Thắt dây an toàn- Điều bắt buộc khi đi xe hơi ở Singapore
Vào năm 1993, Luật Giao thông Đường bộ Singapore đã bắt buộc phải ra qui định đối với hành khách ngồi sau có chiều cao tối thiểu 1,5 mét...
https://thegioiphukienotoaz.blogspot.com/2018/12/that-day-toan-ieu-bat-buoc-khi-i-xe-hoi.html
Vào năm 1993, Luật Giao thông Đường bộ Singapore đã bắt buộc
phải ra qui định đối với hành khách ngồi sau có chiều cao tối thiểu 1,5 mét. Bất
cứ ai ở phía sau bị bắt không đeo dây an toàn đều bị phạt với mức phạt 120 đô
la, trong khi người lái xe sẽ bị phạt số tiền tương tự và bị phạt ba điểm.
Bất chấp những hình phạt này, nhiều người đã bỏ qua quy tắc
(và vẫn làm, cho đến ngày nay). Các lý do được đưa ra bởi hành khách tính toán
lại từ "thắt lưng không thoải mái" đến "ghế sau an toàn
hơn". Những người khác thậm chí tuyên bố rằng họ có 'tài xế an toàn', và
tin rằng họ sẽ không bao giờ gặp tai nạn.
Thái độ này phản ánh sự phản kháng ban đầu của những người
lái xe địa phương đối với việc đeo dây an toàn phía trước, điều bắt buộc vào
năm 1981. Nhiều người, kể cả giáo viên lái xe, cho rằng dây an toàn sẽ cản trở cơ hội thoát khỏi ô tô trong một vụ va chạm
nghiêm trọng, đặc biệt là nếu tay họ bị thương.
Thắt dây ở phía sau giúp cứu sống và có thể 'tiết kiệm' cho bạn $ 120
Mặc dù luật thắt dây an toàn phía sau nhằm tăng cường an
toàn, nhưng nó không bao gồm tất cả. Trong khi mỗi chiếc xe mới đăng ký vào hoặc
sau ngày 1 st tháng 1 năm 1993 phải có dây an toàn phía sau, chủ xe ô tô cũ đã
không yêu cầu phải trang bị thêm xe của họ
với dây an toàn bổ sung.
Mặc dù dây an toàn từ lâu đã được chứng minh là cứu mạng
trong một vụ tai nạn xe hơi, chúng vẫn không được ưa chuộng ở những hành khách
phía sau. Chẳng hạn, trong một cuộc đàn áp kéo dài một tuần vào năm 2002, Cảnh
sát giao thông đã đưa ra không dưới 587 cảnh báo cho những người ngồi ghế sau
không thắt dây an toàn. Chính phủ tăng cường nỗ lực cải thiện an toàn cho hành
khách bảy năm sau đó, khi tất cả các MPV được chế tạo có mục đích (xe đa dụng)
phải có dây an toàn cho mỗi ghế sau.
Cụ thể, mỗi ghế ngoài cùng ở mỗi hàng ghế sau phải có dây
đai ba điểm, trong khi ghế giữa phải được
trang bị ít nhất một dây đai.
Các nhà chức trách đã rất nghiêm túc trong việc phán quyết mới
này, ngay cả khi nó đã có hiệu lực vào ngày 1 st tháng tư 2009 (April Fool Day). Tuy nhiên, những
kẻ ngốc thực sự là những hành khách ngồi ghế sau kiên trì không thắt dây an
toàn.
Tất cả các MPV đã đăng ký từ năm 2009 phải có dây an toàn
cho mỗi ghế sau tại Singapore
Trong trường hợp (chạm gỗ) một tai nạn giao thông tồi tệ, cuối
cùng họ có thể được vận chuyển ở phía sau một chiếc xe được miễn theo luật dây
an toàn phía sau của Singapore - một phiên điều trần.