12 Thói quen có thể khiến xe của bạn nhanh hỏng hóc
Bạn có thể đang rút ngắn tuổi thọ của chiếc xe mà không hề nhận ra. Điều đó nói rằng, đây là 12 điều bạn cần ngừng làm ngay bây giờ để giả...
https://thegioiphukienotoaz.blogspot.com/2018/12/12-thoi-quen-co-khien-xe-cua-ban-nhanh.html
Bạn có thể đang rút ngắn tuổi thọ của chiếc xe mà không hề
nhận ra. Điều đó nói rằng, đây là 12 điều bạn cần ngừng làm ngay bây giờ để giảm
nguy cơ hỏng xe, giảm thiểu hao mòn và tiết kiệm cho mình một chuyến đi đến bãi
phế liệu.
1. Chuyển số trước
khi dừng hoàn toàn
Có thể bạn không thể chuyển bánh răng từ Drive sang Park hoặc
Reverse trong khi bạn đang di chuyển trong một số xe tự động hiện đại nhưng đối
với hầu hết, đó không phải là ý kiến hay để làm như vậy trong bất kỳ chiếc
xe.
Hộp số tự động được tạo thành từ các tấm ly hợp, băng tần,
chốt khóa và các bộ phận chuyển động khác có thể bị hao mòn dễ dàng hơn nếu bạn
không đối xử với chúng bằng một sự chăm sóc yêu thương dịu dàng.
Chuyển số trong khi di chuyển sẽ gây ra căng thẳng không cần
thiết cho các thành phần phức tạp này và theo thời gian sẽ làm chúng bị mòn hoặc
thậm chí làm hỏng chúng.
Chuyển số trước khi dừng có thể giúp bạn tiết kiệm một vài
giây nhưng sẽ khiến bạn mất hàng trăm, nếu không phải hàng ngàn, trong việc sửa
chữa truyền dẫn
Cũng không cần phải nói rằng bạn không bao giờ nên làm điều
này trong một chiếc xe thủ công, nơi thiệt hại sẽ rõ rệt hơn. Rốt cuộc, bạn
nghĩ câu nói 'nghiến răng' của bạn đến từ đâu?
2. Lái xe khi vẫn giữ
phanh tay
Bạn có thể tự hỏi làm thế nào một số người lái xe có thể
không biết gì khi rời khỏi tay vịn của họ trong khi lái xe. Nhưng bạn sẽ ngạc
nhiên khi có nhiều tài xế thực sự quên rằng tay vịn của họ vẫn còn hoạt động, đặc
biệt là khi trời mưa.
Việc giảm ma sát gây ra bởi nước mưa sẽ giúp xe của bạn dễ
dàng di chuyển hơn nhưng nó sẽ làm mòn má phanh của bạn tương đối nhanh nếu bạn
để phanh tay lên.
Một nguyên tắc nhỏ là 'hết cỡ, hết cỡ' khi sử dụng phanh tay
3. Chỉ đổ đầy khi
bình xăng của bạn chạm mức dự trữ
Chờ kim đo nhiên liệu của bạn chạm mức dự trữ trước khi đến
thăm trạm xăng có thể gây ra nhiều vấn đề cho bạn hơn bạn mong đợi. Rời khỏi nó
cho đến giờ thứ mười một không chỉ khiến bạn căng thẳng (nghĩ rằng tắc đường tại
Đường cao tốc), mà còn khiến bơm nhiên liệu của bạn hoạt động quá giờ và gây
hao mòn. Trong trường hợp bạn không nhận thấy, máy bơm nhiên liệu không chính
xác giá rẻ.
Và vì nhiên liệu không phải là 100% 'sạch', nó để lại dư lượng
và chất gây ô nhiễm trong thùng nhiên liệu của bạn, nó sẽ lưu thông động cơ của
bạn và mang tất cả sự khó chịu đó đến các khu vực khác trong xe của bạn.
Đổ đầy bình xăng của bạn trước khi đèn kiểm tra bình dự trữ
bật sáng và bạn sẽ tránh được sự lưu thông của các chất gây ô nhiễm khó chịu
4. Bơm lốp xe của bạn
trong khi chúng nóng
Chúng ta học được từ khi còn nhỏ rằng khi một vật nóng lên,
nó sẽ nở ra. Điều tương tự cũng xảy ra đối với không khí trong lốp xe của bạn.
