Quy tắc khí động học trên xe hơi
Bằng cách bẻ cong các quy tắc khí động học, các nhà sản xuất ô tô có thể tạo ra những chiếc xe có lực kéo thấp xuyên qua không khí, từ đó ...
https://thegioiphukienotoaz.blogspot.com/2018/12/bang-cach-be-cong-cac-quy-tac-khi-ong.html
Bằng cách bẻ cong các quy tắc khí động học, các nhà sản xuất
ô tô có thể tạo ra những chiếc xe có lực kéo thấp xuyên qua không khí, từ đó
giúp cải thiện hiệu suất của chiếc xe.
Vào thời điểm một tàu vũ trụ rời khỏi tầng khí quyển cuối
cùng của Trái đất, nó không còn cần phải được sắp xếp hợp lý nữa, bởi vì trong
không gian có rất ít không khí để cung cấp bất kỳ lực cản nào. Trên thực tế, có
rất ít phân tử không khí 'lên đó' đến nỗi ngay cả các tia mặt trời cũng không
có gì để phản xạ - đó là lý do tại sao ngoài vũ trụ, như chúng ta biết, vĩnh viễn
xuất hiện vào ban đêm.
Sức mạnh của không khí trong chuyển động có thể được minh họa
bằng cách gió có thể đẩy thuyền buồm
Không khí ở đây trên hành tinh Trái đất bao gồm chủ yếu là
nitơ và oxy, với mật độ trung bình 1,2kg mỗi mét khối. Điều đó đủ để phản chiếu
ánh sáng và, vâng, đủ để tạo ra 'sức nổi' cho máy bay bay lên. Nó cũng đủ để cản
trở chuyển động - một hiệu ứng được gọi là sức cản khí động học.
Air-ssentials
Không khí, giống như bất kỳ chất khí hoặc chất lỏng nào, được
phân loại kỹ thuật là chất lỏng vì nó có thể chảy qua, bên dưới hoặc xung quanh
một vật thể rắn. Trong điều kiện khắc nghiệt, không khí chuyển động nhanh (hoặc
gió 'toàn gió') có thể tạo ra một lực cực lớn. Rằng nó có thể đẩy một chiếc
thuyền buồm minh họa sức mạnh của không khí trong chuyển động.
Sức cản của gió và hành vi của không khí xung quanh một chiếc
ô tô đang di chuyển là những khía cạnh quan trọng của thiết kế ô tô, bởi vì
chúng ảnh hưởng đến việc tiết kiệm nhiên liệu, thúc đẩy sự ổn định và tinh chỉnh
hành trình. Xe cơ giới, tất nhiên, đi trên terra Firma, nhưng họ vẫn phải di
chuyển trong không khí. Bất kỳ vật thể nào di chuyển dọc đều là các lực đối lập
tác động bởi không khí, sẽ tăng lên khi tốc độ di chuyển tăng lên. Các định luật
vật lý đã xác định lực cản (hoặc lực cản) do không khí tỷ lệ với bình phương của
tốc độ. Điều này có nghĩa là nếu tốc độ được nhân đôi, lực kéo tăng gấp bốn lần
(tức là 2 x 2) và nếu tốc độ tăng gấp ba, lực kéo tăng theo hệ số chín (tức là
3 x 3), v.v. Kéo tiêu thụ động năng và làm giảm hiệu quả của xe.
Air-bracadabra
Vẫn còn nhiều điều chưa biết bao quanh phân tích khoa học về
không khí chuyển động. Lý do cơ bản là không khí, mặc dù ở trạng thái khí, dù
sao cũng là một chất lỏng. Ở dạng tồi tệ nhất, như một cơn bão hay lốc xoáy,
không khí chuyển động có đủ sức mạnh để nhổ bật cây và tàn phá các tòa nhà.
Ngay cả ngày nay, khả năng dự đoán vật lý của gió vẫn là một khoa học đen tối.
Không khí chuyển động có đủ sức mạnh để nhổ bật cây và phá hủy
các tòa nhà
Có rất ít 'pháp sư' biết chính xác cách thức không khí cư xử
(hoặc hành vi sai trái) đối với một vật thể chuyển động và bằng cách nào đó họ
có thể điều khiển hành vi nói trên. Một trong số họ là Adrian Newey, kỹ sư trưởng
của Red Bull F1 và có thể là nhà khí động học ô tô hàng đầu thế giới