Ford và Toyota hiện đã hợp tác để khởi động liên minh SmartDeviceLink
Một trong những lý do thuyết phục nhất để không mua một chiếc xeToyota mới là sự vắng mặt hoàn toàn của Apple CarPlay hoặc Android Auto....
https://thegioiphukienotoaz.blogspot.com/2018/11/ford-va-toyota-hien-hop-tac-e-khoi-ong.html
Một trong những lý do thuyết phục nhất để không mua một chiếc
xeToyota mới là sự vắng mặt hoàn toàn của
Apple CarPlay hoặc Android Auto. Nếu bạn cảm thấy thấy các bài tin tức ô tô từ
các chương trình CES trong vài năm qua , bạn biết ngày càng nhiều người bắt đầu
xem xe như thiết bị cho cuộc sống hàng ngày và màn hình thông tin giải trí ngày
càng phát triển trong những chiếc xe mới.
Các nhà sản xuất xe hơi không hề không biết vì điều này, và
họ nhận ra rằng vì lợi ích của người tiêu dùng di chuyển ngược từ máy móc được
tìm thấy dưới mui xe đến công nghệ tìm thấy giữa ghế trước, nhóm nghiên cứu và
phát triển của họ sẽ cần phải tiếp tục đổi mới để chỉ huy doanh số bán hàng mạnh
số liệu. Khi Google và Apple tiếp tục củng cố vị trí của họ trong trò chơi
thông tin giải trí, Ford và Toyota đã hợp tác để giữ lại miếng bánh của họ - và
kiểm soát có giá trị đi kèm với nó.
Bốn năm trước, Ford đã phát hành mã phần mềm AppLink cho
công chúng, mở ra cơ hội cho các nhà phát triển kiểm tra, tinh chỉnh và thêm
vào giàn giáo của hệ thống thông tin giải trí. Mục tiêu sau đó là tăng cường hệ
thống Sync của Ford bằng cách cho phép các kỹ sư phần mềm bên ngoài viết mã các
ứng dụng mới và cải thiện các ứng dụng hiện có của nó.
Ngay sau đó, Google và Apple đã phát hành Android Auto và
CarPlay, nhanh chóng vượt qua trải nghiệm người dùng do hệ thống Sync của Ford
cung cấp, cũng như các hệ thống độc quyền được cung cấp bởi Toyota, Mazda,
Subaru và các hệ thống khác. Điều này không đáng ngạc nhiên, vì Google và Apple
có thị trường điện thoại thông minh hầu như họ, Android Auto và CarPlay đều kiếm
được những người ủng hộ dựa trên cách họ bắt chước giao diện điện thoại thông
minh của trình điều khiển trên màn hình thông tin giải trí của ô tô. Ford dường
như đang bảo hiểm cược của mình bằng cách cung cấp CarPlay và Android Auto trên
hệ thống Sync 3, nhưng nó không từ bỏ AppLink (mà nó đổi tên thành
SmartDeviceLink — hoặc “SDL” —in năm 2013).
Khi các công ty Thung lũng Silicon bắt đầu chạy trốn với thị
trường thông tin giải trí ô tô, Ford và Toyota hiện đã hợp tác để khởi động
liên minh SmartDeviceLink . Về cơ bản, mục tiêu của tập đoàn phi lợi nhuận là
tuyển dụng đủ nhà sản xuất ô tô để phát triển một ứng dụng cho giao diện SDL
đáng giá thời gian. Trước SDL, một lập trình viên sẽ cần phải điều chỉnh mã cho
từng nhà sản xuất riêng lẻ. Với SDL, họ sẽ chỉ cần viết mã cho một hệ thống gần
như toàn cầu.
Fuji Heavy Industries, công ty sở hữu Subaru, đã bày tỏ sự
quan tâm đến tập đoàn, như Mazda, Peugeot Citroën Group và Suzuki.
Sự hấp dẫn của SDL đối với các nhà sản xuất ô tô là rõ ràng:
Nó dành nhiều quyền kiểm soát hơn cho các công ty thực sự sản xuất các loại xe
hơn so với Apple CarPlay hoặc Android Auto. Mã sẽ làm việc với khuôn khổ SDL
trên các thương hiệu, nhưng làm thế nào nó được áp dụng cho giao diện của hệ thống
thông tin giải trí của chiếc xe sẽ được lên đến các nhà sản xuất ô tô. Điều này
giúp mọi người dễ dàng hơn trong việc giữ cho các công ty xe hơi phụ trách trải
nghiệm người dùng.
Theo nhiều cách, và ít nhất là bây giờ, Apple CarPlay và
Android Auto là hệ thống cao cấp cho Ford's Sync, Entune của Toyota, và những hệ
thống khác, như hệ thống thông tin giải trí Connect của Mazda (chỉ cần hỏi
Nicole Wakelin những gì cô nghĩ về hệ thống Mazda3 2017 ). Google Maps là tiêu
chuẩn công nghiệp thực tế để điều hướng, Spotify có hơn 100 triệu người dùng và
Siri đang trở thành tên hộ gia đình.