Nên chọn xe ô tô chạy Xăng hay dầu Diesel?

Xăng vs dầu diesel: Nhiên liệu nào tốt hơn? Nên chọn loại xe chạy nhiên liệu nào Các loại xe chạy bằng điện và xe hybrid đang là x...


Xăng vs dầu diesel: Nhiên liệu nào tốt hơn? Nên chọn loại xe chạy nhiên liệu nào


Các loại xe chạy bằng điện và xe hybrid đang là xu hướng, nhưng phần lớn các loại xe bán tại Việt Nam vẫn được trang bị động cơ xăng hoặc diesel thông thường. Trong những tháng gần đây, dầu diesel đã đi vào cho những lời chỉ trích về tác động môi trường của nó, và danh tiếng của nó đã không được giúp đỡ bởi các vụ bê bối khí thải Dieselgate và các tranh cãi khác xung quanh nhiên liệu, hoặc. Với chính quyền địa phương trên khắp thế giới đe dọa lệnh cấm và phí tổn nặng nề trên những chiếc ô tô gây ô nhiễm nhất - chủ yếu nhắm vào các mô hình diesel cũ - nó có thể xuất hiện cho một số động cơ diesel đang trên đường như một nguồn nhiên liệu khả thi.

Kết quả là, doanh thu của những chiếc xe chạy bằng diesel mới đã bị đánh bại một chút, mặc dù việc mua dầu của người mua xe mới có thể là một động thái sớm. Thực tế là động cơ diesel vẫn có chỗ trên thị trường, và nó sẽ không biến mất trong thời gian sớm, đặc biệt là do vận tải đường bộ phụ thuộc nhiều vào dầu diesel để giữ xe tải và toàn bộ mạng lưới phân phối của Việt Nam được hoạt động

Đúng là thuế đánh vào xe diesel đã tăng lên, mặc dù điều này chỉ ảnh hưởng đến giá mua ban đầu và sẽ không ảnh hưởng đến thuế đường bộ hàng năm mà chủ sở hữu sẽ trả. Với ý nghĩ đó, người mua sẽ có thể hưởng lợi từ chiết khấu tuyệt vời mà các đại lý hiện đang cung cấp để lôi kéo người lái xe trở lại máy bơm đen, và những giảm giá này sẽ vượt xa chi phí bổ sung của thuế được tính trên các mô hình diesel.

Lựa chọn giữa xăng hoặc dầu diesel khi mua một chiếc xe mới là một quyết định quan trọng có thể giúp bạn tiết kiệm tiền trong thời gian dài. Cả hai loại nhiên liệu đều có lợi ích của họ, và hướng dẫn này chọn ra những ưu điểm và nhược điểm mà họ cung cấp. Vì vậy, cho dù bạn đang chọn một chiếc SUV, xe gia đình hoặc thậm chí một cái gì đó thể thao, sau đó hướng dẫn này sẽ giúp bạn chọn động cơ phù hợp với nhu cầu của bạn.

Hướng dẫn dưới đây giúp phù hợp với phong cách lái xe của bạn với một chiếc xe xăng hoặc diesel. Sau đó, bạn có thể sử dụng điều này để giúp bạn quyết định có nên mua một chiếc xe chạy bằng xăng hoặc động cơ diesel vào lần tới bạn mua hay không.

Hiệu suất
Động cơ diesel được sử dụng để được ồn ào, mùi hôi và thường không tinh chế. Hôm nay, đó là xa trường hợp, và trong khi một số có thể rattle lúc nhàn rỗi (đặc biệt là khi lạnh) hoặc nhận được clattery khi revved, nó hiếm khi đủ của một vấn đề để biến một người mua tiềm năng đi từ một chiếc xe diesel. Bạn cũng sẽ thấy rằng gần như tất cả các loại xe diesel mới để bán tại Anh ngày nay đều có tăng áp, giúp làm mịn thêm lưu ý của động cơ. Và bên cạnh đó, những chiếc xe hiện đại có nhiều âm thanh chết xung quanh khoang động cơ và nội thất giúp giảm tiếng ồn của động cơ, vì vậy ngay cả khi một chiếc xe diesel mới có vẻ hơi cộc cằn từ bên ngoài, có khả năng những người cư ngụ sẽ khó nhận thức được tiếng ồn.


