Bao lâu thì phải bảo dưỡng xe một lần?
Việc bảo trì xe của bạn dưới sự kiểm soát có vẻ phức tạp và tốn kém. Nhưng ngay cả khi bạn không phải là một thuật sĩ DIY, bạn có thể làm ...
https://thegioiphukienotoaz.blogspot.com/2018/10/bao-lau-thi-phai-bao-duong-xe-mot-lan.html
Việc bảo trì xe của bạn dưới sự kiểm soát có vẻ phức tạp và
tốn kém. Nhưng ngay cả khi bạn không phải là một thuật sĩ DIY, bạn có thể làm rất
nhiều để loại bớt đi những hóa đơn sửa xe tốn kém.
Tìm hiểu làm thế nào để cho biết những dịch vụ bạn cần và
khi nào, và tìm hiểu về các nhiệm vụ bảo trì chủ động mà tất cả các chủ xe nên
biết.
Tham khảo hướng dẫn sử
dụng của nhà sản xuất
Xe của bạn cần TLC thường xuyên để giữ nó trên đường, vì vậy
mỗi chiếc xe đi kèm với một lịch trình bảo trì trong hướng dẫn sử dụng của nhà
sản xuất chiếc xe
Nếu hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất của bạn bao gồm một
biểu đồ bảo trì, thật dễ dàng để tìm ra những dịch vụ mà bạn nên làm và khi
nào. Kiểm tra số dặm trên ô tô của bạn và biểu đồ sẽ cho bạn biết phần còn lại.
Nếu hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất của bạn bao gồm lịch
bảo trì, thật dễ dàng để tìm ra những dịch vụ bạn nên làm và thời điểm nào.
Thường có hai "lịch trình" bảo trì: bình thường và
"nghiêm trọng". Lịch trình nghiêm trọng là dành cho xe ô tô được sử dụng
trong việc đánh thuế điều kiện lái xe, cần bảo trì thường xuyên hơn.
Bạn có thể không nghĩ rằng bạn thuộc về thể loại nghiêm trọng,
nhưng nếu bạn chủ yếu là lái xe trong giao thông dừng lại và đi, bạn có thể
làm. Các thói quen khác đưa bạn vào "nghiêm trọng" bao gồm kéo thường
xuyên hoặc thường xuyên lái xe trên vỉa hè.
Máy tính trung tâm của
xe có thể trợ giúp bạn
Một số xe mới hơn theo dõi lịch bảo trì của bạn cho bạn. Nếu
bạn đã có một hệ thống như Bảo trì Minder của Honda, chiếc xe của bạn sẽ hiển
thị một chỉ số "dầu còn lại". Khi đèn sáng, đọc mã hiển thị (xem thợ
máy của bạn, hoặc hướng dẫn trong sổ tay của nhà sản xuất của bạn), và thực hiện
dịch vụ đó. Những hệ thống này có thể khó giải thích, khiến cho việc lập kế hoạch
trước cho công việc tốn kém trở nên khó khăn hơn.
Nhiệm vụ bảo dưỡng xe
quan trọng
Ngay cả khi bạn không phải là một DIYer với một nhà để xe đầy
đủ các công cụ, có một số nhiệm vụ bạn nên làm để giữ cho chiếc xe của bạn
trong điều kiện hoạt động an toàn, mà chúng tôi đã nêu dưới đây. Việc sửa chữa
chủ động có thể ngăn chặn thiệt hại thảm khốc (và tốn kém). Đọc hướng dẫn sử dụng
của nhà sản xuất để biết thêm thông tin bảo trì chi tiết.
Kiểm tra dầu xe của bạn
Duy trì mức dầu xe phù hợp là rất quan trọng để giữ cho chiếc
xe của bạn trở thành một đống kim loại vô dụng. Thực hiện kiểm tra dầu bất cứ
khi nào bạn ngừng sử dụng gas - tất cả những gì bạn cần là một chiếc khăn giấy
và một động cơ ấm áp.
Lái xe khoảng 10-15 phút. Tắt xe, bật nắp, và tìm que thăm dầu
động cơ. Kéo que thăm ra, lau sạch bằng khăn giấy và lắp lại. Tháo que thăm một
lần nữa và đọc mức dầu.
Nếu dầu xe của bạn ở mức thấp, hãy mua loại dầu thích hợp
cho xe của bạn tại trạm xăng, thêm một nửa và kiểm tra lại mức dầu của bạn. Lặp
lại cho đến khi que thăm đọc trong phạm vi thích hợp. Sau đó lên lịch hẹn với
thợ máy của bạn.
Lưu ý rằng: Mất dầu xe có thể là một dấu hiệu của sự cố động
cơ nghiêm trọng - hoặc nó có thể có nghĩa là bạn có một rò rỉ dầu dễ dàng sửa
chữa. Bất kể, chạy động cơ của bạn mà không có đủ dầu có thể rút ngắn đáng kể
(hoặc kết thúc) tuổi thọ của động cơ của bạn.
Thay dầu xe định kì
Những ngày của sự thay đổi dầu 3.000 dặm là quá khứ lâu dài.
Những tiến bộ trong cả công nghệ dầu và động cơ đã làm tăng đáng kể thời gian
giữa các thay đổi dầu. Đó là tốt cho môi trường - và cho túi tiền của bạn.