Thổi phồng lốp xe của bạn sau một ổ đĩa dài không được khuyến khích vì không
khí mở rộng trong chúng sẽ khiến máy bơm không khí / màn hình của bạn đọc áp suất
không chính xác.
Kể từ khi không khí mở rộng, máy bơm không khí của bạn sẽ có
được số đọc cao hơn bình thường và bạn sẽ kết thúc với những chiếc lốp không
săm một khi chúng nguội đi. Thay vì bơm lốp sau một quãng đường dài, hãy biến
nó thành việc đầu tiên bạn làm vào buổi sáng.
Bằng cách này, lốp xe của bạn sẽ vẫn tương đối mát mẻ khi bạn
kéo vào trạm xăng và bạn sẽ có được đọc PSI chính xác hơn, hoặc kPa, tùy theo bạn
thích.
Bơm lốp xe của bạn trong khi chúng nóng sẽ cho bạn đọc không
chính xác
5. Đặt chân trái của
bạn lên bàn đạp phanh trong khi tăng tốc
Đặt chân trái của bạn lên bàn đạp phanh trong khi tăng tốc với
bên phải giống như cố gắng bơi ngược dòng nước, đó không phải là ý tưởng thông
minh nhất.
Điều này không chỉ làm chậm xe của bạn, mà còn gây ra sự
phai màu phanh quá mức, do đó, dẫn đến số lần thay thế má phanh cao hơn theo thời
gian.
6. Đánh trượt tay lái
của bạn sang hai bên khi thực hiện khóa toàn bộ
Chúng tôi hiểu điều đó, bạn thích nó cứng và nhanh. Nhưng đừng
lấy nó ra khỏi tay lái của bạn, nó đã không làm gì để xúc phạm bạn. Hoàn toàn ổn
khi xoay bánh xe nhanh, nhưng việc đập nó từ đầu đến cuối là hoàn toàn không cần
thiết.
Liên tục đập bánh xe của bạn sang hai bên sẽ làm rối giá đỡ
tay lái và căn chỉnh bánh xe của bạn theo thời gian, điều này tương đương với
việc sửa chữa nhiều hơn và chi phí cao hơn trong thời gian dài. Hãy nhẹ nhàng với
tay lái của bạn và chiếc xe của bạn, cũng như ví của bạn, sẽ cảm ơn bạn về lâu
dài.
7. Sử dụng nước để đổ
đầy bình chứa chất làm mát của bạn
"Tôi không cần lãng phí tiền vào chất làm mát, nước sẽ
hoạt động tốt." Nghe có vẻ quen? Nếu đây là bạn, dừng lại. Ngay bây giờ.Sử
dụng nước thay thế cho chất làm mát trong một nhúm là vô hại, nhưng sử dụng nó
liên tục sẽ khiến bộ tản nhiệt của bạn bị rỉ sét theo thời gian và mở đường cho
các vấn đề quá nóng.
Vì vậy, lần tới khi bạn chuẩn bị đổ thêm nước vào bể chứa nước
làm mát, đừng. Sử dụng, bạn biết, chất làm mát thích hợp.
Nước là tốt cho trường hợp khẩn cấp nhưng luôn luôn chọn chất
làm mát thích hợp khi bạn có thể
8. Để cho ly hợp kép
của bạn leo lên phía trước
Truyền ly hợp kép là thực sự phổ biến ngày nay, và vì lý do
tốt. Chúng thay đổi nhanh hơn nhiều so với hộp số tự động thông thường và hộp số
tay. Lý do cho điều này là, tốt, việc sử dụng hai ly hợp. Cách chúng hoạt động
là khi một ly hợp chạm vào một bánh răng, tay kia đã nằm chờ sẵn với bánh răng
tiếp theo.
Tuy nhiên, nhược điểm của hệ thống ly hợp kép là khi bạn leo
về phía trước (trong khi chờ ở ngã ba, chẳng hạn), nó ở trạng thái limbo khi nó
liên tục bị kẹp một nửa. Điều này, rõ ràng, sẽ làm hao mòn đĩa ly hợp của bạn
và cuối cùng bạn sẽ tốn rất nhiều tiền trong thời gian dài. Và đừng quên bạn có
hai ly hợp, có nghĩa là gấp đôi chi phí.