Một trong những khác biệt lớn trong việc lái xe nhân vật giữa xăng và động cơ diesel là động cơ diesel có xu hướng rev thấp hơn, bởi vì họ cung cấp mô-men xoắn của họ trước đó trong phạm vi rev. Dây nguồn này thường tương đối hẹp khi so sánh với động cơ xăng, nhưng vì có rất nhiều mô-men xoắn, động cơ diesel rất linh hoạt ngay cả trong bánh răng cao hơn - vì vậy bạn có thể không cần phải thay đổi để vượt qua trên xa lộ.

Động cơ xăng có xu hướng cần phải được sửa đổi cao hơn để có được hiệu suất tối đa. Tuy nhiên, với nhiều nhà sản xuất thay thế động cơ xăng hút khí tự nhiên với các đơn vị tăng áp công suất nhỏ hơn, đây là vấn đề ít hơn. Các kỹ sư đang thiết kế các động cơ này để bộ tăng áp có tốc độ quay thấp, giúp tái tạo năng lượng torquey của động cơ diesel, trong khi một số động cơ có tua-bin đôi để mô-men xoắn thấp này tiếp tục đi đến vạch đỏ.

Linh Hoạt
Tính linh hoạt của động cơ diesel rất thích hợp cho việc bay trên đường cao tốc, nhưng có đủ lượng mô-men xoắn và công suất, nhiều động cơ diesel hiện đại có tất cả hiệu suất mà chúng cần để vượt qua mức tương đương xăng trên đường B của Anh. Với rất nhiều nỗ lực được cung cấp ở vòng quay thấp, chúng thường vượt trội cho tải nặng và kéo xe. Tuy nhiên, như chúng tôi đã đề cập, thế hệ động cơ xăng turbo mới nhất đang thu hẹp khoảng cách với một kiểu phân phối điện tương tự, vì vậy chúng không nên loại trừ hoàn toàn.

Trong khi động cơ xăng turbo đang trở nên giống như động cơ diesel, cũng có một nghiêng theo hướng khác như các nhà sản xuất cung cấp các mô hình động cơ diesel hiệu suất cao hơn. Những động cơ diesel nhanh này chủ yếu bao gồm những chiếc SUV nhanh, trong khi có một vài chiếc hatchback diesel nóng để bán. Tuy nhiên, khi bạn so sánh chúng với tương đương xăng của họ, rõ ràng là hiệu suất desel vẫn không hoàn toàn phù hợp với phiên bản xăng trong số liệu hiệu suất một mình.

Ford Focus ST đi ra là một ví dụ như một chiếc hatch nóng đi kèm với xăng hoặc dầu diesel. Với động cơ diesel TPSi 185PS 2.0 của Ford, nó quản lý 0-62mph trong 8,1 giây, nhưng xăng tăng áp EcoBoost 250PS 2.0 nhanh hơn rất nhiều, mất 6,5 giây. Trường hợp các móng vuốt TDCi trở lại mặt đất là với nền kinh tế nhiên liệu, với mức trung bình chính thức là 67.3mpg, trong khi xăng quản lý 41.5mpg. Nếu bạn thích sự cân bằng về hiệu suất và kinh tế thì bạn sẽ phải trả phí bảo hiểm 1.200 bảng cho động cơ diesel, nhưng sau đó nếu tiết kiệm nhiên liệu là ưu tiên của bạn, thì tại sao bạn lại nhìn vào động cơ diesel ST?

Giá mua và giá trị hao mòn
Về nguyên tắc, động cơ diesel là một dạng đơn giản hơn của động cơ đốt. Nhưng các nhà sản xuất đã đầu tư một lượng lớn tiền mặt phát triển vào động cơ diesel trong những năm gần đây để giúp họ cung cấp năng lượng mượt mà và khí thải sạch hơn, và hầu hết các chuyên gia đều đồng ý giới thiệu công nghệ đắt hơn thay thế xăng dầu tương đương.

