Danh sách đầy đủ những thứ cần kiểm tra khi mua ô tô cũ

Danh sách kiểm tra những thứ bạn cần tìm khi mua một chiếc xe cũ không phải là danh mục gây khủng bố mà nó từng sử dụng. Cải thiện độ tin ...


Danh sách kiểm tra những thứ bạn cần tìm khi mua một chiếc xe cũ không phải là danh mục gây khủng bố mà nó từng sử dụng. Cải thiện độ tin cậy, thực hành sản xuất tốt hơn và, tất nhiên, những cải thiện đáng kể trong hồ sơ xóa sổ bảo hiểm , tài chính nổi bật và lịch sử MoT có nghĩa là bạn có thể hiểu rõ quá khứ của chiếc xe ô tô đã qua sử dụng dễ dàng hơn bao giờ hết.

Đương nhiên, vẫn có những rủi ro, và điều đó áp dụng cho dù bạn đang mua từ một nhà kinh doanh độc lập hoặc đại lý, tư nhân hoặc từ một đại lý chính được phê duyệt. Tuy nhiên, kết hợp danh sách kiểm tra xe cũ của chúng tôi với một chút cảm giác thông thường và sự tích cực có nghĩa là bạn có thể mua với sự tự tin.


Trước khi chúng tôi đi vào chi tiết cụ thể, hai quy tắc chính cần lưu ý khi mua xe cũ là: mua bằng đầu chứ không phải bằng trái tim của bạn, và thứ hai, nếu bạn không bị thuyết phục về bất cứ điều gì, hãy chuẩn bị đi bộ.

Trừ khi bạn đang ở trong thị trường cho một siêu hiếm cổ điển hoặc độc quyền hypercar , sẽ có một tập hợp các bánh xe là tốt, nếu không tốt hơn, chỉ vòng quanh góc. Làm thế nào chúng ta có thể nói điều đó? Bởi vì chúng tôi đã ở đó và cũng có, với hơn 8 triệu xe ô tô đã qua sử dụng được bán mỗi năm ở Anh, tỷ lệ cược được xếp chồng lên nhau trong lợi ích của người mua.

Một khi đầu của bạn là đúng nơi để mua sắm xe cũ, đó là thời gian để có được xuống để gritty nitty. Các mẹo mua xe đã qua sử dụng được nêu trong hướng dẫn bên dưới của chúng tôi sẽ giúp đảm bảo rằng thỏa thuận xe hơi không sử dụng được là một món hời chính hãng.

Tóm tắt danh sách kiểm tra xe cũ
Bạn sẽ tìm thấy chi tiết hơn về từng khu vực chính bên dưới nhưng đây là danh sách kiểm tra xe cũ của chúng tôi trong nháy mắt…

1. Động cơ. Kiểm tra rò rỉ, mức dầu, điều kiện đệm đầu và khói thải.
2. Hộp số và ly hợp. Cảm thấy và lắng nghe sự êm ái của sự thay đổi thiết bị, và kiểm tra điểm cắn ly hợp.
3. Thân xe. Kiểm tra bên ngoài và bên dưới - một ngọn đuốc là hữu ích cho sau này.
4. Bánh xe và lốp xe. Tread sâu, điều kiện cao su và làm cho mỗi lốp.
5. Nội thất. Kiểm tra khởi động, dấu gạch ngang (đối với số dặm và đèn báo) và điện tử kỹ lưỡng.
6. Kiểm tra lái xe. Đừng giữ lại đây, lái nó cho đến khi bạn đã kiểm tra mọi thứ bạn muốn.
7. Tài liệu. V5c, lịch sử dịch vụ và MoT (mặc dù điều này hiện có sẵn trực tuyến).

Danh sách kiểm tra xe cũ
Chỉ một số điểm dưới đây là các nút hiển thị cho giao dịch mua của bạn. Bạn có thể sử dụng vấn đề lợi thế của bạn bằng cách mặc cả tiền từ xe, hoặc nhấn mạnh rằng người bán sửa chữa nó trước khi bán.

Nếu bạn mua riêng tư, bạn sẽ chịu trách nhiệm cho việc phát hiện tất cả các vấn đề tiềm ẩn này. Trong khi người bán không phải tình nguyện nhiều thông tin, thì bạn vẫn có thể đặt câu hỏi đúng. Mua từ một đại lý cung cấp cho bạn một số quyền hợp pháp, và chiếc xe phải phù hợp với mục đích của nó.

