôi đã có cơ hội lái ba mẫu xe - 330i , một nguyên mẫu gần như hoàn thành
M340i, cũng như chiếc xe bạn nhìn thấy ở đây, 320d.
320d là một trong ba Series 3 chạy bằng diesel sẽ được cung
cấp trên toàn cầu
Một động cơ diesel, bạn
sẽ nghĩ gì?
320d được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh 2.0 lít sản sinh
công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, với sức mạnh được gửi tới các bánh
sau thông qua hộp số Steptronic tám cấp. Các kỹ sư đã thay đổi đáng kể với công
nghệ TwinPower Turbo, giới thiệu tăng áp nhiều giai đoạn mang lại phản ứng và
hiệu quả được cải thiện.
Bay dọc theo những con đường yên tĩnh ở Portimao, Bồ Đào
Nha, chúng tôi vô cùng ấn tượng bởi sự tinh tế và phản ứng của động cơ. Có rất
nhiều cấp thấp, nhưng điều ấn tượng nhất là cách vận hành trơn tru trong đó động
cơ mang lại sức mạnh đó.
Thành thật mà nói, chúng tôi nghĩ rằng hầu hết các trình điều
khiển sẽ khó có thể nói sự khác biệt giữa động cơ này và động cơ xăng. Động cơ
thậm chí còn quay vòng lên tới 5.000 vòng / phút.
Động cơ diesel 2.0 lít yên tĩnh và tinh tế
Nó có làm thay đổi
cách lái xe không?
Không có gì quá đặc biệt về cách lái chiếc xe này. So với
330i mà chúng tôi đã lái, 320d có nhiều cú hích thấp hơn, nhưng hơn thế nữa là
trải nghiệm lái rất giống nhau, điều đó có nghĩa là nó rất tốt. Trên đường cao
tốc, nó yên tĩnh và ổn định, với chiếc xe có thể dễ dàng hành trình với tốc độ
120km / h.
Ném nó vào một vài góc và việc xử lý đảm bảo của chiếc xe trở
nên nổi bật. Quay vào là trực tiếp, chiếc xe được cân bằng và cấu tạo ở giữa
góc, và có rất nhiều độ bám nhờ các rãnh lốp rộng.
Chỉ khi bạn thực sự đặt chân xuống theo một đường thẳng, bạn
mới cảm thấy chiếc xe trở nên hơi khó thở với tốc độ cao hơn.
Phần lớn lý do tại sao chiếc xe xử lý rất giống với 330i là
thực tế là mặc dù 320d này có vẻ như là biến thể Sport (ngồi dưới cả hai biến
thể Luxury và M Sport), chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi được trang bị hệ thống
treo M Sport. Một lần nữa, chúng ta phải đề cập rằng mặc dù thiết lập cứng rất
tốt cho việc vào cua, nhưng nó có thể khá đùa cợt khi va chạm trên đường, hơi mất
đi sự thoải mái chung của chiếc xe.
Dòng xe thể thao, bạn
sẽ nghĩ gì?
Vâng, dòng Sport là mẫu xe nhập nguyên chiếc, điều này giải
thích tại sao chiếc xe này trông hơi khác so với 330i mà chúng tôi đã lái. Nếu
chúng ta trung thực, biến thể M Sport trông đẹp hơn, nhờ vào mặt trước hung
hăng với những chiếc muỗng không khí lớn.
Cabin kiểu dáng đẹp và được trang bị công nghệ cao
Nhìn chung, thiết kế 3 Series tiêu chuẩn vẫn trông rất tuyệt,
với những đường nét đơn giản nhưng sắc nét và phong thái cơ bắp. Vấn đề thực sự
duy nhất của chúng tôi là với đèn sương mù tích hợp hình chữ T và bộ phận hút
khí trên cả bốn góc của chiếc xe. So với phần còn lại của chiếc xe, chúng trông
có vẻ hơi vô cơ, và dính vào phần còn lại của tấm kim loại đơn giản và gắn kết
(đặc biệt là khi chiếc xe của chúng tôi được sơn màu trắng).