Các thành phần động cơ diesel áp suất cao như bơm nhiên liệu và hệ thống phun common rail đắt hơn nhiều so với các loại nhiên liệu đơn giản hơn, và điều này được tính vào giá mua.

Trung bình, một chiếc xe gia đình khiêm tốn với động cơ diesel sẽ tốn khoảng 1.500 bảng để mua so với mô hình chị em động cơ xăng của nó, và một nguyên tắc thô sẽ có giá trị khoảng 750 đến 1.000 bảng nữa khi bán lại (giả sử một chu kỳ quyền sở hữu đặc trưng của ba năm và 30.000 dặm).

Chi phí hoạt động
Xăng thường là một vài pence mỗi lít rẻ hơn so với động cơ diesel  tại các máy bơm, nhưng động cơ diesel nói chung là hiệu quả hơn so với xăng bởi một biên độ cao hơn đáng kể. Điều đó có nghĩa là một mô hình diesel gần như chắc chắn sẽ rẻ hơn để giữ đầy, ngay cả khi bạn chỉ làm một số dặm trung bình. Các chuyên gia xe hơi đã tính toán rằng một chiếc xe supermini cỡ sẽ chỉ tiết kiệm khoảng £ 250 trong chi phí nhiên liệu trong vòng ba năm nếu bạn trung bình 10.000 dặm mỗi năm. Di chuyển đến một chiếc hatchback cỡ gia đình như Ford Focus hoặc VW Golf , và tiết kiệm tăng lên gần £ 500. Chọn một chiếc SUV cỡ trung bình như Nissan Qashqai , và tiết kiệm dầu diesel có thể gần £ 900.

Tiền bạc
Với sự chênh lệch giá liên quan, nó có ý nghĩa nhất để chọn một động cơ diesel nếu bạn đang lái xe nhiều hơn đáng kể so với mức trung bình 10k mỗi năm, và đặc biệt nếu bạn đang làm nó trong một chiếc xe lớn hơn mức trung bình. Nếu mileage của bạn chỉ là trung bình, chi phí mua và bán có xu hướng thậm chí những điều trên, và thường không có lợi thế về tài chính trong việc mua diesel đắt tiền hơn.


Khả năng tiết kiệm nhiên liệu với động cơ diesel này trở nên quan trọng hơn nếu bạn mua xe cũ ngoài thời hạn bảo hành, vì bạn cũng sẽ có triển vọng sửa chữa động cơ diesel đắt hơn. Công nghệ diesel mới nhất không rẻ, và máy bơm nhiên liệu bị lỗi, kim phun và các bộ lọc hạt là tất cả các chi phí tiềm năng mà chủ sở hữu xe xăng không phải đối mặt.

Khí thải và môi trường
Tác động môi trường của động cơ diesel đã được gọi là câu hỏi trong những tháng gần đây. Khi các nhà lập pháp, trong sự khôn ngoan của họ, quyết định áp đặt cấu trúc thuế xe hơi dựa trên lượng khí thải carbon dioxide (CO2), nó rõ ràng là một động thái có lợi cho động cơ diesel. CO2 có liên quan đến sự nóng lên toàn cầu, và trong khi những chiếc xe diesel phát ra ít hơn so với xe chạy bằng xăng, thì nước biển đã trở nên khá lầy lội trong những năm gần đây với vụ bê bối 'dieselgate' của Volkswagen và hiệu ứng gợn sóng của nó.


Audi SQ7 - ống xả
Diesels là tốt trên vấn đề CO2, nhưng loại động cơ này sản xuất rất nhiều chất gây ô nhiễm khác như nitơ oxit (NOx), hydrocarbon và bồ hóng hạt có liên quan đến bệnh hen suyễn và các điều kiện hô hấp khác. Nhiều chuyên gia hiện nay xem xét hệ thống thuế dựa trên CO2 đã bị coi là không cân nhắc, và có một sự thúc đẩy để kiểm soát chặt chẽ hơn về lượng khí thải mà xe diesel sản xuất nhiều hơn. Tại Mỹ, nơi kiểm soát NOx và các hạt trong khí thải thải chặt hơn, xe diesel chỉ chiếm 3% tổng doanh số trong năm 2014, trong khi hơn một nửa số xe được bán ở Anh có động cơ diesel.

