Mâm xe ô tô đã độ có mang đi đăng kiểm được không?

Những lợi ích khi độ mâm ô tô Độ mâm ô tô là việc thay thế và tăng kích thước đường kính nguyên bản của lốp xe và mâm xe. Việc thay đổi...

Những lợi ích khi độ mâm ô tô

Độ mâm ô tô là việc thay thế và tăng kích thước đường kính nguyên bản của lốp xe và mâm xe. Việc thay đổi độ rộng mâm xe chủ yếu nhằm mục đích khiến chiếc xe trở nên hấp dẫn hơn và hút mắt hơn. Ngoài ra, tăng kích thước lốp và mâm xe cũng giúp cho xe di chuyển dễ dàng hơn.

Việc độ mâm ô tô giúp tăng diện tích tiếp xúc với mặt đường, và cải thiện các yếu tố như vào cua dễ hơn và phanh xe an toàn hơn. Độ rộng của mâm xe càng lớn càng giúp ô tô tăng tốc nhanh hơn và tiết kiệm nhiên liệu nhiều hơn. Bên cạnh đó, chủ xe nên nâng cấp đồng bộ cả mâm và lốp xe, điều này sẽ giúp vận hành xe hiệu quả và dễ dàng hơn.

Không chỉ thế, độ mâm ô tô còn mang lại tính thẩm mỹ cao hơn cho xế yêu của bạn. Nhiều chủ xe khi độ mâm ô tô không chỉ quan tâm tới kích cỡ của mâm xe, mà còn xem xét đến thiết kế và chất lượng của bộ mâm mới. Tuy vậy, việc thay đổi mâm xe cũng dẫn tới thay đổi các thông số quan trọng của xe. Điều này dẫn đến việc chủ xe khó thích nghi với các thay đổi của xe. Đồng thời chi phí nâng cấp mâm ô tô cũng không phải rẻ.

Mâm độ có đăng kiểm được không?

Theo điều 33 nghị định 34 luật đường bộ cho thấy, độ mâm ô tô là hành động vi phạm dẫn đến việc không đăng kiểm được đối với những phương tiện đã thực hiện việc thay đổi kích thước mâm xe. Việc thay đổi kết cấu và kích thước các bộ phận thiết kế của nhà chế tạo hoặc thay đổi mà không thông qua cơ quan thẩm quyền phê duyệt đều sẽ bị xử phạt theo khung phạt định sẵn.

Với mức phạt từ 3-5 triệu đồng đối với chủ xe, nhiều tài xế đã phải do dự trước việc thay đổi độ rộng mâm và bánh xe ô tô của mình. Tuy vậy, việc đăng kiểm thường dựa trên tiêu chí xem xét kích thước của bánh xe có đúng với kích thước thiết kế từ nhà sản xuất hay không, vì thế nếu bánh và mâm xe được độ với đúng kích thước chuẩn thì xe ô tô vẫn có thể đem đi đăng kiểm.

Chính vì vậy trong trường hợp chủ xe muốn đăng kiểm ô tô đã được độ mâm, chỉ cần lưu ý tăng kích thước mâm và giảm độ dày lốp sao cho đúng theo thông số của nhà sản xuất. Trên thị trường hiện tại có đa dạng các mẫu mã và loại mâm tương thích với nhiều dòng xe, nên vấn đề đăng kiểm sẽ không còn là nỗi phân vân cho các chủ xe.

Related

Xe hay 1356048404795054630

Đăng nhận xét

emo-but-icon

item