7 Quan niệm sai lầm về dầu động cơ
1. Quan niệm: Bạn cần phải thay dầu động cơ của bạn sau mỗi 5.000km Sự thật: Điều này phụ thuộc rất lớn vào động cơ của bạn và loạ...
https://thegioiphukienotoaz.blogspot.com/2018/11/7-quan-niem-sai-lam-ve-dau-ong-co.html
1. Quan niệm: Bạn cần phải thay dầu động cơ của bạn sau mỗi
5.000km
Sự thật:
Điều này phụ thuộc rất lớn vào động cơ của bạn và loại dầu bạn
sử dụng, cũng như điều kiện lái xe và cách bạn lái xe. Rõ ràng, nếu bạn sống cuộc
sống trong làn đường nhanh và liên tục redlining động cơ của bạn, khoảng cách
mileage của bạn giữa các thay đổi dầu sẽ phải ngắn hơn.
Tuy nhiên, nếu bạn lái xe như một con người tốt, bạn sẽ
không cần phải làm điều đó thường xuyên. Số dặm được đề nghị cho mỗi thay dầu
là từ 8.000km đến 10.000km để đảm bảo động cơ của bạn vẫn ở trạng thái tối ưu.
2. Quan niệm: Bạn phải thay đổi dầu động cơ trước mỗi chuyến
đi đường
Thực tế:
Không nhất thiết. Miễn là bạn dính vào lịch trình phục vụ
thường xuyên của bạn và thay đổi dầu động cơ của bạn giữa các khoảng thời gian
mileage được đề nghị, chiếc xe của bạn sẽ được sử dụng tốt. Tuy nhiên, nếu bạn
biết rằng bạn sẽ cần phải có nó thay đổi trong chuyến đi của bạn, nó sẽ không
làm tổn thương để làm điều đó sớm hơn là sau này.
Điều đó nói rằng, nó không phải là một ý tưởng tồi để có đi
xe của bạn kiểm tra ra bởi thợ máy của bạn cho bất kỳ vấn đề tiềm ẩn trước khi
bạn nhấn đường. Bạn sẽ không muốn bị mắc kẹt ở phía bắc với một bộ tản nhiệt thổi,
phải không?
3. Quan niệm: Độ nhớt
càng dày thì càng tốt
Thực tế:
Nhiều thợ cơ khí sẽ khuyên bạn nên trao đổi dầu động cơ mỏng
hơn cho một loại có độ nhớt cao hơn. Lý do của họ là các loại dầu động cơ mỏng
hơn như 5W30s, khi so sánh với 5W40, phù hợp hơn với khí hậu lạnh hơn khi chúng
cho phép bôi trơn dầu động cơ nhanh hơn.
Mặc dù điều đó có thể đúng, những tiến bộ trong công nghệ động
cơ đã làm cho nó có thể cho xe hơi như Toyota Prius chạy trên độ nhớt dầu động
cơ thấp hơn như 0W20, hoặc thậm chí 0W15. Tuy nhiên, không chỉ giả định rằng
chiếc xe của bạn có thể xử lý các độ nhớt thấp hơn. Tốt nhất là kiểm tra với
nhà sản xuất của bạn về loại dầu phù hợp cho kiểu dáng và kiểu dáng cụ thể của
bạn, cũng như loại động cơ.
4. Quan niệm: Dầu động
cơ tổng hợp sẽ làm hỏng dấu hiệu trong công cụ và nguyên nhân rò rỉ của bạn
Thực tế:
Mặc dù tuyên bố này có thể đã được tổ chức đúng trong quá khứ
(nghĩ năm 1970), hiện đại ngày nay dầu động cơ tổng hợp, đặc biệt là những sản
phẩm của Motul, đã được thử nghiệm và đã được chứng minh là 'thân thiện với dấu
hiệu', và không làm cho dấu hiệu xấu đi.
Dầu tổng hợp trở lại trong ngày không phải luôn luôn chơi tốt
với dấu hiệu và miếng đệm, do các hợp chất dựa trên hóa học của chúng, nhưng
chúng đã đi một chặng đường dài kể từ đó và hoàn toàn vô hại.
