6 Lý do tại sao không nên tăng kích thước bánh xe hơi
Bánh xe lớn hơn có thể mang lại cho chiếc xe của bạn vẻ ngoài thể thao, nhưng với giá nào? Chúng tôi cung cấp cho bạn mức độ thấp về những...
https://thegioiphukienotoaz.blogspot.com/2018/12/6-ly-do-tai-sao-khong-nen-tang-kich.html
Bánh xe lớn hơn có thể mang lại cho chiếc xe của bạn vẻ
ngoài thể thao, nhưng với giá nào? Chúng tôi cung cấp cho bạn mức độ thấp về những
khuyết điểm bạn cần biết trước khi đưa ra quyết định.
Giống như cách cắt tóc tinh tế có thể mang lại tác động tích
cực to lớn đối với vẻ ngoài của một cá nhân, trên xe hơi, tuy nhiên, bánh xe là
pièce de résistance (trong bài viết này, bánh xe đề cập đến sự kết hợp của vành
và lốp). Theo sự tăng trưởng chung về kích thước của những chiếc xe mới trong
những năm gần đây, các nhà sản xuất đã bắt đầu trang bị cho những chiếc xe có
bánh xe lớn hơn (Một chiếc Honda Civic đời 1991 đi kèm với các tùy chọn cho
bánh xe 14 inch trong khi chiếc Honda Civic 2016 đi kèm với 16 inch bánh xe là
vấn đề tiêu chuẩn).
Là một trong những lựa chọn tùy chỉnh đơn giản nhất, nhiều
người sẽ bị kích thích tăng kích thước bánh xe của họ.
Điều này có nghĩa là bạn nên gọi cửa hàng gần nhất và đặt một
bộ bánh xe lớn hơn nhiều cho chiếc xe của bạn? Chà, nếu ngoại hình là tất cả những
gì quan trọng với bạn, tôi cho rằng bạn chỉ cần nhấn nút đó. Thật không may, mọi
thứ không bao giờ dễ dàng đến thế, bạn không thể đơn giản có chiếc bánh đó và
ăn nó. Tăng kích thước bánh xe của bạn đi kèm với chia sẻ công bằng của nó.
Sau đây là sáu lý do tại sao bạn không bao giờ nên tăng kích
thước bánh xe của bạn.
Luôn luôn kiểm tra đồ đạc của vành và lốp mới để đảm bảo
chúng không tiếp xúc với bất kỳ bộ phận nào của xe
1. Sự đồng bộ với xe
Giống như nhiều người khác, tôi bị quyến rũ bởi những chiếc
xe thể thao có bánh xe lớn ngồi thẳng với vòm. Việc sửa đổi đầu tiên tôi thực
hiện là đổi chiếc vành 15 inch của mình lấy một bộ Enkeis 17 inch. Tôi không mất
nhiều thời gian để nhận ra sai lầm của mình. Trước khi có kế hoạch hạ thấp chiếc
xe được vật chất hóa, lốp xe đã cọ sát vòm bánh xe và bên trong bánh xe khi đi
qua những con đường không bằng phẳng và quay đầu xe. Tôi cuối cùng đã lăn các
chắn bùn chỉ để xóa các bánh xe.
Mỗi chiếc xe có một giới hạn khác nhau về kích thước bánh
xe, khi bạn vượt quá thông số kỹ thuật đó, lốp xe có thể tiếp xúc với thân xe hoặc
các bộ phận treo của xe, làm hỏng không chỉ vẻ ngoài của xe, mà cả lốp xe, có
thể ảnh hưởng đến an toàn.
Vành đường kính lớn và lốp thông số kỹ thuật thấp có giá cao
hơn đáng kể so với các đối tác kích thước nhỏ hơn của họ
2. Lốp xe đắt tiền
Một vành có kích thước lớn hơn đòi hỏi lốp có kích thước lớn
hơn, được làm từ nhiều vật liệu hơn và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến giá bán
lẻ của nó. Để đưa nó vào quan điểm, một chiếc lốp 17 inch có thể có giá cao hơn
khoảng 50% so với đối tác 15 inch của nó. (Giá bán lẻ đề xuất của Bridgestone
cho 195/65 / R15, lốp có kích thước tiêu chuẩn trên Toyota Prius Hybrid, là 99
đô la trong khi lốp tương tự ở 225/45 / R17, kích thước duy trì cùng đường kính
lăn của thiết lập xe, là 154 đô la - tăng khoảng 55%)
Mặc dù một bộ vành có thể là mua một lần, tuy nhiên, lốp xe,
có thể bị hao mòn cần phải được thay đổi thường xuyên. Việc tăng chi phí lốp xe
chắc chắn sẽ rất đáng kể trong thời gian dài.
Bộ vành lớn với lốp có thiết kế thông số thấp dễ bị hư hại
vì có ít không gian đệm
3. Vành xe dễ hư hại
hơn
Ngoài các bánh xe được tìm thấy trên xe địa hình, đường kính
tổng thể của bánh xe thường được giữ nguyên như ban đầu để có thể vừa với giếng
bánh xe. Bằng cách tăng kích thước vành, bạn sẽ kết thúc với một lốp xe thông số
kỹ thuật thấp hơn. Như vậy, vành lớn hơn sẽ dễ bị hư hại hơn do do bộ đệm nhỏ
hơn đáng kể được cung cấp bởi các bên lốp mỏng hơn.
