14 Quan niệm sai lầm xung quanh lốp xe hơi
Lốp xe là một trong những yếu tố thường bị bỏ qua nhất của một chiếc xe hơi, tuy nhiên, nó lại ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất hoạt động...
https://thegioiphukienotoaz.blogspot.com/2018/11/14-quan-niem-sai-lam-xung-quanh-lop-xe.html
Lốp xe là một trong những yếu tố thường bị bỏ qua nhất của một
chiếc xe hơi, tuy nhiên, nó lại ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất hoạt động của
1 chiếc xe. Và, có khá nhiều những quan niệm sai lầm xung quanh việc bảo trì lốp
xe, hãy xem nhà sản xuất lốp hàng đầu thế giới Bridgestone đánh tan những quan
niệm sai lầm này nhé.
1. Sai lầm: "Bánh xe liên kết không cần phải làm như vậy
thường xuyên, chỉ cần làm khi bạn thay đổi lốp xe."
Bridgestone nói:
"Bạn nên thực hiện liên kết bánh xe ít nhất mỗi năm một
lần, mỗi khi bạn xoay lốp xe, hoặc cứ sau mỗi 10.000km."
2. Sai lầm: "Bánh xe phía trước của bạn, chỉ cần thay lốp
trước. Đằng sau không quan trọng."
Bridgestone nói:
"Bạn nên thay đổi tất cả bốn lốp xe cùng một lúc để duy
trì mặc dù lốp xe. Nó cũng được khuyến khích để xoay lốp xe của bạn mỗi 10.000km
để đảm bảo họ mặc đồng đều.
Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có thể thay thế hai lốp xe, Trọng tâm
của bạn là trục sau, lý do là trục sau cung cấp sự ổn định hơn và giúp bạn duy
trì sự kiểm soát tốt hơn cho xe của bạn, đặc biệt là trong điều kiện ẩm ướt. và
sơ tán nước nhanh hơn. "
3. Sai lầm: "Bơm khí bao nhiêu là đủ? Chỉ
cần làm theo số ở bên cạnh."
Bridgestone nói:
"Lốp xe phải được thổi phồng theo khuyến nghị của nhà sản
xuất. Hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng xe hoặc nhãn dán thông tin áp suất lốp nằm
dọc theo ngưỡng cửa của người lái xe hoặc bên trong cửa nhiên liệu."
4. Sai lầm: "Đừng bơm quá nhiều khí, bơm quá sẽ nổ lốp."
Bridgestone nói:
"Lốp xe của bạn sẽ không phát nổ đơn giản bằng cách thổi
phồng chúng. Chúng chỉ chạy theo nguy cơ nổ khi va chạm với một ổ gà hoặc lề đường.
Tất cả lốp xe Bridgestone đều có áp suất lốp tối đa cho phép nằm trên hông của
chúng. Từ khóa quan trọng trong trường hợp này là tối đa, không vượt quá con số
này, do đó, lạm phát sẽ gây ra quá nhiều hao mòn trên lốp xe và
giảm lượng tiếp xúc với đường. phản ứng nhanh hơn do sức đề kháng tiếp xúc giảm
giữa lốp và đường. "
5. Sai lầm: "Lốp xe của bạn sẽ không giảm áp suất nếu sử
dụng mũ van."
Bridgestone nói:
"Nắp van được thiết kế để giữ cho các hạt bụi và nước
thoát ra ngoài. Không khí chắc chắn sẽ thoát qua cao su lốp ở tất cả các hướng
ngay cả khi nắp van được đặt đúng vị trí. Chúng tôi khuyên bạn nên bơm lốp xe
thường xuyên để đảm bảo rằng chúng ở đúng áp lực và thực hiện như họ cần.
"
6. Sai lầm: "Nếu bạn có được bánh xe lớn hơn và lốp xe thông
số thấp, xử lý của bạn xác nhận quyền lực."
Bridgestone nói:
"Lốp xe thông số thấp không nhất thiết phải cải thiện
khả năng xử lý của xe. Các yếu tố như chiều rộng phần, thiết kế lốp xe và loại
xe cũng đóng vai trò quan trọng."
7. Sai lầm: "Cái lốp này cũ rồi, tôi cho bạn cái 'mới'.
Hiệu suất tốt hơn."
