Ford và Toyota hiện đã hợp tác để khởi động liên minh SmartDeviceLink

Một trong những lý do thuyết phục nhất để không mua một chiếc   xeToyota mới là sự vắng mặt hoàn toàn của Apple CarPlay hoặc Android Auto....


Một trong những lý do thuyết phục nhất để không mua một chiếc  xeToyota mới là sự vắng mặt hoàn toàn của Apple CarPlay hoặc Android Auto. Nếu bạn cảm thấy thấy các bài tin tức ô tô từ các chương trình CES trong vài năm qua , bạn biết ngày càng nhiều người bắt đầu xem xe như thiết bị cho cuộc sống hàng ngày và màn hình thông tin giải trí ngày càng phát triển trong những chiếc xe mới.



Các nhà sản xuất xe hơi không hề không biết vì điều này, và họ nhận ra rằng vì lợi ích của người tiêu dùng di chuyển ngược từ máy móc được tìm thấy dưới mui xe đến công nghệ tìm thấy giữa ghế trước, nhóm nghiên cứu và phát triển của họ sẽ cần phải tiếp tục đổi mới để chỉ huy doanh số bán hàng mạnh số liệu. Khi Google và Apple tiếp tục củng cố vị trí của họ trong trò chơi thông tin giải trí, Ford và Toyota đã hợp tác để giữ lại miếng bánh của họ - và kiểm soát có giá trị đi kèm với nó.

Bốn năm trước, Ford đã phát hành mã phần mềm AppLink cho công chúng, mở ra cơ hội cho các nhà phát triển kiểm tra, tinh chỉnh và thêm vào giàn giáo của hệ thống thông tin giải trí. Mục tiêu sau đó là tăng cường hệ thống Sync của Ford bằng cách cho phép các kỹ sư phần mềm bên ngoài viết mã các ứng dụng mới và cải thiện các ứng dụng hiện có của nó.


Ngay sau đó, Google và Apple đã phát hành Android Auto và CarPlay, nhanh chóng vượt qua trải nghiệm người dùng do hệ thống Sync của Ford cung cấp, cũng như các hệ thống độc quyền được cung cấp bởi Toyota, Mazda, Subaru và các hệ thống khác. Điều này không đáng ngạc nhiên, vì Google và Apple có thị trường điện thoại thông minh hầu như họ, Android Auto và CarPlay đều kiếm được những người ủng hộ dựa trên cách họ bắt chước giao diện điện thoại thông minh của trình điều khiển trên màn hình thông tin giải trí của ô tô. Ford dường như đang bảo hiểm cược của mình bằng cách cung cấp CarPlay và Android Auto trên hệ thống Sync 3, nhưng nó không từ bỏ AppLink (mà nó đổi tên thành SmartDeviceLink — hoặc “SDL” —in năm 2013).

Khi các công ty Thung lũng Silicon bắt đầu chạy trốn với thị trường thông tin giải trí ô tô, Ford và Toyota hiện đã hợp tác để khởi động liên minh SmartDeviceLink . Về cơ bản, mục tiêu của tập đoàn phi lợi nhuận là tuyển dụng đủ nhà sản xuất ô tô để phát triển một ứng dụng cho giao diện SDL đáng giá thời gian. Trước SDL, một lập trình viên sẽ cần phải điều chỉnh mã cho từng nhà sản xuất riêng lẻ. Với SDL, họ sẽ chỉ cần viết mã cho một hệ thống gần như toàn cầu.

Fuji Heavy Industries, công ty sở hữu Subaru, đã bày tỏ sự quan tâm đến tập đoàn, như Mazda, Peugeot Citroën Group và Suzuki.

Sự hấp dẫn của SDL đối với các nhà sản xuất ô tô là rõ ràng: Nó dành nhiều quyền kiểm soát hơn cho các công ty thực sự sản xuất các loại xe hơn so với Apple CarPlay hoặc Android Auto. Mã sẽ làm việc với khuôn khổ SDL trên các thương hiệu, nhưng làm thế nào nó được áp dụng cho giao diện của hệ thống thông tin giải trí của chiếc xe sẽ được lên đến các nhà sản xuất ô tô. Điều này giúp mọi người dễ dàng hơn trong việc giữ cho các công ty xe hơi phụ trách trải nghiệm người dùng.

Theo nhiều cách, và ít nhất là bây giờ, Apple CarPlay và Android Auto là hệ thống cao cấp cho Ford's Sync, Entune của Toyota, và những hệ thống khác, như hệ thống thông tin giải trí Connect của Mazda (chỉ cần hỏi Nicole Wakelin những gì cô nghĩ về hệ thống Mazda3 2017 ). Google Maps là tiêu chuẩn công nghiệp thực tế để điều hướng, Spotify có hơn 100 triệu người dùng và Siri đang trở thành tên hộ gia đình.


Related

Phụ kiện ô tô 1538337963809062824

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Follow Us

Bài đăng nổi bật

Cách khử mùi ghế da ô tô mới nhanh chóng

Cách khử mùi ghế da ô tô Mùi da mới trong xe ô tô là vấn đề đầu tiên mà bất cứ chủ xe nào cũng gặp phải. Để khử mùi ghế da ô tô mới nhan...

Fanpage

item