Hướng dẫn chọn ghế ngồi ô tô phù hợp cho trẻ em

An toàn là ưu tiên hàng đầu của bạn khi nói đến gia đình bạn. Từ dây an toàn, túi khí đến má phanh và ghế trẻ em, lái xe không bao giờ đượ...


An toàn là ưu tiên hàng đầu của bạn khi nói đến gia đình bạn. Từ dây an toàn, túi khí đến má phanh và ghế trẻ em, lái xe không bao giờ được coi thường những thành phần này của xe.

Việc trẻ em dưới 8 tuổi ngồi trong ô tô mà không có ghế ngồi ô tô là trái luật. Một đứa trẻ có thể bị ném về phía trước với một cú giật bất ngờ, ngay cả ở tốc độ chậm. Lực tác dụng lên đứa trẻ gấp nhiều lần trọng lượng cơ thể của nó.

Khi được lắp đặt đúng cách, ghế ngồi ô tô trẻ em đảm bảo rằng con bạn không bị vứt trong xe trong quá trình điều khiển đột ngột. Một dây an toàn bình thường có thể không hoạt động như người lớn, vì một đứa trẻ có thể dễ dàng trượt qua dây an toàn.

Hướng dẫn chọn ghế ngồi ô tô trẻ em





Một số điều cơ bản cần lưu ý 
  • ·         đai phải được đeo càng chặt càng tốt.
  • ·         đai thắt lưng phải đi qua vùng xương chậu chứ không phải dạ dày.
  • ·         dây đeo chéo nên nằm trên vai, không phải cổ.


Đối với em bé dưới 9 Kg
Một cơ cổ và lưng của em bé không đủ sức chịu đựng các lực tác động khi em bé bị ném về phía trước. Não trẻ có thể bị tổn thương nếu đầu của trẻ không được bảo vệ tốt.

Có 3 chỉ dẫn quan trọng:
·         Có một chỗ ngồi xe cho trẻ sơ sinh của bạn ngay từ đầu.
·         Luôn đặt vị trí ghế sao cho bé quay mặt ra phía sau xe.
·         Trong lúc dừng đột ngột, lực này được trải đều trên toàn bộ cơ thể em bé, đẩy em bé vào lưng ghế đệm.

An toàn hơn khi đặt trẻ em, kể cả trẻ sơ sinh, ở phía sau xe. Một số cha mẹ thích đặt em bé ở phía trước để họ có thể để mắt đến chúng. Tuy nhiên, sẽ rất nguy hiểm khi đặt ghế trẻ em hướng về phía sau ở phía trước nếu có túi khí được trang bị ở phía hành khách. Ghế trẻ em sẽ rất gần với bảng điều khiển. Nếu túi khí được kích hoạt, nó sẽ tấn công ghế trẻ em với lực đáng kể.

Sẽ không nguy hiểm khi lắp ghế phía trước ở phía trước khi có túi khí (mặc dù vẫn tốt hơn khi đặt chúng ở phía sau). Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng ghế xe được đẩy càng xa càng tốt. Ghế trẻ em phải được giữ chắc chắn để tối đa hóa khoảng cách giữa trẻ và túi khí.

             Phụ kiện kim loại trên ghế trẻ em có thể trở nên rất nóng nếu xe bị để dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Ngăn ngừa bỏng do tai nạn bằng cách che ghế nếu bạn phải để xe dưới ánh nắng mặt trời.
             Không mua ghế trẻ em cũ. Họ có thể có khuyết điểm vô hình và sẽ không cung cấp bảo vệ đầy đủ cho con bạn.
             Taxi được miễn yêu cầu ghế trẻ em, vì sẽ không hợp lý hoặc thiết thực đối với họ khi mang nhiều loại ghế trẻ em có kích cỡ khác nhau phù hợp cho trẻ em ở các độ tuổi khác nhau.

Related

Phụ kiện ô tô 5626414800540345966

Đăng nhận xét

emo-but-icon

item