Tắt động cơ xe khi đang dừng, Vì sao cần thiết
Hãy bảo vệ môi trường, động cơ của bạn và chính bạn khỏi những khoản tiền phạt có thể bằng cách không để động cơ của xe bạn chạy khi bạn đ...
https://thegioiphukienotoaz.blogspot.com/2018/12/tat-ong-co-xe-khi-ang-dung-vi-sao-can.html
Hãy bảo vệ môi trường, động cơ của bạn và chính bạn khỏi những
khoản tiền phạt có thể bằng cách không để động cơ của xe bạn chạy khi bạn đang
đỗ.
Tại Singapore, theo phiên bản sửa đổi năm 2008 của Đạo luật
quản lý và bảo vệ môi trường, một tài xế bị kết tội để động cơ chạy trong khi
phương tiện đứng yên có thể bị phạt từ 70 đến 2.000 đô la. Có mặt từ năm 2008 theo phiên bản sửa đổi của
Đạo luật quản lý và bảo vệ môi trường, những người lái xe bị bắt rời khỏi động
cơ trong khi chiếc xe của họ đang đứng yên bởi các sĩ quan NEA phải đối mặt với
lệnh triệu tập lên tới 5.000 đô la.
Ngoài việc gây ô nhiễm, ngồi trong sự thoải mái của điều hòa
không khí trong xe hơi của bạn có thể khiến chiếc xe của bạn bị hư hại nhiều
hơn bạn nghĩ. Làm thế nào sau đó, chiếc xe của bạn phải trả giá cho tiện nghi
sinh vật của bạn?
Ô tô không rẻ ở Singapore và việc chạy động cơ không cần thiết
sẽ khiến bạn tốn nhiều tiền hơn
Lãng phí nhiên liệu
Từ quan điểm hợp lý, khi bạn để động cơ chạy không tải, bạn
nhận được 0km / L và bạn đốt cháy nhiều nhiên liệu hơn khi bật điều hòa. Thoát
nhiệt bằng cách ngồi trong xe có bật điều hòa sẽ đặt động cơ dưới tải và làm
cho động cơ hoạt động mạnh hơn mặc dù bạn không lái xe ở bất cứ đâu. Ngoài ra,
việc bắn xi lanh và di chuyển vành đai không cần thiết đang gây ra sự hao mòn
cho những bộ phận trong động cơ của bạn. Làm như vậy, bạn không chỉ lãng phí
nhiên liệu quý giá của mình mà còn tăng tỷ lệ hao mòn động cơ.
Ô nhiễm dầu động cơ
Khi chạy không tải, động cơ của bạn không hoạt động ở nhiệt
độ cao nhất và điều này gây ra sự đốt cháy nhiên liệu không hoàn toàn. Điều này
để lại dư lượng nhiên liệu có thể ngưng tụ trên thành xi lanh, gây nguy cơ ô
nhiễm dầu động cơ và làm hỏng các bộ phận của động cơ. Ví dụ, dư lượng nhiên liệu
thường được lắng đọng trên bugi. Khi bạn dành nhiều thời gian rảnh rỗi, nhiệt độ
trung bình của bugi giảm xuống. Điều này làm cho phích cắm bị bẩn với tốc độ
nhanh hơn, làm tăng mức tiêu thụ nhiên liệu lên đến bốn hoặc năm phần trăm. Cuối
cùng nhưng không kém phần quan trọng, xăng có thể làm nhiễm bẩn dầu động cơ của
bạn, làm giảm chất lượng bôi trơn của nó.
Một động cơ chạy không cần thiết có thể có nghĩa là thay dầu
thường xuyên hơn và tăng độ mòn trên động cơ
Ăn mòn hệ thống xả
Khi động cơ của bạn chạy ở nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ lý tưởng
khi chạy không tải, điều này gây ra hơi nước - một sản phẩm của quá trình đốt
cháy tích tụ trong hệ thống xả, từ đó dẫn đến ăn mòn. Ngoài ra, động cơ chạy
không tải tạo ra lượng khí thải nhiều hơn khoảng 10 đến 12 phần trăm so với lái
xe cho cùng một lượng xăng được sử dụng, do quá trình đốt cháy không hoàn toàn
và hoạt động không hiệu quả của bộ chuyển đổi xúc tác.