Mối quan hệ duy nhất họ có với rò rỉ dầu là khả năng xác định
rò rỉ trong động cơ, nhờ cấu trúc phân tử nhỏ hơn, cho phép chúng dễ dàng vượt
qua các vết nứt nhỏ mà các phân tử lớn hơn của dầu gốc không thể.
5. Quan niệm: Bạn
không cần phải thay đổi bộ lọc dầu mỗi khi bạn thay đổi dầu của bạn
Sự thật:
Bộ lọc dầu được thiết kế để lọc ra các chất gây ô nhiễm và bất
kỳ hạt kim loại còn sót lại nào từ động cơ của bạn. Nếu bạn thay đổi dầu động
cơ của bạn mà không thay thế bộ lọc của bạn, bạn về cơ bản giới thiệu lại các
chất gây ô nhiễm vào động cơ của bạn.
Hãy suy nghĩ về nó, bạn sẽ sử dụng cùng một bộ lọc cũ trong
máy pha cà phê của bạn mỗi khi bạn thực hiện một cuppa tươi? Điều đó thật khó
chịu. Vâng, cũng vậy với chiếc xe của bạn. Thay thế bộ lọc dầu của bạn mỗi khi
bạn thay đổi dầu động cơ của bạn và chiếc xe của bạn sẽ cảm ơn bạn trong thời
gian dài.
6. Quan niệm: Sử dụng
các chất phụ gia sẽ mang lại lợi ích cho động cơ của bạn.
Sự thật:
Một câu chuyện về vợ cũ nổi xung quanh nhiều hội thảo và
nhóm người đam mê xe hơi là lợi ích của việc sử dụng phụ gia bổ sung. Nhiều
trình điều khiển đã được báo cáo đã nhìn thấy những cải tiến trong sự êm ái của
động cơ, phản ứng, và thậm chí cả tiết kiệm nhiên liệu, với sự giúp đỡ của các
chất phụ gia.
Nhưng không có bằng chứng cụ thể để chứng minh rằng phụ gia
thực sự cải thiện hiệu suất động cơ của bạn. Đó là tất cả trong đầu của bạn, một
hiệu ứng giả dược, nếu bạn sẽ.
Motul không khuyên bạn nên sử dụng các chất phụ gia vì các
loại dầu động cơ của nó đã được chế tạo với các phụ gia cần thiết để đảm bảo động
cơ của bạn được bảo vệ tốt. Nếu phụ gia bổ sung được kết hợp, chúng có thể gây
ra sự mất cân bằng hóa học và ảnh hưởng bất lợi đến hiệu suất của động cơ của bạn.
7. Quan niệm: Bạn nên
sử dụng các loại dầu động cơ hiệu suất cao vì chúng tốt hơn tất cả các loại
khác
Thực tế:
Không phải tất cả các loại xe đều yêu cầu dầu động cơ hiệu
suất cao để chạy. Có, họ giúp đỡ ở một mức độ nào đó nhưng không nhiều. Hãy suy
nghĩ về nó theo cách này, làm đầy một chiếc xe đa mục đích với một nhiên liệu xếp
hạng 98 octane sẽ không cải thiện hiệu suất đáng kể của nó, nhưng nó sẽ tạo sự
khác biệt so với 92 trong một chiếc xe thể thao.
Vì sao vấn đề này? Nói một cách đơn giản, 98 xăng đắt hơn
92. Tương tự, dầu động cơ hiệu suất cao có giá cao hơn đáng kể so với các loại
hàng ngày, đa năng của bạn. Trừ khi bạn hoàn toàn phải, bạn nên tiết kiệm tiền
cho cái gì khác, như tăng áp xe của bạn. Chỉ đùa thôi. Loại.
Như mọi khi, hãy kiểm tra với nhà sản xuất của bạn hoặc tham
khảo hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu để biết các yêu cầu về dầu động cơ của
chiếc xe của bạn.