Nếu bạn thích băng qua Johor để nghỉ ngơi nhanh chóng, bây
giờ bạn phải thận trọng hơn nhiều khi điều hướng những con đường cực kỳ hẹp ở
các trạm kiểm soát. Nếu bạn là kiểu người dò dẫm khi đỗ xe, tốt nhất bạn nên coi
chừng những lề đường đó! Bạn sẽ không muốn làm hỏng những chiếc vành lớn lạ mắt
mà bạn vừa mới thay đổi, phải không nào?
Vách lốp cao hơn giúp hấp thụ các tác động từ những con đường
không bằng phẳng; trong trường hợp này, nó cũng phù hợp với ngoại hình của AE86
4. Xe di chuyển không
êm ái
Đây có phải là xe hơi hay xe ngựa không? Đó là những gì hành
khách của bạn có thể hỏi nếu bạn đang sử dụng vành quá khổ với lốp cực kỳ thấp.
Như đã đề cập trước đó ở điểm hai, vành lớn hơn chắc chắn sẽ yêu cầu lốp bên
hông mỏng hơn nhiều, trừ khi bạn đang lái một chiếc xe tải quái vật.
Lốp được làm bằng cao su, hoạt động cùng với hệ thống treo của
xe hơi của bạn để hấp thụ các tác động từ mặt đường không bằng phẳng. Một lốp
xe mỏng hơn có nghĩa là nhiều cú sốc hơn được chuyển đến người ngồi trong xe, dẫn
đến một chuyến đi khắc nghiệt hơn. Nếu bạn không muốn cảm thấy từng cú va chạm
bất thường trên đường, hoặc có nguy cơ làm hỏng vành xe quý giá của bạn từ ổ
gà, bạn chắc chắn nên xem xét lại quyết định tăng kích thước của chúng.
Bánh xe quá khổ gây thêm căng thẳng cho động cơ của bạn, dẫn
đến khả năng tăng tốc kém hơn
5. Tăng tốc chậm hơn
Sống cuộc sống của bạn một phần tư dặm tại một thời điểm? Những
bánh xe lớn hơn có thể sẽ lấy đi 'Nhanh' và khiến bạn tức giận khi mọi người ra
ngoài đẩy bạn ra khỏi hàng. Bánh xe tăng kích thước có xu hướng nặng hơn do sự
gia tăng của vật liệu, nó cũng sẽ cần nhiều lực hơn từ trục xe, làm tăng nỗ lực
cần thiết để xoay bánh xe, dẫn đến tăng tốc chậm hơn. Một bánh xe lớn hơn sẽ có
tác động tương tự như di chuyển trên bánh răng thứ hai.
Đặt một bánh xe lớn trên một chiếc xe công suất thấp sẽ tiếp
tục cản trở hiệu suất của nó bằng cách gây thêm căng thẳng cho hệ thống phanh
và động cơ xe của bạn. Bạn chắc chắn có thể mong đợi ít sự thích thú hơn từ việc
lái xe bây giờ vì hiệu suất của nó đã đạt được thành công.
Tăng kích thước bánh xe của bạn có thể làm tăng mức tiêu thụ
nhiên liệu của xe
6. Tốn nhiên liệu hơn
Vấn đề tiết kiệm nhiên liệu chắc chắn đi đầu trong hầu hết
các mối băn khoăn của người mua xe khi chọn xe, vì nó đóng góp một phần đáng kể
trong chi phí vận hành. Con số trên các tài liệu quảng cáo, tuy nhiên, không
nói lên toàn bộ câu chuyện. Nền kinh tế nhiên liệu của một chiếc xe bị ảnh hưởng
bởi một số yếu tố, bao gồm thói quen lái xe, điều kiện giao thông và, bạn đoán
nó, kích thước bánh xe.
Một bánh xe lớn hơn, cần nhiều nỗ lực hơn để xoay không chỉ ảnh
hưởng đến thời gian 0-100km / h của bạn, nó cũng buộc động cơ phải làm việc nhiều
hơn để vượt qua quán tính của bánh xe lớn hơn từ trạng thái dừng, tiêu tốn nhiều
nhiên liệu hơn. Trong một môi trường thành phố như Singapore, với rất nhiều điều
kiện giao thông bắt đầu, bạn có thể chắc chắn sẽ cảm thấy khó chịu sau khi tăng
kích thước bánh xe của mình.
Ép những chiếc vành 20 inch sáng bóng đó vào chiếc xe nhỏ gọn
của bạn có thể khiến một số người đứng đầu, nhưng với tất cả các yếu tố được
xem xét, nó có thực sự là lựa chọn lý tưởng?
Nếu bạn vẫn không ngạc nhiên về những hạn chế tiềm ẩn liên
quan đến việc tăng kích thước bánh xe của mình, bạn nên nghiên cứu rộng rãi và
cố gắng giữ đường kính lăn ban đầu của vành và lốp xe càng nhiều càng tốt (một
nguyên tắc chung là giữ nó trong vòng 3% của kích thước ban đầu), để đảm bảo độ
chính xác của đồng hồ tốc độ và giảm hiệu suất được giữ ở mức tối thiểu.
Một số nhà sản xuất sẽ làm mất hiệu lực bảo hành khi vành xe
bị thay đổi, và trong những trường hợp hiếm hoi, việc nâng cấp vành không được
khai báo thậm chí có thể làm mất hiệu lực chính sách bảo hiểm của bạn. Do đó,
nên tham khảo ý kiến đại lý xe hơi và công ty bảo hiểm của bạn, trước khi tiến
hành.