Hãy bảo trì động cơ của bạn lên một notch bằng cách gửi dầu
động cơ được sử dụng của bạn cho một công ty phân tích. Họ sẽ chạy thử nghiệm
trên dầu có thể cảnh báo bạn về các vấn đề động cơ tiềm ẩn.
Đối với xe năm 2008 và mới hơn, Ford khuyên một thay dầu mỗi
7.500 dặm hoặc sáu tháng một lần (tùy theo mức nào một đến trước). Honda, BMW
và các nhà sản xuất ô tô khác khuyên bạn nên thay dầu khi máy tính cho bạn biết,
dựa trên thói quen và điều kiện lái xe của bạn. Kiểm tra hướng dẫn sử dụng của nhà
sản xuất để biết chi tiết cụ thể.
Lưu ý rằng: Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về tình trạng của động
cơ của bạn, hãy thử một công ty phân tích dầu, như Blackstone Laboratories. Họ
sẽ chạy thử nghiệm trên dầu động cơ đã qua sử dụng của bạn có thể cảnh báo bạn
về các vấn đề tiềm ẩn lâu trước khi chúng xuất hiện.
Kiểm tra lốp xe của bạn
Lốp bị mòn, bị lệch, hoặc bị hư hỏng sẽ làm tê liệt khả năng
của bạn để ngăn chặn trong các tình huống khẩn cấp và thời tiết khắc nghiệt.
May mắn thay, thật dễ dàng để kiểm tra chúng.
Trước tiên, kiểm tra áp suất lốp của bạn. Lốp xe không bị trầy
xước không bám đường đúng cách và có thể bị quá nóng ở tốc độ cao. Đặc biệt
quan sát trong thời tiết lạnh - thời tiết lạnh có thể làm giảm đáng kể áp suất
lốp.
Thứ hai, nhìn vào các cạnh của lốp xe của bạn cho rips, nước
mắt, hoặc gouges. Sát thương của Sidewall có thể gây ra những cú đánh bất ngờ ở
tốc độ cao.
Cuối cùng, kiểm tra chiều sâu của bạn. Tất cả những gì bạn cần
là một xu. Chèn penny headfirst vào tread của bạn. Nếu bạn có thể nhìn thấy tất
cả đầu của Abraham Lincoln, bạn có ít hơn 2/32 "của lốp trái, và bạn khẩn
trương cần lốp mới.
Lưu ý rằng: Nếu bạn lái xe trong thời tiết khắc nghiệt, hãy
xem xét thay thế lốp xe của bạn trước đó - nói, lúc 4/32 ". Đó là thử nghiệm
tương tự, nhưng với một phần tư.
Kiểm tra bộ lọc không
khí của bạn
Trong khi bạn đang ở đó, hãy nhìn vào bộ lọc không khí động
cơ của bạn. Thông thường có thể truy cập mà không cần dụng cụ, bộ lọc này làm sạch
không khí động cơ của bạn thở, giữ cho các khu vực nhạy cảm không bị bụi bẩn và
bụi bẩn. Thay thế nó đúng tiến độ - thường mỗi 30.000 dặm - hoặc khi nó bẩn.
Tương tự như vậy, bộ lọc không khí cabin của bạn làm sạch
không khí bạn hít vào bên trong xe của bạn. Nó đã thay đổi mỗi năm một lần.
Lưu ý: Bộ lọc không khí cabin thường khó tiếp cận hơn, vì vậy
đây có thể là một công việc cho các chuyên gia.
Giữ các tab trên hệ
thống phanh của bạn
Phanh là quan trọng để dừng lại, và dừng lại là một phần
quan trọng nhất của lái xe. Thay thế má phanh, giày và cánh quạt có thể tốn
kém. Nhưng nếu bạn tiếp tục theo dõi thời gian phanh còn lại, bạn sẽ có thể lập
kế hoạch trước.
Một thợ máy tốt sẽ nhìn trộm phanh của bạn mỗi khi bạn nhận
được một sự thay đổi dầu, và sẽ cảnh báo bạn nếu bạn sẽ cần dịch vụ sớm. (Đừng
ngại hỏi nếu họ không đề cập đến nó.) Phục vụ tất cả bốn phanh thường bắt đầu từ
$ 200 đến $ 300, và bạn nên mong đợi để làm điều đó mỗi 30,000-70,000 dặm.
Trong thực tế, phục vụ tất cả bốn hệ thống phanh thường bắt
đầu từ $ 200 đến $ 300.
Điều này có vẻ giống như một lề rộng, nhưng cuộc sống phanh
của bạn có liên quan chặt chẽ đến thói quen lái xe của bạn. Lái xe hung dữ và
mang tải nặng sẽ làm giảm đáng kể tuổi thọ phanh.
Lưu ý: Đừng chờ đợi đến khi xe phát ra tiếng ồn. Một khi hệ
thống phanh của bạn gây ra tiếng ồn, bạn có thể làm hư hại nhiều bộ phận đắt tiền
hơn, và bạn đang đặt mình và những người xung quanh bạn gặp nguy hiểm. Nếu bạn
nghe thấy tiếng ồn khi phanh, hãy đến ASAP cơ khí.
Kiểm tra pin của xe
Pin nên kéo dài khoảng năm năm, có lẽ ít hơn nếu xe của bạn
nhìn thấy thời tiết phụ. Nếu xe của bạn khởi động chậm, hãy kiểm tra pin. Hầu hết
các cửa hàng phụ tùng chính sẽ có thể kiểm tra pin của bạn và cho bạn biết liệu
nó có cần phải được thay thế hay không.