6 Quan niệm sai lầm khiến bạn lãng phí ngân sách cho chiếc xe
Bạn thực sự chi bao nhiêu cho chiếc xe của bạn? Bạn đang được cho ăn những tin đồn mà chi phí bạn hơn bạn nên? Đừng lo lắng, chúng tôi đã ...
https://thegioiphukienotoaz.blogspot.com/2018/12/6-quan-niem-sai-lam-khien-ban-lang-phi.html
Bạn thực sự chi bao nhiêu cho chiếc xe của bạn? Bạn đang được
cho ăn những tin đồn mà chi phí bạn hơn bạn nên? Đừng lo lắng, chúng tôi đã bảo
vệ bạn với sáu quan niệm sai lầm về xe hơi đang tiêu tốn lãng phí ngân sách của
bạn
1. 5.000km là quãng đường lý tưởng để thay đổi dầu
động cơ của bạn
Thay dầu động cơ của bạn sau mỗi 5.000km không chỉ là không
cần thiết, nó cũng là một con số trên ví của bạn. Motul khuyến nghị khoảng thời
gian thay dầu từ 8.000km đến 10.000km để đảm bảo động cơ của bạn hoạt động tốt
nhất. Tuy nhiên, khoảng thời gian chính xác phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố
như động cơ của bạn, loại dầu bạn sử dụng và tất nhiên là cả phong cách lái xe
của bạn.
Nếu bạn không lái xe như một kẻ điên rồ, thay dầu động cơ từ
8.000km đến 10.000km là hoàn toàn lý tưởng
2. Các chất phụ gia giống như steroid cho xe hơi của
bạn
Các chất phụ gia nhiên liệu và dầu động cơ thường được cho
là để cải thiện hiệu suất của chiếc xe của bạn, theo nghĩa là chúng được cho là
tiết kiệm nhiên liệu và phản ứng tiết lưu tốt hơn, cũng như làm sạch cặn carbon
trong động cơ của bạn và tạo ra nó trơn tru hơn rất nhiều
Vấn đề là, không có bằng chứng cụ thể để chứng minh rằng phụ gia dầu xe thực sự cải thiện hiệu suất xe của bạn trong các lĩnh vực này. Và nó chỉ có thể
là một giả dược về phía bạn. Điều đó nói rằng, phụ gia thực sự không gây hại
cho xe của bạn, họ chỉ không cung cấp đủ lợi ích để biện minh cho chi phí của họ.
Nó không làm tổn thương xe của bạn khi sử dụng phụ gia,
nhưng nó sẽ làm hại ví của bạn nếu bạn tiếp tục sử dụng chúng
3. Xăng có chỉ số octan cao hơn luôn tốt hơn
Không phải tất cả các xe đều yêu cầu xăng có chỉ số 98
octan. Nếu bạn không phải là người chỉ có thể ngồi hai mà không có hành lý, thì
có lẽ nó sẽ hoạt động tốt trên 95, hoặc thậm chí 92 trong một số trường hợp.
Bây giờ, chúng tôi sẽ không nói với bạn để tránh "những thứ tốt" như
bệnh dịch hạch.
Chỉ cần lưu ý rằng chi tiêu gần gấp đôi số tiền để có được
'hiệu suất tốt nhất' cho chiếc crossover Nhật Bản của bạn sẽ đốt một lỗ trong
túi của bạn rất sâu, bạn sẽ có thể nhìn thấy cặp đùi trắng như kem của bạn từ một
dặm.
Chiếc xe thông thường của bạn sẽ chạy tốt với nhiên liệu có
chỉ số octan thấp hơn
4. Dịch vụ bảo trì và sửa chữa phải luôn được thực
hiện tại Nhà phân phối ủy quyền (AD) của bạn ngay cả khi hết hạn bảo hành.
Đừng hiểu lầm, chúng tôi không nói rằng AD là những tập đoàn
xấu xa sẽ hút bạn.Nhưng họ có xu hướng tính phí nhiều hơn các hội thảo khu phố
của bạn làm, và vì lý do tốt. Các AD cung cấp loại dịch vụ đảm bảo và hậu mãi
mà bạn thường không nhận được ở một doanh nghiệp điển hình ,
chung chung.
Tuy nhiên, nếu bạn không lăn lộn bằng tiền mặt, có lẽ bạn sẽ
không muốn tiếp tục quay lại quảng cáo của mình mỗi khi đèn kiểm tra động cơ của
bạn bật sáng.
5. Bạn phải gắn bó với gói bảo hiểm của mình
cho cả năm
Các gói bảo hiểm bị tính phí hàng năm và có một quan niệm
sai lầm rằng một khi bạn đã trả tiền cho chương trình này, bạn sẽ bị mắc kẹt
trong suốt phần còn lại của năm. Tin tốt, bạn thì không.
Đối với hầu hết các phần, bạn có quyền chấm dứt chương trình
bảo hiểm hiện tại của bạn bất cứ lúc nào. Nhưng thường có một cái bẫy (luôn
luôn có một cái bẫy). Các công ty bảo hiểm thường tính phí hủy vì vậy tốt nhất
nên hỏi trước.
Tuy nhiên, nó có thể đáng để chấm dứt chương trình bảo hiểm
hiện tại của bạn nếu bạn có cơ hội với một chương trình giá thấp hơn đáng kể,
hoặc nếu bạn phát hiện ra công ty bảo hiểm của bạn khá tinh ranh khi đưa ra yêu
cầu bồi thường.
Chấm dứt kế hoạch bảo hiểm của bạn trước khi nó hết hạn là
có thể, nhưng nó thường đi kèm với một nắm bắt, vì vậy hãy cẩn thận và làm bài
tập về nhà của bạn
6. Bảo hiểm của bạn chi trả cho bạn mọi thứ
Ngay cả khi chương trình bảo hiểm của bạn là toàn diện, nó sẽ
không bao trả cho bạn trong một số tình huống nhất định. Ví dụ: nếu bạn tự khiến xe
của bạn bị hư hại và không khai báo bất kỳ sửa đổi nào cho công ty bảo hiểm của bạn, bạn
có thể nói lời tạm biệt với các yêu cầu tai nạn của mình.
Và, rõ ràng, sẽ không có công ty bảo hiểm nào chi trả cho bạn
nếu bạn tham gia vào một cuộc đua và phá hỏng chuyến đi của bạn. Bạn thấy đấy,
các công ty bảo hiểm có những người bảo lãnh, công việc duy nhất của họ là tìm
hiểu mọi thứ cần biết về tai nạn của bạn.
Và nếu họ phát hiện ra rằng bạn là nguyên nhân của vấn đề,
thì bằng mọi cách, bạn sẽ phải tự bỏ tiền mặt kiếm được cho việc sửa chữa của
mình.