  Mua xe đã qua sử dụng: hướng dẫn đầy đủ của bạn

Mua từ một chương trình được chấp thuận sử dụng của đại lý chính là cách tiếp cận an toàn nhất và đơn giản nhất. Đề án đã được phê duyệt có nghĩa là những chiếc xe sẽ có một lịch sử dịch vụ đầy đủ, trải qua một kiểm tra cơ khí toàn diện, và tùy thuộc vào chương trình thậm chí có thể đi kèm với một bảo hành thêm và bìa phân tích.


Kiểm tra động cơ
Động cơ là trái tim của chiếc xe, và trong khi họ đưa ra một số lượng lớn hao mòn, số lượng các thành phần bên trong và dung sai chặt chẽ họ hoạt động theo nghĩa là bảo trì là điều cần thiết.



Rò rỉ
Một trong những điều dễ nhất để phát hiện là rò rỉ. Có nhiều chất lỏng khác nhau chạy trong, xung quanh và dưới động cơ, và một chiếc xe được bảo trì tốt không nên làm rò rỉ.

Khi bạn xem một chiếc xe đã qua sử dụng, hãy kiểm tra bên dưới để xem có dấu hiệu rò rỉ dầu hay không. Nếu có dầu trên đường băng dưới xe, hoặc rất nhiều bùn dưới xe nó có, hoặc đã có, một rò rỉ dầu. Bùn dưới động cơ là do bụi bẩn bám vào mặt dưới của động cơ.

Mở nắp ca-pô và kiểm tra tất cả xung quanh động cơ để tìm các chỗ rò rỉ khác. Rò rỉ dầu thường có màu nâu hoặc, nếu dầu động cơ cũ, đen, nhưng có những chất lỏng khác dễ bị thấm ra ngoài. Chất làm mát (còn được gọi là chất chống đông) thường có màu xanh lục, hồng hoặc vàng trong khi hộp số và hộp trợ lực lái có màu nâu đỏ. Chất lỏng hộp số khá dày, trong khi chất lỏng lái trợ lực thì mỏng hơn.

Nếu bạn thấy bất kỳ sự rò rỉ nào, bạn có một vài tùy chọn. Bạn có thể yêu cầu tiền giảm giá để có được nó cố định chính mình, hoặc bạn có thể nhấn mạnh người bán sửa chữa nó như là một phần của thỏa thuận này. Hoặc bạn có thể đi bộ và tìm kiếm một chiếc xe khác. Dù bằng cách nào, nó là giá trị nhận được nó được nhìn thấy bởi một chuyên gia để bạn biết vấn đề chính xác, và những gì nó sẽ có chi phí để sửa chữa.


Dầu
Kiểm tra dầu là bảo trì xe chung và không nên quên trong quá trình mua. Đảm bảo việc đọc que đọc ở mức chính xác và dầu không bị đổi màu hoặc sai độ nhất quán. Trong khi bạn đang ở đó, cũng tìm kiếm bụi bẩn nói chung và bụi bẩn bao gồm bất kỳ kết nối, vì điều này có thể làm nổi bật một chiếc xe được bảo trì kém hoặc bảo dưỡng.

Đầu gioăng
Miếng đệm đầu là phần mỏng nằm giữa phần dưới và phần trên của động cơ (còn được gọi là khối động cơ và đầu xi-lanh), và ngăn dầu làm mát hoặc dầu động cơ xâm nhập vào các xy lanh của động cơ.

Một miếng đệm đầu thổi là một cái đã bắt đầu rò rỉ. Điều này có thể gây ra một loạt các vấn đề từ một ống khói khói, mất điện hoặc một động cơ thô âm thanh qua tổng số động cơ thất bại, vì vậy điều quan trọng là phải kiểm tra.

Kiểm tra động cơ là mát và tháo nắp dầu khỏi đầu động cơ. Nếu bạn thấy màu trắng, hoặc bùn màu nâu nhạt với sự thống nhất của mayonnaise, bạn có thể nhìn vào kết quả của một miếng đệm đầu thổi. Tại thời điểm đó, nó có thể đáng để đi khỏi thỏa thuận, vì thật khó để biết những gì khác gây ra vấn đề gây ra.

Màu khói xả
Bật động cơ và đi ra phía sau xe. Một chút khói thuốc khi khởi động động cơ thường không có gì nghiêm trọng, nhưng hãy xem ống xả trong vài phút vì đó là dấu hiệu của một vấn đề nếu nó vẫn còn.