Một lợi thế mà dầu diesel đã từ bỏ là tiết kiệm thuế đường bộ. Việc tái cơ cấu hệ thống vào tháng 4/2017 đã chứng kiến ​​các dải thuế đường bộ dựa trên khí thải mà chủ sở hữu đã bị loại bỏ nhờ hệ thống ba tầng đơn giản chỉ thấy các xe điện không phát thải có chi phí ít hơn £ 40.000 không phải trả thuế đường bộ. Diesels hiện nay phải trả mức giá bằng phẳng như xe xăng, cho dù đó là £ 140 cho những chiếc xe có chi phí ít hơn £ 40k, hoặc £ 450 cho những người trên ngưỡng đó.

Cần lưu ý rằng bất kỳ quy định hoặc thuế nào trong tương lai có thể áp dụng đối với các loại xe chạy bằng diesel đều không được xem xét lại. Vì vậy, nếu bạn chạy một chiếc xe diesel tại thời điểm này, thuế suất đường bộ của nó nên giữ nguyên cho cuộc đời của chiếc xe. Tuy nhiên, có thể có những ưu đãi của Chính phủ đối với chủ sở hữu để loại bỏ những chiếc xe diesel cũ của họ trong tương lai, tương tự như kế hoạch được thiết lập vài năm trước để giúp tăng doanh thu.

Ngày nay, có một động thái khác biệt với động cơ diesel như một nguồn năng lượng cho xe mới, khi người mua chuyển sang xăng, trong khi người mua xe công ty đang bắt đầu nắm lấy lợi ích về thuế của các mẫu hybrid xăng-điện plug-in. hơn cả xăng và dầu diesel.

Xăng hay dầu diesel? Lời phán quyết
Nhiều người lái xe yêu thích sự linh hoạt tầm trung và kéo sức mạnh mà một chiếc xe diesel cung cấp. Họ cũng cảm thấy tự mãn trong những lần hiếm của họ đến đồn điền, ngay cả khi một động cơ diesel mới hoặc đã qua sử dụng dường như không có ý nghĩa trên cơ sở thuần túy kinh tế, trừ khi nó được thúc đẩy đáng kể hơn dặm hơn mức trung bình hàng năm Anh.

Người đam mê 'tận tụy' tận hưởng tính chất mượt mà, tự do quay vòng của động cơ xăng, đặc biệt là các thiết bị torquey hiện đang được cung cấp trên phần lớn xe mới, trong khi mọi người khác sẽ tận hưởng sự tinh tế và tránh các chi phí bổ sung của tất cả công nghệ phụ cần phải làm cho chúng sạch sẽ và hiệu quả.


Thực tế là pháp luật đang bắt đầu đưa dầu diesel ra khỏi lợi ích mà nó mang lại, mặc dù nếu bạn đang chi tiêu nhiều hơn vào một chiếc xe hơi, các hình phạt tài chính không phải là khá khắc nghiệt như họ đang cho xe ô tô nhỏ.

Trong quá khứ, câu trả lời trong cuộc tranh luận về xăng và dầu diesel lớn là nó phụ thuộc vào cách bạn sử dụng chiếc xe của bạn và những gì bạn muốn từ nó. Bây giờ, nó không hoàn toàn rõ ràng. Mỗi loại nhiên liệu vẫn có điểm mạnh và điểm yếu của nó trong khi có động cơ tốt và xấu trên cả hai mặt của hàng rào, quá. Nhưng tại thời điểm này vẫn còn để được nhìn thấy nếu động cơ diesel sẽ được lập pháp chống lại để ngăn cản doanh số bán hàng trong tương lai.

Related

Hướng dẫn mua xe 5265831387685656482

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Follow Us

Bài đăng nổi bật

Cách khử mùi ghế da ô tô mới nhanh chóng

Cách khử mùi ghế da ô tô Mùi da mới trong xe ô tô là vấn đề đầu tiên mà bất cứ chủ xe nào cũng gặp phải. Để khử mùi ghế da ô tô mới nhan...

Fanpage

item