Để cho ly hợp kép của bạn leo về phía trước sẽ làm hao mòn cả
hai ly hợp của bạn, có nghĩa là gấp đôi chi phí sửa chữa
9. Chọn sai thiết bị
cho công việc
Bạn đã nghe câu nói 'Thả một thiết bị và biến mất'. Đúng vậy,
giảm tốc độ là một kỹ thuật để tăng tốc độ khi đang di chuyển nhưng chú ý rằng
nó nói 'một số' chứ không phải 'bốn số'?
Ví dụ, nếu bạn làm sai và về ba hoặc bốn số, bạn sẽ
đặt áp lực điên cuồng lên động cơ của mình và có thể kết thúc bằng một động cơ
bị tịch thu.
Giảm một hoặc hai số là tốt để tăng tốc độ, nhưng bất
kỳ điều gì nhiều hơn sẽ không giúp bạn đi nhanh hơn và có thể giúp bạn kích nổ
động cơ.
Mặt khác, tăng tốc quá sớm với tốc độ không đủ cũng sẽ đặt tải
không cần thiết lên động cơ và cung cấp cho bạn một vé một chiều đến thành phố
phế liệu.
Về quá nhiều số một lúc cùng một lúc là vé một chiều đến
thành phố phế liệu
10. Khởi động xe tự động
của bạn bằng cách quay vòng ở Trung gian và chuyển sang Drive
Nếu xe của bạn không đi kèm với điều khiển khởi động, bạn có
thể đã nghe nói về 'hack' này. Để lại đường truyền của bạn ở Trung gian, giữ
chân ga xuống, sau đó chuyển sang Drive. Và mặc dù nó có thể đạt được kết quả
tương tự, những gì diễn ra dưới mui xe là bất cứ điều gì nhưng.
Bạn thấy đấy, những chiếc xe được trang bị điều khiển khởi động
được thiết kế để duy trì khoảng 4.000 vòng / phút và chuyển số tự động. Tuy
nhiên, những thứ không đi kèm với điều khiển khởi chạy thì không. Các ly hợp và
các dải trong truyền của những chiếc xe này được đặt dưới một lượng lớn áp lực
cơ học do sự đột ngột của một đĩa ly hợp đứng yên với động cơ quay vòng cao.
Ra mắt xe của bạn theo cách này là một cách chắc chắn để làm
rối loạn đường truyền của bạn
11. Quá tải xe của bạn
với quá nhiều hành khách hoặc quá nhiều hàng hóa
Quá tải xe của bạn với quá nhiều hành khách hoặc hàng hóa sẽ
không khiến bạn gặp rắc rối với pháp luật, nhưng cũng sẽ buộc hệ thống treo của
bạn phải làm việc cực kỳ khó khăn để đối phó với trọng lượng tăng thêm . Điều
này không chỉ khiến nó hoạt động ở mức dưới tối ưu, mà còn khiến xương sống của
bạn nổi lên mỗi khi bạn va vào bụng hoặc ổ gà.
Theo thời gian, hệ thống treo của bạn sẽ mất hiệu quả và bạn
sẽ cảm thấy như đang ở trong một lâu đài náo nhiệt thay vì trong một chiếc xe
sang trọng. Điều này, trong trường hợp bạn chưa nhận thấy, chắc chắn sẽ dẫn đến
chi phí sửa chữa khá cao.
12. Để xe của bạn ở Trung gian trong khi chờ đợi tại một nút
giao thông
Nhiều lái xe có xu hướng chuyển sang Trung gian trong khi chờ
đợi tại một nút giao thông. Lý do chính là nó tiết kiệm nhiên liệu, mà nói một
cách logic, có ý nghĩa. Nhưng nó thực sự?
Không, nó không có. RPM của bạn thực sự dao động và, trong một
số trường hợp, tăng lên khi bạn chuyển từ Drive sang Trung gian. Điều này không
chỉ không giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu, mà sự dao động trong RPM còn nhấn mạnh
các dải và đĩa ly hợp trong hộp số của bạn, theo thời gian, sẽ làm chúng bị
mòn.