  
Khói xanh có nghĩa là động cơ đang đốt dầu. Điều đó có nghĩa là dầu bằng cách nào đó đang đi vào các xy lanh. Nó có thể chỉ ra một miếng đệm đầu thổi hoặc các vấn đề với con dấu động cơ bên trong. Dù bằng cách nào, các hóa đơn có thể là đáng kể.


Khói trắng có thể khó phát hiện hơn vì nó dễ bị nhầm lẫn với hơi nước - một sự trục xuất thông thường khi chiếc xe được khởi động lần đầu tiên, đặc biệt là vào buổi sáng lạnh. Khói trắng quá mức cũng có thể trỏ đến một miếng đệm đầu bị hỏng, nhưng lần này nó sẽ là chất làm mát đi vào các bình và bị đốt cháy với nhiên liệu.

Khói đen thường do động cơ đốt quá nhiều nhiên liệu. Nó thường dễ dàng hơn để khắc phục hơn chữa các nguyên nhân của khói màu trắng hoặc màu xanh, nhưng có thể xuống đến một số thành phần để có thể khó khăn hơn để pin xuống nguyên nhân.

Nếu bạn vẫn muốn mua một chiếc xe mà phát ra khói của bất kỳ màu sắc, bạn nên luôn luôn nhận được nó kiểm tra bởi một chuyên gia.

Kiểm tra hộp số và ly hợp
Kiểm tra hộp số và ly hợp ít hơn về những gì bạn có thể thấy và nhiều hơn nữa về những gì bạn có thể cảm nhận.

Hộp số thủ công và tự động có sẵn, nhưng có nhiều loại hộp số tự động khác nhau có thể hoạt động khác nhau. Dù hộp số xe có, nó nên tham gia tất cả các bánh răng suốt và lặng lẽ. Nếu nó không có vấn đề gì.

Trong một hướng dẫn sử dụng xe điểm cắn ly hợp - điểm mà bạn cảm thấy chiếc xe bắt đầu di chuyển khi phát hành bàn đạp ly hợp - nên được xung quanh giữa đạp du lịch. Nếu bạn phải đẩy chân của bạn tất cả các cách để sàn nhà, ly hợp sẽ cần sự chú ý. Nó có thể đơn giản như một sự điều chỉnh, hoặc một sự thay thế pricy.

Bạn sẽ có thể thay đổi phụ kiện dễ dàng. Sức đề kháng hoặc tiếng ồn mài cũng chỉ ra một vấn đề.

Cho dù bạn đang thử nghiệm loại hộp số tự động nào, hãy đảm bảo bạn gắn tất cả các bánh răng, đảm bảo công cụ 'kickdown' hoạt động - chức năng thay đổi bánh răng khi bạn nhấn bàn đạp ga lên sàn. Nếu xe có chế độ thủ công, hãy sử dụng mái chèo sang số được gắn trên tay lái hoặc thao tác thủ công trên cần số, hãy dùng thử để đảm bảo nó hoạt động chính xác.

Điều đáng ghi nhớ là hộp số CVT không thực sự thay đổi thiết bị, mặc dù trong một số xe có chức năng 'dịch chuyển số' bắt chước hành động thay đổi bánh răng.

Kiểm tra thân xe ô tô cũ
Kiểm tra thân xe là một trong những kiểm tra trực quan dễ nhất mà bạn có thể thực hiện khi nhìn vào một chiếc xe hơi. Về cơ bản, bạn đang tìm kiếm bất kỳ dấu hiệu sơn lại hoặc tấm thay thế nào có thể cho thấy mô hình đã bị tai nạn. vết lõm bãi đậu xe và dings có thể được phổ biến trên cửa ra vào, quá, trong khi một mặt trận sứt mẻ có thể gợi ý rất nhiều dặm đường cao tốc nặng. Kiểm tra khoảng trống của bảng điều khiển và cửa cũng có thể bị rò rỉ.

Bạn nên kiểm tra càng nhiều xe càng tốt, bên ngoài, bên dưới và, nếu có thể, bên trong. Sửa chữa cũ không nhất thiết phải là một điều xấu miễn là chúng đã được hoàn thành đúng cách. Họ thậm chí có thể giúp xây dựng một bức tranh về quá khứ của chiếc xe.

