Công nghệ Hydro làm sạch cho hệ thống truyền động
Một cách mới để làm sạch hệ truyền động sử dụng công nghệ làm sạch hydro và cung cấp các cơ chế tương tự cho việc sửa chữa động cơ. ...
https://thegioiphukienotoaz.blogspot.com/2018/11/cong-nghe-hydro-lam-sach-cho-he-thong.html
Một cách mới để làm sạch hệ truyền động sử dụng công nghệ làm sạch hydro và cung cấp các cơ chế tương tự cho việc sửa chữa động cơ.
Giới thiệu
Động cơ đốt trong là khía cạnh quan trọng nhất của xe hơi.
Cũng giống như cách trái tim con người bơm máu oxy cung cấp cho chúng ta năng
lượng để di chuyển, động cơ là trái tim của một chiếc xe hơi và cung cấp mô-men
xoắn cần thiết cho chuyển động và quyền lực.
Hãy trung thực, trừ khi bạn là một kỹ thuật viên hoặc một thợ
cơ khí được chứng nhận, động cơ trong xe thực sự sẽ là khoa học tên lửa cho bất
kỳ người đàn ông nào có nhiều kim loại, ống và dây chạy quanh vịnh động cơ.
Mô tả động cơ đốt trong
Động cơ đốt trong
Các động cơ đốt trong cơ bản pha trộn xăng với khí nóng
trong buồng xi lanh và khi được đốt cháy qua bugi - cung cấp lực cần thiết để
xe của bạn di chuyển.
Các piston - trông giống như một nắm tay kim loại nắm tay -
trượt xuống khi van nạp mở ra. Điều này làm đầy động cơ với một xi lanh đầy
không khí và một giọt xăng nhỏ được bơm vào hỗn hợp. Với hỗn hợp này, piston di
chuyển trở lại - nén hỗn hợp trong quá trình.
Khi piston đạt đến đỉnh một lần nữa, bugi đốt cháy, dẫn đến
một vụ nổ trong xi-lanh khiến piston bị đẩy xuống một lần nữa. Một lần nữa,
piston chạm vào đáy của đột quỵ của nó, van xả mở ra, và ống xả rời khỏi hình
trụ. Và chu trình này tiếp tục, cho đến khi bạn tắt động cơ.
Carbon là gì?
Carbon là nguyên tố thứ sáu của bảng tuần hoàn và yếu tố được
biết đến nhiều nhất được biết đến với con người. Một sản phẩm phái sinh và đắt
tiền - sợi carbon được tôn thờ bởi các nhà sản xuất ưu tú như McLaren và
Ferrari để Pagani và Koenigsegg, trong số những người khác, trong một nỗ lực để
giảm tổng trọng lượng mà không ảnh hưởng đến tính toàn vẹn và sức mạnh của
khung xe.
Muội cacbon dính bên trong động cơ
Sự có mặt của Carbon
trong động cơ
Carbon là một sản phẩm phụ tự nhiên trong các động cơ. Không
có lý do lý thuyết nào để giải thích tại sao điều này xảy ra nhưng một số khả
năng bao gồm lái xe nhẹ, dừng-và-đi hoặc lugging động cơ.
Động cơ của bạn không hoạt động ở nhiệt độ tối ưu trong khi
lái xe trong thành phố hoặc thấp; do đó cơ hội cho carbon có mặt trong động cơ
của bạn cao hơn.
Carbon sẽ xuất hiện để hình thành như một lớp mỏng của muội
đen và tăng lên trong xây dựng-up có thể dẫn đến giảm tiết kiệm nhiên liệu,
phát thải quá mức, thiếu năng lượng, trì trệ và tăng tốc kém.
Giống như nicotin trong phổi hút thuốc lá, carbon có thể gây
'nghẹt thở' các xi-lanh, gây ảnh hưởng đến hiệu suất và cảm giác của chiếc xe
Khi cacbon tích tụ, nó nằm trên đầu piston và van. Điều này
hạn chế các thành phần bên trong của động cơ hoạt động ở mức tối ưu khi carbon
tăng thêm sức đề kháng và piston không thể đẩy và kéo hoàn toàn.
Thật không may, trong khi xe hơi ngày nay được rải rác bằng
công nghệ như máy ảnh và cảm biến, không có gì trên bảng điều khiển của bạn
thông báo cho bạn về cacbon tích tụ trong động cơ của bạn - nhưng bạn chắc chắn
có thể cảm thấy hiệu suất chậm chạp theo thời gian.
Làm sạch carbon trong
động cơ xe hơi
Một động cơ đại tu hoặc hoàn thành động cơ tuôn ra mỗi
10.000km thường là thời gian duy nhất carbon có thể được đỏ mặt. Hóa chất sẽ được
tiêm để tuôn ra hệ thống và một số bộ phận có thể phải được làm sạch bằng tay.
Bên cạnh đó, một số hóa chất có thể ăn mòn các bức tường bên trong của động cơ
- làm hư hại thêm nữa.
Một phương pháp khác để làm sạch carbon là redlining xe của
bạn để đảm bảo nhiệt kết quả trong động cơ tan đi carbon xây dựng.
Mặc dù nó nghe có vẻ như là một niềm vui, nhưng nó sẽ làm hỏng
động cơ của bạn nhanh hơn do nhiệt độ cao - có thể không được chấp nhận bởi hầu
hết các mẫu xe như Toyota Corolla Altis, Kia Cerato Forte - do đó làm hao mòn
nhanh hơn.