Bridgestone cho biết:
“Lốp xe có ngày sản xuất sớm hơn sẽ hoạt động giống như những
sản phẩm cũ hơn, miễn là chúng được cất giữ đúng cách và không bị hư hại, theo
Hiệp hội Đại lý Xe hơi Singapore, lốp xe không bị hư hỏng khi cất trữ tốt.
"
8. Sai lầm: "Việt Nam luôn mưa nhiều. Bạn để cho đi một
số không khí sau đó lốp xe của bạn sẽ chắc chắn hơn."
Bridgestone nói:
"Lốp xe bị phồng lên không cung cấp tiếp xúc nhiều hơn
với đường. Ngoài ra, chúng làm tăng lượng hao mòn không chỉ ở đáy, mà còn là
vai của lốp xe."
9. Sai lầm: "Bạn muốn đi nhanh? Tôi cung cấp cho bạn lốp
F1, xác nhận nhanh hơn Alonso."
Bridgestone nói:
"Những chiếc xe đua có độ bám hơn lốp thông thường vì
các hợp chất cao su được sử dụng được thiết kế đặc biệt cho đường đua. Tuy
nhiên, chúng chỉ hoạt động tốt trong điều kiện khô khan và không phải là đường
phố hợp pháp. nguy hiểm trong điều kiện ẩm ướt do thiếu lốp lốp. Điều này có
nghĩa là chúng không thể tiêu tan nước bị kẹt giữa lốp và đường. "
10. Quan niệm: "Lốp dự phòng không cần phải thay đổi, nó vẫn bình thường qua thời gian"
Bridgestone cho biết:
“Lốp dự phòng tạm thời được thiết kế, như tên cho thấy, các
giải pháp tạm thời, không cung cấp cùng một lượng hiệu suất và độ bền như lốp
xe thông thường và không được coi là sản phẩm thay thế vĩnh viễn. lốp dự phòng
tạm thời của bạn định kỳ như nó, giống như tất cả lốp xe, sẽ mất áp suất không
khí theo thời gian. "
11. Sai lầm: "Không chắc chắn khi nào thay lốp? Chỉ cần
kiểm tra Hệ thống giám sát áp suất lốp của bạn."
Bridgestone nói:
"Hệ thống giám sát áp suất lốp chỉ có thể theo dõi lượng
áp suất trong lốp xe. Chúng không cho biết lốp xe đã mòn lốp hay đúng thời điểm
để thay thế nó."
12. Quan niệm: "bộ sửa chữa lốp zai , có thể sửa chữa tất
cả lỗi với mức giá rẻ và tốt nhất”
Bridgestone nói:
"Hầu hết các bộ dụng cụ sửa chữa lốp xe có nghĩa là sửa
chữa tạm thời. Chúng cũng được thiết kế để vá lỗ nhỏ. Nếu lốp xe của bạn có lỗ
hổng hoặc hông của nó bị hư hại đáng kể, bộ sửa lốp sẽ không giúp ích gì Bạn sẽ
nhận được lốp bị thủng vĩnh viễn của bạn vá một khi lỗ được cắm với một bộ sửa
chữa lốp.
rút ravá
13. Sai lầm: "Nếu bạn sử dụng một bộ sửa chữa lốp xe, bạn
không thể vá lốp nữa."
Bridgestone nói:
"Một lần nữa, một bộ sửa chữa lốp xe chỉ nên được coi
là một sửa chữa tạm thời và không phải là một vĩnh viễn. Một khi thủng đã được
cắm, bạn nên mang xe của bạn xuống một cửa hàng lốp xe để có nó vĩnh viễn niêm
phong."
14. Sai lầm: " Bánh xe của bạn đã bị hỏng rồi, cần phải
thay đổi."
Bridgestone nói:
"Bạn nên thường xuyên kiểm tra tình trạng và lốp xe của
lốp xe. Đừng thay thế lốp xe của bạn chỉ vì thợ cơ khí của bạn nói như vậy. Thường
thì không, lốp xe của bạn có rất nhiều bước đi và máy móc của bạn chỉ là cố gắng
bán lốp xe bạn không cần,
mỗi lốp có một mũi tên nhỏ trên hông để cho biết vị trí của
điểm đánh dấu tread, nếu chỉ báo mòn tread được tuôn ra với miếng dán tiếp xúc
của bạn, đó là lúc thay thế nó. , nếu có đủ số lượng lốp còn lại, lốp xe của bạn
vẫn có thể được sử dụng. Bạn nên có độ sâu lốp ít nhất là 1,6mm cho lốp xe của
mình. "