Kiểm tra gỉ trên tất cả các tấm thân kim loại. Rust sẽ bắt đầu bằng cách sủi bọt dưới lớp sơn, nhưng không được kiểm soát, nó có thể buộc sơn và cuối cùng có thể rỉ sét, vì vậy nó đáng để nó được cố định. Chip đá không được xử lý và vết trầy xước có thể gây rỉ sét.

Đặc biệt chú ý đến wheelarches của chiếc xe, đặc biệt là các cạnh của môi bên trong wheelarches, như nước, muối, đường bụi bẩn và grit tất cả có thể âm mưu gây ra gỉ. Và cũng kiểm tra ngưỡng cửa của xe - các tấm chạy dưới cửa ở cả hai bên.

Bạn cũng nên tìm bằng chứng về thiệt hại do tai nạn, và quan trọng hơn là bằng chứng về việc sửa chữa kém. Trong ánh sáng ban ngày, kiểm tra các tấm thân có màu đồng nhất và tìm kiếm bằng chứng về 'overspray' trên kính, đệm cao su và nhựa.

Hãy nhìn vào những khoảng trống giữa mỗi bảng. Độ dày của khoảng cách nên được thống nhất xung quanh xe. Nếu không, cơ hội là nó có một bảng thay thế, hoặc trong một số trường hợp, có một shunt đủ lớn để gõ toàn bộ khung xe ra khỏi sự liên kết.

Đặc biệt chú ý đến phía trước và phía sau của xe, vì đây là nơi mà các shunts tốc độ thấp thường xảy ra. Nhấc thảm khởi động lên. Các bảng dưới đây phải thẳng và không có gợn sóng. Tấm bạt dưới nắp ca-pô có thể chỉ ra một vụ tai nạn trước mặt trước.

Kiểm tra bánh xe và lốp xe
Điều này kiểm tra bên ngoài hơn nữa là quan trọng để đảm bảo bất kỳ mua được sử dụng đã có một bộ phong nha của lốp xe. Nếu không, thương lượng tiền ra khỏi giá, bởi vì cao su mới có thể tốn kém.

Kiểm tra tất cả bốn bánh xe , cộng với bánh xe dự phòng nếu có. Tìm các dấu hiệu hư hỏng cho mỗi bánh xe. Các chất đông từ kerbstones là phổ biến, và thường không phải là một vấn đề nghiêm trọng, nhưng bánh xe bị uốn cong hoặc có các vết lõm lớn ở vành sẽ cần sửa chữa hoặc thay thế.


Kiểm tra tất cả các lốp xe quá. Họ nên được miễn phí từ cắt giảm, chia tách, gouges hoặc phồng; nếu bạn thấy bất kỳ, họ sẽ cần phải thay thế. Các lốp xe nên có ít nhất 1.6mm sâu xung quanh toàn bộ lốp xe. Lốp không đồng đều - nơi một bên của lốp bị mài mòn nhiều hơn loại kia - có thể chỉ ra bánh xe kém hoặc hệ thống treo. Điều đó có thể do một vụ va chạm, hoặc đơn giản là đâm vào ổ gà ở tốc độ, nhưng sẽ cần sửa chữa.

Lốp xe bị mòn quá mức xung quanh giữa lốp xe, hoặc xung quanh cả hai cạnh đều hướng tới mức độ phù hợp hoặc lạm phát quá mức và sẽ cần thay thế.

Kiểm tra nội thất xe cũ
Tình trạng nội thất của xe có thể giúp cho biết số dặm có phải là chính hãng hay không. Một chiếc xe với 20.000 dặm trên đồng hồ nên có phần bên trong đó là gần như mới - nếu nó mệt mỏi và mòn, đặc biệt là vô lăng, căn cứ ghế và gối ôm mặt, người bán có thể được che giấu điều gì đó.

Kiểm tra rips hoặc nước mắt trong bọc, lỗ khoan trong bảng điều khiển và một rooflining võng. Một chiếc xe của người hút thuốc có thể dễ bị cháy ở ghế ngồi. Nếu bạn hài lòng với điều kiện, điều đó là tốt, nhưng nếu bạn không, hãy giảm giá một số tiền để trả tiền sửa chữa.

Điều quan trọng hơn là kiểm tra tất cả các thiết bị hoạt động, từ đèn tới hệ thống thông gió (hoặc máy lạnh), tới tất cả các tính năng điện như cửa sổ, cửa sổ trời, radio và khóa trung tâm. Ngân sách để sửa chữa nếu bạn phát hiện bất cứ điều gì.

