Bảo trì hệ thống làm mát của xe - Vì sao lại quan trọng?
Chúng ta hãy nhìn vào hệ thống làm mát của xe và tầm quan trọng của nó, cũng như làm thế nào để ngăn chặn động cơ quá nóng với sự chăm sóc...
https://thegioiphukienotoaz.blogspot.com/2018/11/bao-tri-he-thong-lam-mat-cua-xe-vi-sao.html
Chúng ta hãy nhìn vào hệ thống làm mát của xe và tầm quan trọng của nó, cũng như làm thế nào để ngăn chặn động cơ quá nóng với sự chăm sóc và bảo trì thích hợp.
Hãy tưởng tượng bạn bị mắc kẹt trong giao thông hỗn loạn trên
đường đến một cuộc họp quan trọng và nhiệt độ nước của chiếc xe của bạn đang
tăng nhanh như huyết áp của bạn. Điều đó nghe có vẻ không vui chút nào.
Hãy nhớ kiểm tra hướng dẫn sử dụng xe hoặc với thợ cơ khí của
bạn để tìm ra chất làm mát chính xác cho động cơ của bạn - các loại động cơ
khác nhau có thể yêu cầu các chất làm mát khác nhau Các vấn đề như điều kiện thời
tiết nóng, mức nước và nước làm mát thấp trong bộ tản nhiệt, cụm quạt điện bị lỗi
và các vết nứt nhỏ cho phép chất làm mát rò rỉ có thể phát sinh và khiến động
cơ chạy nóng hơn bình thường, dẫn đến động cơ quá nóng.
Tóm lại, bất cứ điều gì làm giảm khả năng hấp thụ, vận chuyển
và tiêu tán nhiệt của hệ thống làm mát sẽ gây ra quá nóng và không bao giờ bị bỏ
qua. Một động cơ quá nhiệt gây ra thiệt hại cho các vòng, piston và vòng bi, dẫn
đến cái chết không đúng lúc của nó - hoặc cơ chế nào đôi khi sẽ gọi là ' piang
động cơ '.
Để hiểu rõ hơn về hệ thống làm mát trong xe hơi, hãy đọc bài
viết dưới đây
Trong trường hợp không may rằng máy đo nhiệt độ trong xe của
bạn tăng lên từ vị trí không tải bình thường của nó và đèn báo lỗi 'Kiểm tra Động
cơ' hoặc 'Nhiệt độ' sáng lên, hãy dừng lái xe.
Thợ sửa xe đảm bảo rằng tất cả các ống đều nguyên vẹn và
không có rò rỉ Tắt động cơ, cung cấp cho xe một thời gian để làm mát và cố gắng
tìm một giải pháp tạm thời trước khi lái xe đến xưởng gần nhất của bạn. Thường
xuyên hơn không, thêm chất làm mát vào bể chứa nước làm mát và bể chứa (nếu bạn
mang theo một chai xung quanh) sẽ là một giải pháp tạm thời tuyệt vời. Nếu
không, một chai nước cũng sẽ làm như một phương sách cuối cùng.
Không được tháo nắp tản nhiệt khi động cơ đang chạy hoặc vẫn
còn nóng và không đổ nước lạnh vào bộ tản nhiệt nóng. Điều này có thể khiến khối
động cơ bị nứt do sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ và chỉ trong trường hợp khẩn
cấp nếu bạn chỉ thêm nước vào hệ thống làm mát. Hầu hết các động cơ hiện đại có
đầu xi-lanh nhôm yêu cầu các đặc tính chống ăn mòn bảo vệ.
Ngoài ra kiểm tra bể chứa nước làm mát. Nếu bể chứa dung dịch
làm mát trống, bạn có thể bị rò rỉ. Khi đã xong, hãy gọi cho thợ máy của bạn để
kiểm tra xem có an toàn để bạn lái xe xuống xưởng hay không. Trong trường hợp
nghiêm trọng hơn, có thể cần hỗ trợ từ xe kéo.