Bảo trì hệ thống làm mát của xe - Vì sao lại quan trọng?

Chúng ta hãy nhìn vào hệ thống làm mát của xe và tầm quan trọng của nó, cũng như làm thế nào để ngăn chặn động cơ quá nóng với sự chăm sóc...


Chúng ta hãy nhìn vào hệ thống làm mát của xe và tầm quan trọng của nó, cũng như làm thế nào để ngăn chặn động cơ quá nóng với sự chăm sóc và bảo trì thích hợp.


 

Hãy tưởng tượng bạn bị mắc kẹt trong giao thông hỗn loạn trên đường đến một cuộc họp quan trọng và nhiệt độ nước của chiếc xe của bạn đang tăng nhanh như huyết áp của bạn. Điều đó nghe có vẻ không vui chút nào.
Hãy nhớ kiểm tra hướng dẫn sử dụng xe hoặc với thợ cơ khí của bạn để tìm ra chất làm mát chính xác cho động cơ của bạn - các loại động cơ khác nhau có thể yêu cầu các chất làm mát khác nhau Các vấn đề như điều kiện thời tiết nóng, mức nước và nước làm mát thấp trong bộ tản nhiệt, cụm quạt điện bị lỗi và các vết nứt nhỏ cho phép chất làm mát rò rỉ có thể phát sinh và khiến động cơ chạy nóng hơn bình thường, dẫn đến động cơ quá nóng.

Tóm lại, bất cứ điều gì làm giảm khả năng hấp thụ, vận chuyển và tiêu tán nhiệt của hệ thống làm mát sẽ gây ra quá nóng và không bao giờ bị bỏ qua. Một động cơ quá nhiệt gây ra thiệt hại cho các vòng, piston và vòng bi, dẫn đến cái chết không đúng lúc của nó - hoặc cơ chế nào đôi khi sẽ gọi là ' piang động cơ '.

Để hiểu rõ hơn về hệ thống làm mát trong xe hơi, hãy đọc bài viết dưới đây

Trong trường hợp không may rằng máy đo nhiệt độ trong xe của bạn tăng lên từ vị trí không tải bình thường của nó và đèn báo lỗi 'Kiểm tra Động cơ' hoặc 'Nhiệt độ' sáng lên, hãy dừng lái xe.

 


Thợ sửa xe đảm bảo rằng tất cả các ống đều nguyên vẹn và không có rò rỉ Tắt động cơ, cung cấp cho xe một thời gian để làm mát và cố gắng tìm một giải pháp tạm thời trước khi lái xe đến xưởng gần nhất của bạn. Thường xuyên hơn không, thêm chất làm mát vào bể chứa nước làm mát và bể chứa (nếu bạn mang theo một chai xung quanh) sẽ là một giải pháp tạm thời tuyệt vời. Nếu không, một chai nước cũng sẽ làm như một phương sách cuối cùng.

Không được tháo nắp tản nhiệt khi động cơ đang chạy hoặc vẫn còn nóng và không đổ nước lạnh vào bộ tản nhiệt nóng. Điều này có thể khiến khối động cơ bị nứt do sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ và chỉ trong trường hợp khẩn cấp nếu bạn chỉ thêm nước vào hệ thống làm mát. Hầu hết các động cơ hiện đại có đầu xi-lanh nhôm yêu cầu các đặc tính chống ăn mòn bảo vệ.



Ngoài ra kiểm tra bể chứa nước làm mát. Nếu bể chứa dung dịch làm mát trống, bạn có thể bị rò rỉ. Khi đã xong, hãy gọi cho thợ máy của bạn để kiểm tra xem có an toàn để bạn lái xe xuống xưởng hay không. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, có thể cần hỗ trợ từ xe kéo.

Related

Bảo dưỡng xe 3253722366961472042

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Follow Us

Bài đăng nổi bật

Cách khử mùi ghế da ô tô mới nhanh chóng

Cách khử mùi ghế da ô tô Mùi da mới trong xe ô tô là vấn đề đầu tiên mà bất cứ chủ xe nào cũng gặp phải. Để khử mùi ghế da ô tô mới nhan...

Hot in week

Recent

Comments

Fanpage

item