Khởi động
Trong khu vực hành lý, như bạn có thể thấy nếu chiếc xe có một bánh xe dự phòng đầy đủ kích thước, không gian tiết kiệm hoặc chỉ đơn thuần là một lon bọt. Hãy chắc chắn rằng thảm khởi động khô trong trường hợp rò rỉ, và làm tương tự cho thảm footwell cả trước và sau. Nó cũng tốt để kiểm tra cơ chế gấp ghế phía sau hoạt động đúng và cung cấp cho bạn không gian bạn yêu cầu.

Mileage và đèn cảnh báo
Nhảy vào chỗ ngồi của người lái và bật lửa. Điều này sẽ cho phép bạn kiểm tra bất kỳ đèn cảnh báo nào, cộng thêm xác nhận rằng số dặm của chiếc xe như được quảng cáo. Cẩn thận với các động cơ 'có tốc độ' tiềm năng - sự hao mòn quá mức trên bàn đạp, ghế ngồi và cần số không phù hợp với việc đọc đồng hồ đo được tất cả các dấu hiệu của số dặm được yêu cầu đã bị giả mạo.

Thiết bị điện tử
Ô tô ngày càng được nạp với công nghệ, và điều này có thể khá dễ dàng đi sai. Đèn được cho là thiết bị điện tử quan trọng nhất trên xe của bạn, vì vậy hãy đảm bảo chúng hoạt động đúng cách. Các ống kính mờ hoặc chùm không đồng đều nên là dấu hiệu cảnh báo, trong khi một chùm mờ sẽ có nghĩa là bạn sẽ cần phải thay đổi bóng đèn sớm. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem radio, hệ thống thông tin giải trí, kiểm soát khí hậu, cửa sổ, khóa trung tâm và bất kỳ tiện ích nào khác có hoạt động như được quảng cáo hay không.

Hãy lái thử
Với các kiểm tra trực quan được thực hiện, bước quan trọng tiếp theo là để có một ổ đĩa thử nghiệm. Đáng ngạc nhiên, nhiều người mua không thực hiện tùy chọn này, nhưng nó thực sự là phải. Bất kỳ đại lý tốt sẽ được hạnh phúc để đi cùng bạn trên một ổ đĩa. Hãy thử xe ở nhiều tốc độ khác nhau, và lắng nghe tiếng ồn của động cơ và bất kỳ tiếng động khó chịu nào. Hãy chắc chắn rằng hệ thống phanh và ly hợp được đáp ứng và theo thứ tự làm việc đầy đủ, quá.

Tài liệu về xe cũ
Tài liệu của việc mua xe đã qua sử dụng là một thư mục chứa đầy biên nhận cho công việc được thực hiện. Điều này cho phép bạn kiểm tra lịch sử của chiếc xe cho công việc được thực hiện và các bộ phận được trang bị. Thêm vào đó nó cho phép bạn kiểm tra số dặm so với những gì được hiển thị trên bảng điều khiển. Một cuốn sách dịch vụ là một tài liệu có giá trị quá, như bạn có thể thấy ai đã phục vụ xe, và khi nào.


Hãy xem qua các chứng chỉ MoT trong quá khứ. Số dặm sẽ tăng lên một lượng tương tự mỗi năm. Nếu số dặm giảm đột ngột, chiếc xe có thể bị đẩy lùi - việc thực hành bất hợp pháp 'quay trở lại' đồng hồ dặm để làm cho chiếc xe có vẻ ít được sử dụng hơn thực tế.

Một khi bạn đã làm tất cả điều này, đó là một ý tưởng thực sự tốt để có một kiểm tra lịch sử xe thực hiện. Điều này sẽ cho bạn biết nếu chiếc xe đã được viết tắt , tùy thuộc vào tài chính xuất sắc hoặc đã được ghi nhận là bị đánh cắp. Việc kiểm tra là giá rẻ, mất một vài phút và cung cấp sự an tâm rất lớn.

Related

Hướng dẫn mua xe 2859840817693302806

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Follow Us

Bài đăng nổi bật

Cách khử mùi ghế da ô tô mới nhanh chóng

Cách khử mùi ghế da ô tô Mùi da mới trong xe ô tô là vấn đề đầu tiên mà bất cứ chủ xe nào cũng gặp phải. Để khử mùi ghế da ô tô mới nhan...

Fanpage

item